*after 1 month*
Frances' POV
Today is the day that I will be leaving our my family and our City for school. I'm a bit sad because I'll miss my family.
"Mom, Dad, Duke, alis na po ako. Baka malate pa ako sa flight ko." I said at yumakap sakanilang tatlo.
"Please be safe there, anak. Palagi kayong mag-iingat ni Coco." Dad said
"Palagi ka lang tumawag kapag namimiss mo kami or if you have problems. I'm your bestfriend, anak even though magkakalayo tayo. Study well." Mom said at hinalikan ako sa noo
"Sige na po, baka hinihintay na ako ni Coco sa loob ng airport. Goodbye po, love you all!" I said at bumaba na sa Van.
*After few minutes*
Nakababa na kami ng eroplano at hinahanap na yung sundo namin, actually I don't know talaga kung sino. Si Coco ang naghanap ng magsusundo samin sa airport.
"Who will fetch us ba? Ilang minutes na tayong naghahanap." I said, medyo naiirita na kasi ako dahil kanina pa kami nandito
"Ayun na sila, oh!" Coco said
Jaydee and Brei?
"Hi, Frances. Hi, Coco." Ate Brei said and bumeso sakin
"Hi, Coco." Jaydee said at nakipagbeso rin kay Coco. Ako ba walang beso, Jaydee?
Nagulat naman ako ng bigla siyang yumakap.
"Hi, Queen. I missed you!" She said habang nakayakap parin sakin ng mahigpit.
Kung nagtataka kayo kung bakit close parin kami ni Jaydee hanggang ngayon, It's because everyday kaming magkausap. Parang kami na parang hindi, gets niyo? Okay lang yan, ako rin hindi ko gets, basta malabo. I actually don't know if she likes me or not, wala pa siyang sinasabi. But ako? I know I like her, dinedeny ko lang talaga dahil the last time I checked my self, I'm straight. Napabaliko nga lang. Paano ba naman kasi, sobrang caring ni Jaydee.
"Huy!" Coco said at nabalik na ako sa realidad
"Tara na, kanina pa tayo tinawag oh!" Coco said. Hay nako Frances, kung ano-ano nanaman kasi iniisip mo hahaha.
*On the car*
Jaydee's the one who's driving the car. I'm seating on the passenger seat and yung dalawa naman nandun sa backseat, naglalandian Hahaha! Sila na pala, last week pa. Ngayon lang nagsabi tong magaling kong bestfriend. Support ko naman sila and alam na rin pala ng parents ni Coco, ipinagkatiwala naman nila si Coco kay Brei.
Ako kaya? Kelan kaya magiging tayo, Jaydee?
"Tahimik mo naman diyan, Queen. Lalim ata ng iniisip mo." Jaydee said at nagbalik nanaman ako sa realidad, kanina pa ako sinasapawan ng isip ko, hays.
"Ah, wala." I said and hindi ko na namalayan na nakatulog na 'ko
----------------
Jaydee's POV
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanficIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?