Trời mùa thu, màn đêm từ từ bị mặt trời che lấp. Long Thước nằm lỳ trên giường, tính toán tìm cách giải bài, một chân vểnh lên lắc lắc, thỉnh thoảng còn cầm bút xoay xoay. Nhìn đề, tuỳ tiện động não suy nghĩ một chút, lại cầm bút định viết gì đó, cảm thấy không nghĩ ra được, bĩu môi lật người nằm ngửa cầm điện thoại chơi game.
Đột nhiên tiếng gõ cửa vang lên, tiếng theo là âm thanh cửa mở. Long Thước hoảng sợ đem điện thoại nhét xuống dưới gối, vươn tay chộp lấy cây bút, nhưng muốn chạy đến bàn học cũng sẽ không kịp, chỉ có thể làm bộ đang nhìn đề, dùng khoé mắt nhìn người đang tiến vào, thở phào để bút xuống nói
"Ngũ ca, ca làm đệ sợ muốn chết." Nói xong vươn mình leo xuống giường.
"Ta làm gì lại hù được đệ." Long Vũ ngồi xuống mép giường, liếc nhìn chỉ có hai đề bài thi đã được làm.
"Ngũ ca." Long Thước nhảy lên giường dọp dẹp bài thi và bút, đột nhiên từ dưới gối phát ra tiếng nhạc kết thúc game-over.
Long Vũ đưa tay xuống dưới gối lấy ra cái điện thoại, cười cười nhìn Long Thước. Long Thước vồ một tờ bài thi cùng cây bút bay xuống khỏi giường, đi chân đất chạy đến bên bàn học, chậm rì rì mà ngồi xuống, âm thầm hít hơi. Mấy ngày trước bị Nhị ca đánh còn đau lắm a.
"Tiểu Thước, thương lành chưa?" Long Vũ bấm điện thoại thoát ra khỏi game.
"Thương nào?" Long Thước nằm gục xuống bàn, cầm bút đùa bỡn.
"Ngồi thẳng lên, rồi xem ta nói có đúng hay không phía sau lưng đệ đang buộc cái Thập Tự Giá?"
"Ngũ ca biết gì chứ." Long Thước đương nhiên biết chắc Long Vũ chỉ là nói ngoài miệng, cũng thoáng ngồi thẳng một chút."
"Vết thương bị Nhị ca đánh thế nào rồi?" Long Vũ giúp Long Thước dọn dẹp trên bàn một đống lớn lung ta lung tung bài thi cùng tư liệu.
"Ha ha, khà khà, hì hì, Ngũ ca." Long Thước gác chân nhìn Long Vũ giúp hắn dọn dẹp bàn học, nhắc tới thương nhưng cũng có chút không tự nhiên.
"Thế nào rồi? Ngũ ca giúp đệ bôi thuốc?"
"Không, không cần đâu, đã lành rồi. Vẫn là Ngũ ca tốt nhất, xưa nay chưa từng đánh tiểu Thước." Nói xong lại nằm gục trên bàn học.
"Muốn thử không?" Long Vũ cầm sách gõ lên lưng Long Thước.
"Được thôi." Long Thước dễ dàng trả lời.
"Tiểu tử thúi, đệ biết ta sẽ không đánh đệ a."
"Đúng vậy." Long Thước ngóc đầu lên cười
Ầy, Long Vũ thầm than, "Ngũ ca biết đệ học giỏi, thế nhưng không phải là nên đứng đắn chút sao, trốn học, đánh nhau, chống đối thầy giáo là những hành vi của một học sinh lớp 12 nên có sao?"
"Ngũ ca." Long Thước kêu, giống như đang làm nũng.
Long Vũ lườm hắn một cái, làm mặt lạnh nói
"Bản kiểm điểm đâu?"
"Kiểm điểm nào?" Long Thước lần thứ hai phát huy tài năng lừa gạt người.
BẠN ĐANG ĐỌC
TÙY Ý THIẾU NIÊN
Teen FictionCâu chuyện kể về 7 anh em nhà họ Long. Các mối quan hệ và tình cảm cũng như sự nghiêm khắc dạy dỗ của huynh trưởng sẽ xuyên suốt câu truyện. Đây là một trong những truyện huấn văn mình rất ấn tượng. trước kia đọc được trên này có một bạn edit nhưng...