Chương 76: Rengoku Kyoujurou

766 105 27
                                    

Chương 76: Rengoku Kyoujurou

Asuka lửng thửng xách tay nãi chứa đầy sách rời đi Điệp Phủ,  tay còn lại cầm chiếc kẹp tóc của Kanae mà vuốt ve. Đi cách Điệp Phủ không xa lại gặp người quen, Phong Trụ Shinazugawa Sanemi. Hắn ta gương mặt lạnh lẽo như cũ bước về phía Điệp Phủ với những vết thương đang đổ máu trên người, nhìn thấy Asuka, bước chân hắn hơi dừng lại một chút, dư quang nhìn thấy chiếc kẹp tóc trong tay cô, ánh mắt hắn càng lạnh lẽo hơn một phần. Asuka nhìn thấy hắn chỉ liếc mắt một cái liền thu hồi ánh mắt, cất chiếc kẹp tóc vào ám túi trong haori liền bước lướt qua rời đi, không chút ý định dừng lại hay bắt chuyện. Sanemi xoay đầu nhìn bóng lưng Asuka với ánh mắt thâm trầm nhưng rất nhanh cũng tiếp tục bước về phía Điệp Phủ.

Asuka nhìn thấy Phong Trụ lại nghĩ tới chuyện của chị Kanae. Kanae lúc trước từng nói với cô về một Trụ Cột mới rất nóng tính, lần đầu nhậm chức ở Tổng Đoàn Phủ đã cãi lại Oyakata-sama vì nghĩ ngài ấy chỉ ở nơi yên bình chỉ đạo nên không hiểu gì cả… rồi vài tin đồn về sự bạo lực của hắn ta nữa. Thêm vào đó ấn tượng đầu tiên của Asuka về Phong Trụ khi hắn lần đầu đến Điệp Phủ là gương mặt lạnh lẽo, ánh mắt sát khí cùng với cơ thể đầy máu và sẹo. Nhưng sau vài lần bắt gặp hắn đỏ bừng mặt khi bị chị Kanae ép uống thuốc hay ăn mấy bữa dược thiện, cô liền thay đổi suy nghĩ. Nhìn hắn ta trong dữ dằn vậy thôi chứ đối mặt với người mình thích thì lại như tiểu nam hài vậy. Chị Kanae dường như cũng có tình cảm với hắn... Dù cô không rành mấy chuyện tình cảm nhưng cô vẫn nhận thấy được thái độ khác thường của chị Kanae và Phong Trụ dành cho nhau.

Hai người họ vừa có tình cảm với nhau, cũng rất đẹp đôi nữa, vậy mà…

Asuka đưa tay chạm vào nơi để chiếc kẹp tóc, có chút xin lỗi và tiếc hận thở dài.

⁂⁂⁂

Mấy ngày tiếp theo Asuka tiếp tục nghiên cứu những cuốn sách mượn của Itou gia gia và Điệp Phủ. Nhưng chưa tìm được phương pháp phù hợp hơn thì Asuka lại phát hiện một chuyện khác. Lượng nhỏ chất độc hoa tử đằng cô đưa vào cơ thể hôm trước dù đã được cơ thể cô trung hoà hết nhưng lại có biến chứng để lại: thời gian duy trì hơi thở tập trung của cô giảm lại. Cô chỉ mới phát hiện lúc tập luyện đây thôi, ba ngày đầu cô không để ý lắm nhưng ngày thứ tư triệu chứng rõ ràng hơn hẳn, lúc ấy Asuka cũng có chút hoảng hốt. Mọi chuyện tệ hơn cô tưởng. Biểu hiện của cô lúc đó giống như một người bị hen suyễn, thậm chí cô còn cảm thấy cuống họng đang thắt lại rất chặt, như muốn siết lại cắt đứt đường thở của cô vậy, rồi sau mười lăm phút nó lại bất ngờ trở lại bình thường. Ánh mắt Asuka u ám hẳn, xem ra cô phải tìm cách khắc phục biến chứng này trước đã.

May mà lúc trước ở thế giới kia cô từng đọc được cách trị hen suyễn, tuy không có thuốc giống như thế giới đó nhưng tìm một số khác có cùng tác dụng chắc cũng sẽ ổn mà nhỉ? Hơn hết, cũng quan trọng nhất, loại thuốc này phải được dùng một cách không gây chú ý nhất. Đến đây, Asuka lại nghĩ đến việc giấu thuốc trong chiếc mặt nạ cáo. Nhưng cô không rành mấy việc chế tạo cơ quan nhỏ này, đưa người bên ngoài lại không yên tâm lắm. Thế là cô nghĩ đến một nơi, làng Thợ Rèn.

(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ