YOU BELONG WITH ME
Kinanta ko ang unang Verse ng kanta.
"I wouldn't wanna be anybody else.."
Somehow, the first line really makes me guilty at some point.
I know there's someone na winiwish na maging ako nalang. Tapos, gusto kong maging ibang babae rin?..
Nanginginig ako habang nagiistrum sa gitara ko sa kaba. Pilit kong ipinipikit ang mata ko para maiwasan ang kaba ko at itinatap ang paa ko sa sahig.
Nang matapos kong kantahin ang unang verse. Nagnarration ako ng kaonti.
Huminga ako ng malalim bago idilat ang mata. "I'm not Selena Gomez, but.. I know, and i also believe like her that you're worth to fight. You're beautiful inside and out. If you're feeling sad and lonely, that's alright.. Everybody is feeling sad, anyway... You're not alone with your path!. And, i know you can walk pass through your problem!. I am belieing on you!" I said in the sweetest tone. Itinuro ko sila isa isa bago istrum ulit ang ang gitara at sinimulang kantahin ang chorus.
Somehow, nawala ang kaba ko ng makita ko ang mangha at mga ngiti sa mukha nila.
I smiled. Habang kumakanta, nagpalinga linga ang mata ko.
Hindi ba siya nanonood?..
Bumaling ako sa parents ko na nakaupo sa harap. Laking gulat ko ng makita kong katabi nila si Travis..
Nagtama ang mata namin.. Kita ko ang pagningning ng mata niya. Masyado ata siyang masaya?..
"Who says? Who says you're not perfect? Who says you're not worth it. Who says you're the only one thats hurting. Trust me, that's the price of beuty!. Who says you're not pretty.. Who says you're not beautiful...." I sang while strumming my guitar.
Hindi pang contest ang kinanta ko, pero, gusto kong iparating sakanila na maganda silang lahat.. Okay lang na hindi ako mananalo, basta, this is a genuine song.
"Who says?" Ngumiti ako sa mga nanonood.
Napuno ng palakpakan at sigawan ang gymnasium. Ang iba ay isinisigaw ang pangalan ko. Ang iba naman ay nag iiloveyou saakin. At, pinaka rinig ang mga baswit ng mga kaklase ko.
I laughed before i went down on the stage.
"Congrats hoy!" Bati saaking ng 2nd year na representative ng BusinessAd. I laughed.
"Salamat!" I said.
Ako ang nakoronahan bilang Ms.AU ngayong taon. Masaya ako. Dahil, halos dalawang linggo kong inaral ang mga etiquette about walking and such.
That's hassle!
But, it's worth it!.
Nasa backstage palang ako. Nakapag bihis na ako ng tshirt at isang maong shorts. Hindi ko na tinanggal ang make up at heels ko dahil sabi ng SSG. May after party daw.
Labas sa school. Kaya free kami magwild doon. Hindi naman talaga dapat ako pupunta. Kaso, nasabi ko kay mama na may after party tapos ayun. Iniwan nila ako.
Bitbit ko ang sash, crown at flowers habang naglalakad palabas. Dala na nila mama ang mga gamit ko. Iniwan nila saakin ang isang pouch. Pera, Susi, At Cellphone ko lang ang nasa loob non.
Hindi ko naman first time na pupunta sa bar. Actually, siguro 3rd time na?. Yung first, nung 18 ako. Birthday ko yun, tapos sinet ng mga pinsan ko ang after party sa bar na malapit saamin. While yung 2nd, nung aalis na si Dianne.
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...