Jaydee's POVToday is the day, nakaayos na ang lahat. Akala ko nga kanina hindi na matutuloy eh, nagkaroon kasi ng emergency meeting ang team namin buti nalang natapos agad.
Sobrang supportive ng grupo ko, sila halos lahat ang namili ng mga gamit at nag-ayos dahil nga nagkaroon ng meeting kanina. Sobrang thankful ako sa support nila.
Ngayon papunta na ako sa mall, susunduin na si Frances. Pero ang alam niya ay mamaya ko pa sila pupuntahan, napaaga ang dating ko para bumili ng regalo.
Nandito ako ngayon sa shop ng Casio para bumili ng couple watch, wala lang I find it cute kasi.
Nakapagbayad na 'ko. Otw na rin ako sa store ng nike, wag kayong mag-alala, inaupdate ako ni Coco kung nasaan sila para hindi kami magkita.
Nike air force 1 shadow trainers ( may ganto ata talaga silang shoes in real life.) Ang napili ko, alam ko naman ang size ng paa niya dahil palagi ko naman siyang kasama. Nagbayad na ako sa cashier at tsaka pumunta sa parking para itago muna ang binili ko.
Maya maya pa ay tumawag na ko sakanila at sinabing papunta na ako (kahit nandito na talaga ako hahaha)
Naeexcite na ko pero may halong kaba, well ganun naman ata talaga.
-----
Kasama ko na sila ngayon at papunta na kami sa parking, syempre holding hands while walking nanaman and yung Coco niyo thirdwheel ulit.
Tahimik lang sila sa sasakyan, walang umiimik at halatang pagod kakalakad. Hawak ko parin naman ang kamay ng queen ko.
----
Pagkatapos ng ilang minutong pagdadrive, nakarating na kami.
Nilagyan ng blindfold ni Coco ang aking Queen, nagulat naman siya rito.
"What is this for?? Baka pinagtitripan niyo ako ah!" My queen said.
"Wag kang mag-alala nandyan namab yung king mo eh, sige bye na hahahaha!" Sabi ni Coco at umalis na
This is it, Lord! Kayo na pong bahala saakin.
Inalalayan ko na siya pasakay ng elevator.
"Jaydeee ano ba tong pakana mo, pag ako nahulog lagot ka talaga sakin." She said at natawa naman ako
"Don't worry sasaluhin naman kita." I said at ayun nga po, nakakuha nanaman ako ng hampas mula sakanya hahaha
"Andito na po tayo sa floor natin, Queen. Konting lakad nalang, trust me." I said para naman makampante siya
-----------
I opened the door and tinanggal ko na yung blindfold niya.
Gulat na gulat naman siya at nakita kong may bumagsak na luha mula sa mata niya, kinakabahan na ako.
"What is this for, Jaydee?" She said habang nakapout at may luha parin sa mata niya.
Pinlay ko na ang kanta, Without you by Aj Rafael (pakinggan niyo habang nagbabasa para maramdaman niyo hahaha)
Bucket full of tears, baby, know I'm here waiting
I'm here waiting"Queen, 3 months have passed mula nung tinanong kita kung pwede ba akong manligaw, pumayag ka at dun palang sobrang thankful na ako." I said
Close your precious eyes and just realize
I'm still fighting"I'm very thankful na hinayaan mo akong iparamdam sayo kung gaano kita kamahal." Hindi ko na mapigilan ang luha ko.
For you to be with me and sit under this tree
"Walang nagbago, yung nafeel ko before, hanggang ngayon ganun parin. Gustong-gusto parin kita. Gustong alagaan, gustong mahalin araw-araw."
We can watch the sunrise
We can watch the sunrise"I know na sa sarili ko na You will be my first and last girlfriend. Ang sarap-sarap mong mahalin, Queen."
Wake up feel the air that I'm breathing
I can't explain this feeling that I'm feeling"Now, I promise you na ikaw lang ang pipiliin ko palagi, na ikaw lang ang mamahalin ko araw-araw, na ikaw lang ang number one na babae sa puso ko, na ikaw lang at walang iba."
I won't go another day without you
"Francese Therese Andale Pinlac, will you be my girlfriend?" I asked.
Niyakap niya ako.
----------
"Yes, Jaydee. Yes." She said at tuluyan na ngang bumagsak yung luha ko.
Kinuha ko na yung box ng watch at ng shoes.
"When did you bought this? Hindi ka nagpaalam saakin ah." She said habang nakataas ang kilay
"Kanina lang po, Queen. Matagal na akong nandun sa mall before pa man ako mag call sayo. Hehe, sorry for lying. I love you." I said at sinuot na sakanya yung watch, ganun din yung akin.
"Thank you, Babe. Thank you so much for your efforts. Before pa lang naparamdam mo na agad sakin yung pagmamahal mo. You never failed to make me happy everyday, even nung una at hindi tayo nagkikita." She said at hinalikan ako sa cheeks. Hay nako, chansing HAHAHA joke lang, syempre gusto ko rin yun
"My beautiful queen, pwede ba kitang maisayaw?" I said at nilahad ang aking kamay
"Yes, babyy." She said at tumayo na
Pinlay ko naman yung song na rewrite the stars by Zac Efron and Zendaya (pakinggan niyo while reading)
You know I want you
It's not a secret I try to hide
I know you want me
So don't keep sayin' our hands are tied
You claim it's not in the cards
And fate is pullin' you miles away
And out of reach from me
But you're here in my heart
So who can stop me if I decide
That you're my destiny?Nakayakap siya sakin while swaying. Sobrang saya ng moment na 'to. Sobrang laki niyang blessing from above para saakin.
What if we rewrite the stars?
Say you were made to be mine
Nothing could keep us apart
You'd be the one I was meant to find
It's up to you, and it's up to me
No one can say what we get to be
So why don't we rewrite the stars?
Maybe the world could be ours
TonightThank you, Lord! Thank you dahil binigay niyo siya saakin. Pinapangako ko sainyo na pangangalaan ko siya..
---------
-to be continued-
Thank you for your support, vote vote vote! I hope you enjoyed this chapter.
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanfictionIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?