YOU BELONGWITH ME
"One Latte and Cheesecake po"
"Sayo?" I asked him.
"Katulad nalang din sayo.."
My heart immediately filled with happiness!. Holy–.. So, he also like cheesecake and latte?.. Ok, noted.
"So, dito ka na magschool?" I asked him when we already reach our table.
Nasa cafeteria lang kami. Since maaga pa, inaya ko s'ya. Huhu, kapal ng mukha no?. Worth it naman!
"Hindi, display lang tong uniform ko." Natatawa pang sabi niya habang sumusubo ng cheesecake na inorder namin.
Ang galing
"Bago ka lang, diba?" I kept on asking questions about him.
"Both" I smiled fakely this time.
Nakakainis kausap!. Napaka pangit ng timing!.
"Anong department ka?. Alam mo na ba?" I sip on my latte. "Samahan kita sa office?"
"Kakagaling ko lang don. BusinessAd ako. Katabi lang ata ng architecture building ang saamin?" He looks cute!. Clueless siya tapos may tira tira pang cheesecake sa gilid ng bibig. Huhu.
"Ah, oo. Sa tabi lang ng building namin.." Sinadya kong sabihin kung anong building ako.
"Sino may pake" Napabuga ako ng hangin ng bigla siyang humalakhak.
Ang cute ng smile n'ya!. Teka, galit dapat ako!
"Alam mo ikaw, nakakainis ka" Sabi ko bago sumubo ng Cheesecake.
Nakita kong kakaonti nalang ang nasa plato niya. Ang bilis.
"Walang nagtatanong" Umingit ako na parang umiiyak kaya mas lalong lumaki ang ngisi sa mukha niya.
"Ang pangit mo." Agad nanlaki ang mata ko.
wtf?. Ako?
"Wow! Coming from someone na mukhang butiki!" Godness! I'm so sorry, i feel offended. I want to insult him!.
He laughed. "Mukha ka namang palaka" Napahilamos ako sa mukha ko ng mukhang hindi manlang siya tinablan.
Tinitigan ko ang name niya sa left side ng blazer niya at ngumiti.
Travis Angelo Esquivel ha.
"Tyaka ka na manlait pag di na T.A.E ang initials mo" I laughed when his smile suddenly vanished.
I laughed again. Mukhang nakapul ko siya.
"At ikaw?. Akala mo maganda pangalan mo? Maurice Nathalie Del Fuanko?." He scoffed. "Kikay!"
"What the hell?" I said while laughing.
Saan n'ya nalaman ang full name ko?.. Omg!. M.N Del Fuanko lang ang nakalagay saakin dahil masyado na raw mahaba.
"Nakakainis ang pagmumukha mo" He said before he sip into his latte.
"So what?" Pambabara ko sakanya.
"So what ka pa dyan.." Bulong n'ya.
Natahimik kami ng ilang minuto.
Busog na busog na ako. Ang dami ko na kasing kinain sa bahay e!. Bakit omorder pa ako ng cheesecake..
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...