Frances'POV
We've been staying here in Pagadian City few weeks from now. I miss our place, sobrang chill dito. Okay naman si Thirdy, my parents are helping me to take care of him. Buti nga hindi niya hinahanap masyado ang daddy niya eh.
About me? I'm okay. I can say that I'm okay but not happy. Alam niyo yun, kumbaga sa puzzle may missing piece. I don't know what or who is it.
I'm still hurt and I'm not yet ready to talk to her, maybe someday, I'll unblock her when I'm ready.
Ate Brei and Coco, lagi nila akong kinakamusta rito. I'm so thankful to have them, never nila ako kinalimutan.
We're now here sa garden, I'm with Thirdy. He said that gusto niya raw pagmasdan ang mga halaman that's why sinamahan ko.
"What are you doing here?" Sigaw ni Mom.
"Please, Tita. I just want to apologies for what I have done to you and especially to Queen. I hope you can give me a chance, please let me fix our family po. I hope it's never to late. I'll promise to change po, babawi po ako sa anak niyo. Just let me talk to her" Jaydee??? What is she doing here? How did she know?
"Hon, pabayaan mo na si Jaydee. Para naman maayos na nila ang gulo sa pamilya nila." That's dad's voice.
"Fine, she's at the garden with your son." Mom said.
Am I ready to talk to her? Am I ready to give her another chance?
"Dada!!" Thirdy joyfully shouted at agad agad lumapit sa dada niya. I know he missed her.
"Baby Thirdy, I missed you so much." She said at hinalikan naman ang noo ng anak niya.
"Dada, please fix everything. I saw how mommy cried because of you." Thirdy said at nakita ko namang tumango si Jaydee.
"Promise baby, I'll fix everything. Mahal na mahal ko kayo ng mommy mo." She said at binigay muna si Thirdy kay Mom.
Naglipat naman ako ng tingin nung bigla siyang tumingin saakin.
Jaydee's POV
This is it. I missed her scent, I missed everything about her.
"Queen." I said at nakita ko namang tumingin lang siya saglit saakin at ibinalik na ang tingin sa malayo.
Lumapit ako sakanya at niyakap ko siya mula sa likod.
"Please, let me fix everything, babe. I can't afford to lose you both. I'll admit that I made a big big mistake, but I promise to make things right." I said at tahimik parin siya kaya naman hinarap ko siya saakin.
"That mistake, pinagsisihan ko ng sobra yun and until now pinagsisisihan ko parin. Pinapangako ko na hindi ko na uulitin yun and that will be the last time na iiyak ka dahil sa kalokohang nagawa ko." Sabi ko ulit at nakikita ko namang naluluha na siya pero pilit paring umiiwas ng tingin.
"I know it's not that easy to forgive me, mahal. I now that I hurted you so much. Please let me fix everything, kung kailangan kitang ligawan ulit, gagawin ko, mapatawad mo lang ako. Alam kong hindi ganun kadaling magtiwala ulit, pero sana kahit konting tiwala lang mabigyan mo ako ulit. Hinding-hindi ko na sisirain yun. Mahal na mahal na mahal ko kayo at ayokong mawala kayo saakin kaya please give us a third chance." I said at pinunasan ang mga luha niya.
She's still speechless. Hinalikan ko siya sa noo atsaka yumakap.
Nung una ay hindi niya pa binabalik ang yakap kaya hindi ko ito inaalis pero matapos ang ilang minuto ay binalik niya na rin to.
"I missed you, Jaydee."
-to be continued-
Umay nako sa comments puro "bitin" yung nakikita ko Hahshaha kalmahan niyo lang mga bebe. Salamat sa suporta niyo at wag niyo kalimutang bumoto.
Matatapos na ang story na 'to and if you want me to create a new story, let me know in the comments, also ilagay niyo rin kung anong ship ang gagawan natin.
Pag nagreach ng 100 followers, promise gagawa ako ng bago!
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanfictionIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?