Chapter 46

1.2K 129 29
                                    

Jaydee's POV

Ganun ang naging setup namin ni Jie, pag alam niyang walang nakakakita, pumapasok nalang siya bigla sa office ko.

2 buwan nang ganto ang setup namin, nasanay nalang ako. I don't know what's happening to me pero parang sa ngayon, nagugustuhan ko na ang nangyayari.

Minsan bigla nalang kaming nagmamake out, thankfully walang nakakakita.

Same routine, pag lunch time dinadalhan parin ako ng pagkain ni Queen, buti nga hindi siya napapagod eh.

Araw-araw ko na rin hinahatid at sundo si Jie, with Queen's permission naman. Mula nung sinabay namin siya, sabi ni Queen bakit hindi nalang daw isabay palagi para hindi na nagcocommute si Jie.

Little did she know na Jie and I have something 👀

"What are you thinking about baby? Kanina pa ako nandito sa harapan mo." Si Jie pala. Yeah you heard it right, Baby is our call sign. Sa sobrang nasanay ako sa pangungulit niya, parang hindi ako sanay na hindi siya makita sa isang linggo or what. Minsan ako pa yung gumagawa ng way para magkita kami.

"Nothing, just thinking about having a new bussiness." I said at umupo na siya sa lap ko.

"What bussiness?" She ask at yumakap naman saakin. Love this feeling, ganto na kami palagi eh.

"Having a own hotel?" I said at tumingin naman sakanya.

"Why not? Kayang-kaya mo naman mag---" naputol ang sasabihin ng may biglang kumatok at biglang bumukas ang pinto

Coco.

"What are you doing?!" Sigaw neto saakin. Napatayo naman agad si Jie sa pagkakaupo sa lap ko.

Maaga pa, so I wasn't expecting na maaga siya darating and wala naman akong nakikitang Frances na kasama niya.

"Coco, it's not what you think." I calmly said. Sigurado akong makakarating 'to kay Queen.

"What the heck, Jaydee. Paano mo nagagawa 'to?!!!" Sigaw niya pa ulit.

"Alam mo yung feeling ng maloko dahil sa ginawa ni Queen before, pero she changed. Tapos ikaw? Ganto?!!! Ang malala, secretary mo pa?!!" Sabi naman nito at sinampal ako.

"It's not---"

"I'm fucking sure na matagal na kayong ganto! Kala mo hindi ko napapansin ang mga kilos mo ha?! What the fuck are you doing Jaydee, I never expected na gagawa ka ng gantong kalokohan. Sorry but I will tell this to Frances as soon as makauwi ako." She said at akmang lalabas na pero bumalik siya.

"And by the way, eto nga pala ang niluto ng asawa mo kahit masama ang pakiramdam niya." Sabi nito at itinapon kay Jie ang laman ng lunch box.







Shit! What have you done Jaydee!!!






"Baby, it's okay, everything will be fine soon." Sabi ni Jie at akmang lalapit saakin pero naitulak ko siya.

"No!!!! This is your fucking fault!! Kung una palang tinigilan mo na ako, hindi tayo aabot sa ganito!!" I shouted at her

"Pero baby, pareho nating ginusto to!* Sigaw niya sakin.

"Please leave!! I don't want to see you anymore!" I shouted

"Pero--"

"I SAID FUCKING LEAVE!!!!!" Sigaw ko pa sakanya at lumabas na rin ito.





Napasapo nalang ako sa ulo dahil sa pinaggagawa ko. Bakit ko ba nagawa 'to?!


Ilang minuto pagkatapos kong kumalma ay naisipan ko ng umuwi.

I need to explain..














Shit bakit ang traffic.








Pagkatapos ng halos dalawang oras na byahe ay nakarating narin ako sa mansion. Pagbaba ko ng sasakyan ay nakakita ako ng dalawang maleta sa labas. Shit.


Wag naman sana silang umalis.


Ilang segundo pa ay lumabas na si Frances habang hawak si Thirdy. Shit No. Nilagay naman ni Ate Brei ang dalawang maleta sa sasakyan ni Frances.


Gen. POV

"Babe, where are you going?" Sabi ni Jaydee at nilapitan ang mag-ina

"How dare you to call me that Jaydee?!" Frances said at sinampal ng malakas si Jaydee.

"Babe, please let me ex-----" hindi na pinatapos ni Frances si Jaydee sa pagsasalita at sinampal ulit ito.

"You don't need to explain. I know everything!!! Sinabi na lahat saakin ni Jie. Ang kakapal ng mukha niyo noh. Porket alam mong pinagkakatiwalaan ko yung tao, ganyan na gagawin niyo." Frances said at nagsimula nang magbagsakan ang mga luha niya.

"I fixed our family again, pinilit kong ayusin dahil alam kong kasalanan ko naman kung bakit tayo naging ganun dati. You know the feeling of being cheated on and you have the guts para ibalik sakin ang lahat? How dare you, Jaydee?!! Buti sana kung kiss lang eh, ang malala is may nangyari talaga sainyo!!! Hindi lang yun, nakasanayan niyo ng maglandian sa office porket alam niyong hindi ko malalaman! I wasn't expecting na you will do this kind of shit, ang lala eh. Inayos ko yung pamilya natin pero ano? Sinira mo ulit. Sobrang sakit eh, I'm sorry pero aalis na kami." Sabi ni Frances sakanya at kinuha na si Thirdy sa loob. Agad namang sinundan ni Jaydee ang asawa at binackhug ito.

"Get off me, nakakadiri ka!" Sabi naman sakanya ni Frances at sumakay na sa sasakyan. Minabuti ni Brei na siya nalang ang magdrive dahil sure silang dalawa ni Coco na hindi pa okay si Frances.








Umalis na sila at naiwan si Jaydee na umiiyak.






-to be continued-






Masaktan kayo Hahahaha!! De jk lang, salamat sa suporta. Vote vote vote, 40 votes, uupdate ako.

CHANCES (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon