YOU BELONG WITH ME
"Oh, saan ka pupunta?" I smiled.
"Good morning, ma.. dyan lang." She arched her brows.
Lumapit ako sakanya at inagaw ang kinakain n'yang toast bread. She glared at me. I chuckled a little.
"Ilalakad ko lang po si Vible, ma" I kissed her cheeks.
"Nailakad mo na kahapon yan ah?" I giggled.
Hindi ko alam kung bakit gusto ko ulit pumunta roon... sa centro..
"Wala naman kasi akong gagawin dito, ma.. Tyaka by 9 nalang ako mag gawa ng plates ko.." She shrugged.
"Ingat"
"Yes naman, ma.. Pakisabi nalang kay papa, if ever hanapin ako hehe.."
Agad akong lumabas kasama si Vible.
Linggo na ngayon. At, Nagawa ko naman ang mga schoolworks ko kahapon kaya, parang pahinga ko ang buong araw na ito.
I am currently taking architecture at AU. AU is known for having Skilled Students in any aspects. You see, they're not lying when they said 'in all aspects'. Our school usually win. Well trained players. Smart students are everywhere. Syempre, hindi naman magpapatalo sa pageants ang school namin.
Kung ang hanap mo ay beauty and brains, marami nyan sa unibersidad namin. Kaso, may mga pagkabitch. Naiimagine ko si Dianne, if ever nandito siya, isa rin siya siguro sa susuyuin ng department namin kung dito siya nag aral.
Pero, hindi masaya ang competition kung wala kayong mahigpit na kakompitensya, tama ba?. Of course, AU has this enemy na mahirap talunin. At yun ay ang FU. Fortiz University, they're also good. But, we weren't called 'good in any aspects' if they're that good. Haha, ang yabang ko
"Good Morning, Maui!" I slightly jump in surprise.
Tiningnan ko ang bumati sakin at ito ay ang isa sa kinaiinisan kong lalaki sa buhay ko. He's always making me uncomfortable!.
"Good Morning, Karl" I said while smiling fakely.
My mama said i shouldn't be rude to anyone. Even they're bad. It will lead to some fight lang daw. She's halfly right. Though, Hindi naman maiiwasan kung whole ass talaga ang kausap mo.
Peste, bakit ba kasi kastreet namin ito
Hindi ko alam, pero, kakalipat lang ata nila ryan. I don't like his presence, so, why would i ask kung matagal na sila or what?..
"Ilalakad mo si Beble?" Umirap ako sa loob loob ko.
"That's Vi-beul" I keep my fake smile. "Ahh, yes. Ngayon lang kasi ako may time, pag weekends."
"I see..." He nodded, at mukang may iniisip. Maya maya ay lumiwanag ang mukha niya. "Wait me here! I'll get my dog" Napahinga ako nang marahas ng tumalikod siya.
Isang shitzu ang alaga niya. Naawa nga ako sa asong iyon dahil hindi siya naalagaan ng tama sa puder ni Karl. Tsk, binili niya iyon pagkatapos niyang malaman na may shitzu ako noong grade 11 ako. Nakakainis nga at pinagmamalaki niya pa iyon sa buong campus, kesyo pareho raw kami nang aso at pinagplanuhan namin ito.
As if.
Pebbles died when i was in grade 12, matanda na kasi siya. Bata pa lang ako ay alaga na namin si pebbles, she's a gift when i was 5. Naalagaan namin siya ng maayos kaya umabot siya nang maraming taon.
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...