YBWM29

33 4 0
                                    

YOU BELONG WITH ME

Pag dilat ko, ang liwanag agad sa glass window ang bumungad saakin. Nasilaw pa nga ako kaya kinusot kusot ko ang mata ko.

Did i forgot to close that fucking curtains?

Napahaplos ako sa mukha ko.

"I didn't wash my face.." Mahinang reklamo ko.

Akmang tatayo ako ng sumakit ang ano ko sa pagitan ng dalawa kong hita.

Ang hang over ay sa ulo dapat nararamdaman, hindi ba?.

Naramdaman ko ang braso sa tyan ko. Dahan dahan kong nilingon ito. Nakadapa siya, pero, pamilyar ang likod niya saakin.

"Putangina?" Tatayo sana ako ng sumakit nanaman ang ano ko.

"Hmm.." Mahinang ungol niya sa tabi ko.

Did we just?!. Omyghod..

Did i initiated it?. That's embarrassing!. Nakita niya ba lahat?!. Tangina, Maui!.

"What's wrong?" Paos na tanong niya habang nakalingon siya saakin.

"My " inginuso ko ang baba ko. "Hurts"

"Oh" Tumayo siya. Wala rin siyang kahit anong saplot!.

Tayong tayo pa rin ang alaga niya. Mataba ito at ayos lang ang haba. Putangina?!. Bakit ko ba siya idinidescribe!.

Yan ba yung umararo saakin?.. Kaya pala masakit...

"Mahiya ka naman saakin!." Inis na sabi ko sakanya. Pakiramdam ko ay nag iinit ang pisngi ko kaya iniwas ko ang tingin ko sakanya.

"You should have told that to Maui i encountered last night" Paos pa rin ang boses niya. Nakita kong pinulot niya ang brief niya sa ibabang parte ng kama ko.

Wtf?

Nang maiayos niya ang sarili niya, lumapit siya saakin.

"Kaya mo?" Nahihiya akong umiling.

Sobrang sakit!

"I'll carry you to bathroom" Tumango ako. Inayos niya ang pagkakabalot saakin ng blanket ko at binuhat ako papasok sa banyo.

Nang mailapag niya ako sa bath tub, akmang tatanggalin niya ang kumot ng magsalita ako.

"Teka!.. Ako na" Tumawa siya at tumalikod. Sinira niya ang kurtina ng bath tub at naghintay sa labas noon.

Dahan dahan kong tinanggal ang kumot at inabot ito sakanya.

"S-salamat" Mahinang sabi ko.

Naligo ako. Medyo naibsan naman ang sakit, pero, ika ika pa rin ang lakad ko.

Nang makalabas ako ng kwarto, nagulat akong nandoon si Dianne sa labas at nakataas ang kilay. Nang maglakad ako ay nginitian niya ako ng nakakatakot.

"Mukhang muntik ka nang malumpo ah?" Tatawa tawang sabi niya.

Pinilit kong maglakad ng diretso. Pero, sobrang sakit talaga kaya hinayaan ko nalang.

Pinilit kong maglakad sa kusina. Nandoon pala si Travis. Nagluluto ng ewan ko. Pumunta ako sa tapat ng cupboard at kumuha ng tasa para sa gagawin kong kape.

"Ako na. Inumin mo yung gamot dyan sa lamesa, for headache." Inagaw niya saakin ang tasa kaya hinayaan ko nalang.

"May cream.. Thank you" Sabi ko habang papalabas ng kusina.

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon