Chapter 43

1.4K 100 25
                                    

Frances'POV

After that situation, Jaydee and I became okay. Parang bumalik na ulit sa dati ang sweetness. I'm very much happy, cause you know, buo na ulit ang pamilya naming tatlo.

When it comes sa MNL squad naman, they've already forgiven me. Thankful ako kasi napatawad na nila ako, dati kasi si Coco lang ang kumakausap sakin.



"Flashback"

After niya magsorry sa nasabi niya kanina ay naisipan na naming umuwi, nag undertime siya sa work cause she said, she wants to spend time with me raw.

I thought we'll gonna go home na, but then she brought me in Mall of asia.

"What are we doing here, babe?" I asked, she insisted na she will drive nalang daw, iwanan ko raw muna yung Car ko sa building. Ayun pala may ibang gustong puntahan.

"I just want to watch sunset with you and baby Thirdy mamaya, also I miss going to a mall with you." She said at lumabas na, pinagopen niya naman ako ng door ng sasakyan. Aww, I missed this. Jaydee being a gentlewoman is such a blessing.

"Pasok muna tayo sa mall, babe? If may want kang bilhin just tell me, I'll pay for it." Sabi naman niya at kinuha ang stroller sa likod ng sasakyan, hindi niya na inaalis yan sa likod ng sasakyan para raw pag may biglaang alis, may magagamit. 3 pm palang naman, usually 5:30-6:30 ang sunset.

"No, babe. I can pay for the things that I want naman." I said at inilapag na si baby Thirdy sa stroller.

"Shh. I insist. Gusto ko lang bumawi sayo. Also, ako naman ang nag-aya ng date na 'to kaya ako rin magbabayad." She said at hinawakan na ang kamay ko. Mautak yung Jaydee niyo eh, nagtutulak ng stroller habang hawak-hawak ang kamay ko.

"Hindi ka ba nahihirapan, babe?" I asked.

"Bakit naman ako mahihirapan?"

"Eh kasi, You're holding my hands while nagtutulak ka ng stroller eh." I said.

"Hindi naman, tsaka mas maganda ng may bakod ka. Daming tumitingin sayo oh, ang ganda mo kasi masyado." She said, wait I'm blushing again for sure. Napakalakas magpakilig ni Jaydee.

"Kahit thousands of people pa ang tumingin saakin, isa lang naman akong gusto kong titigan." I said at siya naman ang namula ngayon. Kilig yarn? Kala mo ikaw lang ah.

"Let's eat first, meryenda muna bago gala." She said.

"Hmm, where do you want to eat my Queen?" She asked.

"I'm craving for Pasta pizza babe." I said.

"Hmm, how about S-barro?" She asked at tumango nalang ako. I also miss the food there eh.

She immediately ordered as soon as nakarating kami sa loob. Gutom din siguro 'to.

Few minutes after ay bumalik na siya.

Kinuha niya si baby Thirdy at inaliw ito. Yan ang gusto ko kay Jaydee eh, lagi niyang pinapasaya ang baby namin. Wife material talaga siya promise. Maganda at Pogi na mabait pa, mainggit kayo kasi sakin lang siya Hahaha.

Sana talaga magtuloy-tuloy na 'tong pagiging okay namin.

When the food arrived, agad niya namang inayos ang plates at nilagyan ito ng food. She really knows what I love to eat in every restaurant or fastfood na kakainan namin, ganyan niya na ako kakilala.

We started eating and may times na sinusubuan pa niya ako, hahaha guys chill ako lang 'to, ang Queen ni Jaydee niyo.


After namin mag eat ay nagpunta kami ng Forever 21, naisipan naming bumili ng couple hoodie. We just miss wearing couple things you know, yung last ata na bumili kami before kasal pa.

Jaydee's POV

Habang nakapila si Queen ay nagpaalam akong kunwaring mag ccr pero ang totoo ay bibili ako ng flowers. Kanina pa ako nagsearch sa google kung saan may nearest flower shop. You know, I just want to make bawi to her for all the things she'd done.

Mukha akong tanga na nagmamadaling maglakad, baka kasi magtaka siya sa tagal ko.

After ng ilang minutong paglalakad ay nakita ko na rin ang flower shop and I decided to buy bouquet of 🌻🌻🌻 , sabi ko sainyo eh, hindi malalanta ang sunflowers Hahahaha. ( A/N : kahit matagal na talagang lanta Hahahaha, Pain! )

After kong bayaran ang bouquet ay agad na akong bumalik sa store at nakita ko siyang iniintay ako, tapos na pala siya mag pay. Take note guys, I gave her money bago ako umalis, baka isipin niyo siya yung nanlibre.

Nagulat siya ng may hawak ako na bouquet of sunflowers.

"For you, babyy!!" I said at hinalikan ang sentido niya.

"Too many suprises for today, huh?" She saidd while still looking at me.

"I just want to make bawi you know, I missed this so much. I missed making small efforts just to make you happy." I said at niyakap siya.

"You always make me happy kaya, even in small things na ginagawa mo." She said.

After that, naisipan na naming pumunta sa sea side. It's almost 6 and yes pababa na ang araw. Ang sarap lang nitong pagmasdan lalo na when you're with the person you really love.

Thirdy's sleeping naman kaya wala kaming masyadong problema for now. Saktong sakto yung sunflower sa paglubog ng araw.

Nagstay kami sa seaside hanggang sa mag fireworks at tsaka naisipang umuwi.


Nang makarating kami sa mansion ay agad nila kaming inasar.

"Taray nag date." Asar naman ni Coco

"Teenage couple na ba kayo ulit?" Dagdag ni ate Brei at yung iba walang expression ang mukha. Galit parin ba sila kay Queen?

"Uhm, ate Gab, Laney at Amy. Okay na po kami ni Jaydee and I just want to apologize po for what I did before. I'll promise po sainyo and also to you babe na hindi na mangyayari ulit yun." Queen said. Ang tapang, hinarap sila ate Gabb. Nakita ko namang tumango nalang sila.

"It's okay, Queen. Lahat naman ng tao nagkakamali, hopefully it will not happen again." Sabi naman ni ate Gab at ngumiti nalang saamin.

"Pano ba yan? Okay na ulit lahat ah!" Coco said at nag-ayang mag group hug.

"MNL squad forever!!" Sigaw naman ni Ate Brei.

And there naging okay na ang lahat.

*End of flashback*



-to be continued-





Wag kayong mag-alala hindi pa matatapos ang story hahaha. Sorry if di nakapagupdate kagabi, masyado lang ako nagulat sa issue ni ate B. Basta alam niyo na yun HAHAHAHAHA, support niyo parin siya ah! Salamat sa pag-aabang, mahal ko kayo.





CHANCES (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon