Chapter 50

1.5K 135 13
                                    


Frances'POV

Yes, I let her to fix our family again but that doesn't mean na I trust her again. We're still in Pagadian and next week pa ang balik namin sa Manila.

She also apologized to my parents, and as of now okay naman sila. At first my mom was so mad but then kinausap din siya ni Dad at ipinaintindi ang sitwasyon.

"Babe, punta raw tayo sa beach ngayon." Biglang sulpot niya mula sa labas ng room namin.

"Who said that?" I asked, hindi ko pa siya tinatawag na Babe ulit, manigas siya dyan hahaha. Ligawan niya muna ulit ako, pft.

"Si Mom." She said, mommy niya?

"Mommy mo?" I asked at umiling naman siya.

"Mommy mo po." She said at ngumisi

"Hmm, why are you calling her as your mom again, Jaydee?" I asked. Nung nagloko kasi siya sabi ni mommy wag daw siyang matawag-tawag na mom ni Jaydee.

"She said po kanina, Mom nalang daw ulit itawag ko sakanya." She said at nilapitan ako.

"Fix your things na, I'll wait for you downstairs baby." She said at kumiss sa pisnge ko. Hinahayaan ko lang naman siya sa mga actions niyang ganun. After all she's still my wife naman.







Lumabas na ito ng room at nagsimula na akong magprepare ng gamit. I've been thinking if I'm gonna wear my swimsuit, you know, beach yun maraming makakakita and baka mapagalitan ako ni Jaydee.







Hay, bahala na nga, namimiss ko na mag swimsuit, the last time I wore these is nung party pa sa mansion.










Sinuot ko ang swimsuit at pinatungan muna ito ng shorts at oversized shirt para later, ready to swim na agad.








Bumaba ako at naabutan kong naglalaro ng basketball si Jaydee and Thirdy doon sa may small court sa gilid ng house namin. Ang cute nilang tignan, tinuturuan ni Jaydee ang anak namin at nakukuha naman agad ni Thirdy ang tinuturo ng Dada niya.






Pinagmasdan ko muna sila hanggang sa mapansin ni Jaydee na nandito na ako.



"Baby, andyan ka na pala, hindi ka manlang nagsasabi. Nauna na pala sila dad dun sa beach, tagal mo raw eh." She said at kinuha ang dala-dala kong gamit.

"Ang cute niyo pagmasdan." I said and smiled at them

"Syempre, bukod sa pogi yung asawa mo, pogi rin yung future basketball player natin." She said at hinalikan pa sa ulo ang anak niya.

"Manang-mana sa pinagmanahan, sana hindi manahin yung pagiging babaero mo." Sabi ko at natawa nalang siya, sanay na siya sa pang-aasar ko.

"No, mommy. I won't be a playboy po, that's bad po." Sabi naman ng anak niya kaya natawa nalang si Jaydee rito.

"Yes, baby. Being a playboy or cheater is bad. Don't be like that when you grow up, walang magandang dulot yun." Sabi naman nito at nilagay na ang gamit namin sa sasakyan.

"Tara na baby, baka iniintay na nila tayo." She said at pinagopen ako ng door. Gentlewoman ang bebe.
















Jaydee's POV

Feeling extra happy today :) I'm so happy because nagiging okay na ang lahat and makakapagbeach pa kami ngayon.

CHANCES (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon