Yes! That was a good no! brilliant idea! Ang masayang sabi niya sa kanyang sarili habang kagat labi siyang nakatingin sa bahagyang nakasarang pinto ng banyo kung saan ay maririnig pa niya ang malakas na lagaslas ng tubig at sa sandaling iyun ay mukhang nagbabanlaw na ng katawan nito si Maximo.
Iyun lang ang naiisip niyang paraan, there's no other way to jeopardise this marriage or this wedding kundi ang masira siya, siya mismo na bride, ang sabi niya sa kanyang sarili.
Alam niyang walang ibang reason ang kanyang papa ng pagpapakasal niya kay Signore Dominggo at iyun lamang ay para sa karagdagan na yaman at mas mataas na estado sa loob ng grupo. Signore Dominggo told Maximo to protect her virginity na mukhang collateral sa gaganapin na kasal, so kung hindi na siya virgin ibig sabihin na hindi na rin matutuloy ang kasal? Yes, she's very sure na hindi matutuloy ang kasal niyaq kapag ganun ang nangyari.
At dahil sa malabo na matakasan niya si Maximo para magpadevirginized sa kanyang boyfriend wala na siyang ibang choice kundi ang gamitin ang kanyang tagapag-bantay, ang nakangiting sabi niya sa kanyang sarili.
And it would be easy, with her charm and beauty madali lamang niyang maaakit si Maximo kahit na may pagkatuod pa ito, ang giit pa niya, kakailanganin lang niya ang buong powers niya at ang pagpapaganda para maakit niya at maisakatuparan niya ang kanyang plano na magbibigay sa kanya ng kanyang kalayaan!
Naningkit ang kanyang mga mata sa bahagyang nakabuka na pinto ng kanyang banyo at saka gumuhit ang isang pilyang ngiti sa kanyang mga labiat saka niya kinagat ang kanyang ibabang labi at inilapag niya ang kanyang hawak na tasa sa ibabaw ng kitchen counter at kagat-labi siyang naglakad patungo sa loob ng kanyang silid.
***
Lumabas si Maximo ng banyo at napansin niya na wala si Blaze sa kaninang pwesto nito kanina sa kusina, pero sigurado siya na hindi lumabas ng unit nito si Blaze, dahil kahit pa magbukas pa lamang ito ng pinto ng unit nito ay lalabas siya ng banyo kahit parang sanggol siya na nakahubad.
"Blaze?"! ang malakas na pagtawag niya ng pangalan nito habang nagnakaw siya ng sulyap sa pinto ng silid ni Blaze na bahagyang nakabukas. Napansin niya ang tasa na nasa ibabaw ng maliit na kitchen counter.
"Inside!" ang sagot nito sa kanya mula sa loob ng silid nito. Kumunot ang kanyang noo, hindi niya kasi inakala o inasahan na agad na sasagutin siya nito pagkatawag niya ng pangalan nito.
Hindi na siya sumagot at muli niyang dinampot ang kanyang bag na nasa gilid ng pinto ng banyo at binuksan niya aiyun para muling kunin ang kanyang dala mula sa kanyang bahay. Isinabit niya ang kanyang basang tuwalya sa kanyang kanan na balikat habang abala siya sa pagkuha ng portable emergency lock sa kanyang bag. The contraption looks simple, pero para kay Maximo, kung hindi alam ni Blaze kng ano ang kokote malamang na hindi nito mabubuksan ang simpleng lock na iyun. Ibinaba niya ang kanyang bag at sinimulan na niyang ikabit an gang portable lock sa pinto habang basa pa rin ang kanyang buhok at tumutulo ang maliliit na patak ng tubig mula sa kanyang buhok pababa sa kanyang balikat at likod na hindi pa niya nagawang balutan ng t-shirt dahil nga sa sanay siyang matulog ng walang suot na pang-itaas.
Muli na namang pumasok sa isipan niya ang mga sinabi ni Blaze sa kanya tungkol sa papa nito na tanging laman din ng isipan niya habang naliligo siya. Mukhang nasa isang reality television nga siya ng buhay ng isang Italian Mafia na may snooty daughter na ibinenta dahil sa virginity nito. Yup! Walang heroic sa kanyang gagawin at isang family drama lamang ang kanyang napasukan na trabaho, ang sabi niya sa kanyang sarili.
Well that's good at hindi niya kailangan na ilagay sa alanganin ang kanyang buhay ng dahil lang sa hymen ng isang bratinella-
"What are you doing?" ang tanong ni Blaze sa kanyang likuran. Hindi siya lumingon, hindi niya kailangan na lumingon para malaman na malapit lamang ito sa kanyang likuran dahil na rin sa nagiging pamilyar na sa kanyang amoy nito at ganun na rin ang boses nito, pero may kakaiba sa boses ni Blaze ng sandali na iyun. May lambing?
BINABASA MO ANG
My Overzealous Bodyguard (Rooster's Club Series) (completed)
RomanceStrictly for mature readers only 18 and up! Please be guided. Kakayanin kaya ni Maximo Kanawayon ang malditang dalaga? At bakit from being a SWAT officer ay naging bodyguard siya ng isang bratinela? *** He was young and at the height of his career...