*after 3 months*
Jaydee's POV
Last month nagsimula na ang Elimination at Semi-finals namin sa UAAP. I'm so happy kasi nakapasok kami sa Finals ng wala man lang talo.
Nakapagdesisyon na rin ako na this will be my last playing year even if pang 2nd ko palang dapat. I've decided na I'll join MNL which is yung group nila ate Gabb.
Sobrang supportive naman ni Frances, 3 months ko na siyang nililigawan and I'm now planning to ask her to be me girlfriend, pahinga pa kasi namin sa laro dahil We're still waiting kung sino ang makakalaban namin for the finals.
I'm here sa condo namin nila ate Gabb, kinausap ko naman si Coco na ayain si Frances na lumabas para makapagplan na kami.
"Kelan ba natin to gagawin?" Ate Ella asked.
"This week na sana agad ate, baka kasi maglaro na ulit kami next week." I said
"So ano bang balak mo? Dito sa condo or sa labas?" Ate Brei asked.
"Ate iniisip ko pa rin kung saan pwede eh, baka may suggestions kayoo?" I said.
"May suggestion ako." Amy said
"Paano kung dito nalang sa condo? Tapos ang plan natin is may letter balloons tayo na ilalagay sa may wall "will you be my girlfriend" and then may parang big heart doon sa front ng kama yung gilid non puno ng rose petals. Sa gitna ng heart doon ka magtatanong if pwede mo na siyang maging girlfriend, sabihin mo lahat ng gusto mong sabihin and after non magsayaw kayo." Amy said
"Taray ang ganda ng idea moo, may matutulong ka rin pala kahit minsan." Pabirong sabi ni Laney.
"That's a good idea, pero tutulungan niyo ba ako?" I said
"Aba, siyempre naman!" Ate Brei said
"Ikaw na bahalang magsabi kay Coleen ng plano, ilabas niya ulit si Frances nun para makakilos tayo." Ate Ella said
"Kailan ba natin to gagawin?" Ate Gabb asked
"Today is Wednesday, maybe friday ate?? Para kinabukasan rest day." I said and they agreed naman.
"Cool, wala ka namang class tomorrow diba and si Frances meron?" Laney asked
"Uhm, yeah. Wala nga." I said
"Good. Bukas na tayo bumili ng mga gagamitin, itago nalang muna natin pag-uwi." Amy said
I'm very very thankful for this squad para na talaga kaming magkakapatid na nagtutulungan kahit anong oras.
"Thank you for the help guys, treat ko kayo kapag napa-oo ko na si Queen." I said at nagngitian naman sila
"Alam mo, Jades no need to treat us na. Seeing you happy makes us happy too, ngayon ka lang kaya naming nakita na maging masaya ng sobra." Ate Gab saidd. Aww.
"Oo nga bebe Jades, we can also see na nagmatured kana, nangliligaw ka na nga oh at magkakagirlfriend kana." Ate Ella said.
"Yieee, I'm so kilig. Thank you for your support always. Love you all, tara group hug!" I said at nagtayuan naman sila.
Malapit ka nang maging akin, Frances. Finally. Sobrang swerte ko talaga, and I don't know what to feel pag nangyari na yun.
-to be continued-
Abang-abang na kayo mamaya, sobrang nakakakilig na part yun hahaha. Thank you for your support, vote vote vote!
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
Hayran KurguIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?