Jaydee's POV
I'm glad that everything is fine. We're now friends with Madie and I can see naman na she really changed. Ang sarap sa feeling pag walang problema, napakagaan palagi ng tulog mo.
*Knock knock*
"Come in!" I said. I'm now here at my office, working.
"Uhm, Miss Jaydee?" Yung secretary ko pala.
"Yes?" I said.
"Can I talk to you personally po?" She said at tumango naman ako
"Miss Jaydee, Here's my resignation letter po. Sorry po if magreresign na ako, I just want to pursue other opportunities lang po sa ibang bansa, I hope you can understand po." Nakakalungkot naman, matagal ko na rin kasing secretary 'tong si Karla, pero wala naman akong magagawa cause it's still her decision to make.
"Don't worry, Karla, I understand. Ingat ka sa next mong papasukan." I said at ngumiti nalang dito.
"Nakahanap na raw po ng kapalit ko, pupunta po ata siya dito bukas." She said.
"Okay, let me know who is she?" I asked
"Mheijie Calis po." She said at tumango nalang ako.
Lumabas na ito. New secretary? Mukhang mahirap yatang masanay pag bago.
It's almost lunch na pala, pupunta kaya si Queen?
"Babee!!" Speaking of the devil, nandyan na pala ang Reyna ko.
"Hi, babe. How's your day?" I asked at yumakap sakanya. Ano kaya ang niluto ng misis ko para saakin? Hmm.
"What did my Queen cooked for me?" I asked habang nakabackhug parin dito, napakabango talaga ng asawa ko.
"I cooked your favorite adobo, babe." She said at nilapag na sa table ang food.
*While eating*
"So, how's my king?" She asked.
"I'm a bit sad right now, babe. Magreresign na kasi yung secretary ko, syempre nakasanayan ko na rin siya. Sobrang maninibago ako." I said at tumango naman siya. Don't worry guys, hindi magseselos si Queen kay Karla dahil kaibigan niya rin ito.
"It's okay, babe. Malay mo almost same lang si Karla and yung new secretary mo." She said.
Nagpatuloy na kaming kumain at pagtapos nito ay umalis na siya. Swerte ko naman sa Queen ko, sobrang effort niya parin talaga until now.
*Kinabukasan*
"Miss Jaydee, nandito na po ang magiging new secretary mo." Sabi ni Karla at pinapasok naman ito.
"Hi, I'm Mheijie Calis po, You can call me Jie." Sabi naman nito at nakipagkamay.
"Jaydee Garcia, your boss." I said, she's good looking naman pero I'm not sure with the personality.
Ilang minuto rin kaming nag-usap, I just want to know her more. Actually, she's kinda flirty, hindi magugustuhan ni Queen ang ganyang attitude kaya ngayon palang kailangan ko ng medyo umiwas.
"Uhm, boss, alis na po ako, see you next week!" Sabi nito at bumeso, nako po almost lunch pa naman na! Baka nandyan na si Queen at makita kami.
"I-ingat." I said. Shuxx nag stutter pa 'ko.
Nang makalabas ito at sumunod na pumasok si Queen. Halatang wala siya sa mood, shit sabi ko na eh.
"Hi, babe!" I said at niyakap siya, mukhang walang talab, wala paring expression ang face niya.
"Who is she?" Mataray nitong tanong.
"Yung papalit kay Karla." I calmly said.
"Bakit may pagbeso agad?" Tanong niya.
"Ewan ko dun, I was shocked nga sa ginawa niya eh." Malambing kong sabi.
"Eat you lunch, I'll go home now." Sabi naman nito at tumayo na, buti nalang napigilan ko, nagseselos nanaman ang aking Queen.
"Babe, no. Sabayan mo akong kumain." Sabi ko at yumakap sakanya, konting lambing pa self bibigay din yan. Knowing Queen, selosa talaga siya lalo na pag hindi niya pa kilala ang pinagseselosan niya.
Alam niyo naman ako, under langs. Hahahaha, mahal ko eh, kaya okay lang.
-to be continued-
Flirty ang new secretary ni Jaydee, sa tingin niyo bibigay kaya si Jaydee sakanya? 👀
Pag may nagsabi ng bitin sa comments, hindi ako mag uupdate mamaya bahala kayo HAHAHA. Sinadya ko yang short update para mamaya.
Salamat sa pagbabasa, wag niyo kalimutang bumoto, pag nag reach ng 30 votes, uupdate na ako.
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanfictionIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?