YBWM7

43 5 0
                                    

YOU BELONG WITH ME


"Gago HAHAHAHAHAHA" Nagtatawanan kaming apat nila Sabel.

"Oo, bwiset nga eh. Ang pangit tuloy ng kinalabasan!" Reklamo ni Norie.

"Bakit naman kasi naisipan mo yun? Boba ka talaga!" Tumatawang sabi ni Bonny.

"It looks good sakanila?"

"Some of 5 minutes hacks aren't true.." I stated.

"I agree with you.." Sabel said.

"Kaya yung mga ginupit mong damit, itago mo nalang. And, brace yourself once your mother saw that." Bonny stated.

Norie's Mother is good at making dresses and stuffs. More like a designer. Pinag gugupit n'ya raw yung mga tela ng mama n'ya dahil may nakita s'yang 5 minutes craft na maganda.

"Guys, nandyan na si Sir. Umayos na kayo." Saad ni Hanna.

Umalis na si Norie at Sabel sa harap namin at umupo sa likurang bahagi namin dahil dun talaga ang pwesto nila.

Maya maya pa, pumasok na ang professor namin. Naka kunot ang kilay n'ya at mukhang kagagaling lang sa matinding galit.

"Ilabas n'yo na ang project n'yo. I'll check it today." Kumunot ang noo ko.

"Meron ba?.." Bulong ni Bonny.

"Gago, meron?"

"Bakit di ko alam?"

"Meron ka?"

Sari saring bulong ang narinig ko.

"Wala naman sinabi ah.." Sabi ni Sabel.

Walang tuminag sa utos ni Sir.

"Wala bang gumawa?" Malumanay na sabi n'ya.

Yumuko lang kami sa tanong n'ya.

"Ano! Wala ba?!" I flinched when our professor scream at disappointment.

Bakit ba s'ya nagagalit?..

At worst, nagagalit siya dahil hindi raw kami nagpasa ng project sakanya. Pero, wala naman siyang sinabing gagawin namin.

Matanda na siya, Mid 50's siguro. Mainitin ang ulo. Teacher namin siya sa Biology, magaling naman siya magturo.

"So, no one dared to make the project i've given to all of you?!" Napayuko ako.

"Ikaw, Hana?!. Natawag kang presidente, wala ka rin naman palang silbe!" Napaangat ako ng tingin sa guro namin.

"Natawag na magaling, wala rin naman palang utak! Mga bobo!" I blinked.

What?

I raised my hand. Ok, you can do this, maui.. It's now, or never.

"Sir.. You didn't inform us that we have a project in your subject." Tumayo ako para bigyang galang na rin siya, kahit kami ay hindi niya naman talaga iginagalang.

We're still humans, who is he to speak to us like that?.

Oo, guro namin siya. Pero, parang below the belt na ang mga words na ginagamit niya.

Totoo, he didn't say na may project kami. And, that's really bad. Dahil, nagagalit siya sa mga taong dapat hindi naman kinakagalitan.

"And, who are you to stand against me, Ms. Del Fuanko?" Hinarap niya ako at pinagdiinan ang stand na word.

You Belong With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon