YOU BELONG WITH ME
Napapikit ako ng tumama sa mukha ko ang sinag ng araw paglabas ko ng sasakyan kaya ibinaba ko ang shades ko.
It's already August, i expected rainy days but hell!. It's so mainit!.
"Tara na!" Inaya na kami ni Takeshia papasok. I nodded.
"Ate!" I smiled.
Today is Trevon's 7th Birthday. Family Outing, pero, hindi pumayag si Keshia at Trev na hindi raw ako kasama based on Travis story.
Natutuwa ako dahil parang pakiramdam ko parte narin ako ng pamilya nila!. Nakakatouch!. Ano ba yan huhu.
Nandito kami sa isang resort. His Family is nice naman. Akala ko nga hindi ako papayagan ni Papa.
"Halika rito" Kinuha ko ang kamay ni Trevon at hinawakan ito habang papasok kami sa Resort.
Iniwan namin ang mga sasakyan sa labas, dahil nandoon ang parking lot nila.
Sa sasakyan kami ni Travis sumakay kasama si Keshia at Trevon. Ang saya nga namin kanina.
"Wag mong tatanggalin yung nasa kamay mo, ha?" I said. He nodded.
Kinabitan kasi kami ng pass sa braso. Para malaman na nakabayad na kami, ganon ata yun.
Naglalakad kami ni Trevon papasok sa resort ng may biglang umakbay saakin. Muntik ko na itong masiko ng magsalita ito.
"Chill!" I rolled my eyes.
"Shuta" I said, while holding my chest.
"Your mouth.." I pouted.
"Yea, my mouth" I chuckled.
Ganon pa rin.. Ang lakas pa rin ng tibok ng puso ko pag kasama ko siya. Pero, we can't be together.
At narealized ko nang inlove ako sakanya.. Tama si Keshia. Masyado kong pinaniwala ang sarili ko na gusto ko lang siya at hindi ko matanggap sa sarili ko na mahal ko na nga siya.
Thankful ako kay Keshia.. She's been my bestfriend, we're very close. I'm happy with that. And, Si trevon. He's always clingy and sweet to me. Natutuwa ako sakanilang dalawa dahil parang nagkaroon na rin ako ng kapatid dahil sakanila.
Ineencourage niya akong umamin sa kuya niya, pero, i won't do that. Hinding hindi ako aamim sakanya, dahil halata namang hindi niya ako gusto at kaibigan lang ang kaya niyang ibigay saakin..
"You're spacing out" I blinked twice.
"Ah, a-ano nga ulit yun?" I asked him.
Naiilang ako dahil masyado siyang malapit saakin. Pakiramdam ko ay maririnig niya ang tibok ng puso ko ano mang oras na magsalita ako.
*Dugdug!* *Dugdug!*
"Ang sabi ko, ang ganda mo ngayon" Nilingon ko siya at nakita kong nakatingin siya saakin.
Agad agad akong tumingin sa daan ng magtama ang paningin namin.
Ano bang sinasabi niya?..
"I-ikaw lang naman ang p-pangit e..." I said, slightly stuttering.
Nararamdaman ko pa rin ang tingin niya saakin. Bakit ba ginagawa mo to?!. Torture ba ito or what?!
"Wow, magpapasalamat nalang. Inaartehan pa!" He sarcastically said.
"Wala kang mahihita saakin, tigilan mo ako" I smiled.
"Ate, let's swim there!" Ibinaba ko ang tingin ko kay Trevon na ngayon ay nakaturo sa isang pool na may slide.
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...