YOU BELONG WITH ME
"Ma!, Nay!. I'm going!" I shouted at our living room while kneeling down, caressing Vible's hair.
"Diba, you took taxi yesterday?.." Nagulat ako ng nasa pintuan na ng kusina si Mama. "Do you want me to drive for you?"
"Wag na po, maghihintay nalang po ako sa labas ng village." I said before i stand up and get my things.
Nagdala na rin ako ng echo bag, for my things na nahulog yesterday.
I tied my hair in a high ponny tail while my bangs are still in my forehead, going strong HAHAHA.
When i was grade 8, my mom suggested that i shouldn't have bangs because it's making my face dirty and, yea, i didn't think about her suggestion because i am enjoying it. I can't imagine my life without bangs and letting my forehead exposed. Nah!, not even a minute..
Insinalpak ko ang earpods ko dahil tatawag daw si Dianne saakin. Ngayon lang ulit s'ya makakatawag since Saturday, i think?. She's always wasted.. Poisoning her liver, loka loka talaga.
Nang makarating ako sa centro ay napanguso ako. Assumera talaga siguro ako..
Tumawag si dianne kaya kinakausap ko siya habang palabas ng Village.
"I didn't call, for you to waste my time..." Napanguso ako sa sinabi niya.
"I won't, babe! Chill!" I said while smiling.
"Ano nga?.. Akala ko naman kung anong concern mo kagabi, dalian mo lang, mauricia nako!"
"Napaka init naman ng ulo mo" I said, still walking.
"Ayun nga!.. As i mentioned." Inumpisahan ko na ikwento sakanya si Travis.
Ikinwento ko yung mga ginawa niyang kasirauluhan, at yung pag kagentle man niya at the same time.
Possible pala yun, no?. Yung maharot na gentleman?.
I am seeing his personality as sarcastic human being.. Mahirap hulihin ang sense of humor niya, pero, pag inisip mo ng mas malalim, makukuha mo yung tinutukoy niya.
"Wait, wait.." I said when i already reached the village's gate. It's huge and it's colored with white color. Ang elegant tingnan, parang gate sa isang palasyo. Mas maliit nga lang.
I wonder how did they build a castle?. Like, it's huge!. Ilang buwan o taon kaya iyon ginagawa?..
"Kuya, may lumabas na po bang lalaki dito?. Mga ganito po siguro kataas tapos moreno na nakauniform.." I described him.
"Gago! Ano ba yan!. Ang aga aga, excited agad yang pepe mo dyan!" Napairap ako sa hiya.
Buti at naka airpods ako. Kung hindi, baka itinapon ko na ang cellphone ko pag may nakarinig sa pagiging taklesa nito.
Since high school, ganyan na ang bunganga. Alam mo yung ang cute ng accent niya pero ang mga salitang ginagamit e grabe?. Can't mention it, pero, lagi kaming nakakagalitan dahil sa pag Bubunganga niya.
"Ah, oo, neng... Kakaalis alis lang" I pouted. "Ikaw ata yung tinutukoy niya e?" My eyes widened with excitement.
Omg, diniscribe n'ya ako!. Alam n'yang magttaxi ako!. Shuta, omg..
"Ano pong sabi?"
"Pag daw may lumabas dito na kakulay ng uniform niya at nakabangs, pangit nga raw e.. Pero, di ka naman pangit, ma'am.." He chuckled. "Sabi, kabisaduhin ko raw ang plate number ng taxi'ng sasakyan mo." I scoffed.
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...