YOU BELONG WITH ME
Namumuo ang pawis sa noo ko sa mga oras na ito. Tangina. Sana ako nalang!.
"Kumalma ka dyan, kuya" I heard keshia said.
"Manahimik ka" Umupo ako sa tabi niya habang itinatap ang sapatos ko sa sahig.
Napalingon ako sa delivery room ng marinig ko ang malakas na sigaw ng misis ko.
Yes, she's delivering my first born. Nagpakasal kami noong 2 months pregnant siya sa panganay namin. Ayaw niya kasing magpakasal agad, buti ay pumayag siya noong dalawang bwan na siyang buntis.
It may be too fast for everyone. Pero, sobrang tagal kong hinintay ang panahon at oras na to.
"Vible!" Nilingon ko ang boses na pinanggalingan. Nakita kong sa centro ito.
Tumatawa kasama ang aso?. Baliw..
Yan ang unang pumasok sa isip ko ng makita at marinig ko siya. Hindi ko maaninag ang mukha niya kaya lumipat ako ng pwesto kung saan hindi niya ako makikita.
Dahang dahang lumingon siya sa gawi ko kaya yumuko ako sa damo. Nakita ko ang mukha niya.
My heart starts to beat faster when i saw her smile.
Is that even possible?. Yan ang naging tanong ko sa sarili ko nang maramdaman ko iyon.
Simula noon, unconsciously. Pumupunta ako sa tagong lugar ng centro para lang tingnan siya sa malayo. I don't know, but, i love seeing her. Especially her smiles.
"Ikaw, bakit mo kinidnapped ang Vible ko?!" Nagulat ako nang sumugod siyang biglaan saakin.
"Excuse me?. I didn't kidnapped your dog. He's the one who chased me"
That's true, her dog chased me because she saw me looking at her owner. Hindi ko ito magawang buhatin at ibalik sakanya dahil nauunahan ako ng kaba at hiya, isama na rin ang allergies ko sa mababalahibong hayop tulad ng aso niya.
The day after that. I saw her talking to another guy. My heart ache a little. And, i don't fucking know why!.
Nang makaalis ang lalaki ay agad ko siyang nilapitan. Mukhang hindi maganda ang gising niya dahil wala ang maliwanag niyang ngiti.
"Ang pangit pala ng taste mo" Iyon ang unang salita na lumabas sa bibig ko pagkalapit ko sakanya.
Nang mapag alaman kong hindi niya boyfriend ang mayabang na yun ay agad akong natuwa. May isang parte saakin na natuwa dahil doon.
Hindi naman talaga sila bagay. Ang yabang yabang nung hinayupak na yon!.
"Dami kong tawa sayo, mga isang kilo" Tintigan ko siya habang tumatawa.
She looks beautiful when she's happy...
"Kasi, yung design ko.. May nagnakaw" I look away when i saw her crying.
How can people manage to see a precious woman crying like this?. Simula noon, sinabi ko sa sarili ko na pag iiyak siya ay dapat lagi akong nasa tabi niya.
"Puta, ang bobo!" I was shocked with her sudden anger.
"What happened?"
She shook her head. "I got 5 over 10" Ngumiwi ako.
She looks cute when she's frustrated.
"I'll get that one" Tumango ang staff ng store na pinasukan ko at inihanda ang necklace na pinurchase ko.
BINABASA MO ANG
You Belong With Me
Teen FictionMaurice Nathalie Del Fuanko, also known as Maui. A sweet, adorable, and affectionate person with a beautiful heart and features. Everyone adores her and appreciates her polite demeanor. She is also a shy girl, and many boys will gladly line up for h...