YBWM21

33 4 0
                                    

YOU BELONG WITH ME

He left after my birthday. He left without uttering any goodbye. He didn't even say anything about him flying to his mother. Walang nagsabi saakin kahit mismo si Keshia na kaibigan ko na kapatid niya.

They left me hanging. Hindi nila inintindi yung nararamdaman ko. Puro lang ang sakanila. Walang umiintindi saakin..

Napagalaman kong umalis na rin ng bansa si Sofie. Siguro, kaya umalis si Travis para sundan si Sofie, yun ang bali balita saamin.

At, ang alam ko. Naghiwalay sila bago umalis si Sofie at sinundan pa talaga siya ron ni Travis.

Napangiti ako ng mapait.

"One more bottle of this, please" Tawag ko sa atensyon ng bartender na nasa counter ngayon.

"Uhm, i think you've had enough.. You're poisoning yourself already." Napalingon ako sa babaeng nagsalita sa kabilang banda ko.

"Yea, i've had enough.." Yumuko ako sa counter.

"I treated them right. I treated her as my sister. I did everything for him. I made them feel good every time. Hindi ko sila pinabayaan. Pinag ayos ko pa sila. Tapos..." I sniffed. "I will end up being wreck?.." I sarcastically laugh after i sniffed.

I didn't contact Travis and Keshia nung malaman kong umalis sila without saying anything to me. And, i would never do that.

"Ay, broken ka pala.." Bulong niya. "Sige, kuya. Bigyan mo kami nung pang broken na drinks para kay ateng"

Nagsimula ulit kaming uminom, pero, ngayon ay umiiyak na ako sa hindi ko kilalang babae.

"So, bestfriend kayo?." I nodded while sniffing.

"That's woah.. Kinaya mong hindi umamin?. I mean!, kung ako yun nako!" She chuckled. "But, you did great, girl." Tinapik niya ang balikat ko.

Uminom kami ng uminom hanggang sa nagtatawanan na kaming dalawa papunta sa dance floor.

"Ihahanap kita ng ipapalit doon, dzai.." Kumindat pa siya saakin na ikinatawa ko naman.

I love it when you call me señorita

Inigala ko ang kamay ko sa katawan ko hanggang sa buhok habang sinasabayan ang indayog ng kanta.

"Hi there, hottie.." Nabigla ako ng may humampas sa pwet ko.

Hindi ako gumalaw pero nagsimula na siyang gumalaw sa likuran ko. Hindi ko alam ang gagawin ko, dahil, alam kong marami siyang pwedeng magawa saakin dahil mukhang lasing din siya.

"Babe! Thank god i saw you!" No, thank you, you saw me..

Nagpahila ako sakanya.

"Gago, mukhang siraulo yun." Sabi ni Angelique ng makalayo kami roon. "Ayos ka lang?" I nodded.

Punong puno na ako. Hindi ko na alam ang gagawin ko.

"Wala akong makitang MMMM ngayon e." Sabi niya ng nakaupo na kami ngayon ulit sa pwesto namin kanina.

"Anong MMMM?" Tanong ko habang nagsasalin sa baso ko.

"Mayaman, Mabango, Macho at Mukhang Model" We laughed.

Maya maya ay nagpaalam ako. Hindi ko na alam kung bakit ako nagpaalam.

"Lalabas muna ako, angel.." Tumango siya habang shumashot.

Kinuha ko ang phone ko at hinawakan ito ng mahigpit.

*Phone rings*

"Sagutin mo, please.." Natagpuan ko nalang ang sarili kong umiiyak habang tinatawagan ang number ni Travis.

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon