Chương 58: Bạn đồng hành
Sau một tháng trời luyện tập hồi phục, bị Shinobu cuốn như tấm giẻ rách, “tắm” bao nhiêu nước thuốc lại phải chạy bán sống bán chết thì cuối cùng Asuka cũng được thả ra cho phép nhận nhiệm vụ.
Cầm lấy thanh kiếm được đưa đến lúc cô vừa làm nhiệm vụ về một tháng trước là lại nhớ tới hắc khí đáng sợ sau cái lớp mặt nạ kì dị độc hữu của làng thợ rèn cùng cái giọng nói ngọt ngào như gió đông của Kikuchi-san lúc nhìn mặt cô ấy, đáng sợ lắm. Thật ra thanh kiếm đó đã hoàn thành một năm trước rồi nhưng khi đưa đến Điệp phủ thì Asuka đã đi làm nhiệm vụ rồi báo tin mất tích nên thợ rèn lần này của cô Kikuchi-san đành phải đem kiếm về. Lúc biết cô trở lại hắn chịu thương chịu khó đem đến lần nữa thì bị Asuka trì hoãn hai ngày nên oán khí không phải bình thường nùng.
Asuka bật cười lắc lắc đầu không nghĩ nữa, khoác áo haori đội mặt nạ liền đi ra cửa trong tiếng thúc giục của quạ Kasugai. Nhưng vừa tới cổng liền thấy Shinobu thần sắc lãnh đạm đứng ở cửa. Khóe mắt Asuka giật giật nhưng vẫn là thở dài một tiếng, cô cũng mười ba tuổi rồi mà mọi người cứ xem cô như ba tuổi vậy, lần trước bị thương chỉ là ngoài ý muốn thôi mà hơn nữa kiếm sĩ diệt quỷ nào mà không bị thương chứ. Nhưng nói đi cũng phải nói lại đi theo Shinobu thì không phải lo việc bị thương mà không có thuốc rồi, tuy là trong chiếc hộp nhỏ của cô cũng có thuốc trị thương nhưng tất nhiên chỉ là cũng có lúc không đủ dùng, hơn nữa đó là thuốc cô luyện chế… không hiệu quả bằng Shinobu là điều hiển nhiên mà.
⁂⁂⁂
Nhiệm vụ lần này là trang viên Shimeta, cách Điệp phủ cũng khá xa khoảng năm ngày đường. Trên đường cô và Shinobu lại gặp gỡ hai người khác cùng nhận được nhiệm vụ này. Một thiếu nữ khoảng mười bốn, mười lăm tuổi, gương mặt đáng yêu với đôi mắt màu trà và mái tóc đen ngang vai được buộc lên một nửa, tên là Sugahara Chiharu. Một người khác là Itou Hiroaki, một thanh niên hai mươi, ngũ quan thì rất tinh xảo, tinh xảo hơn cả Shinobu nhưng khi tổ hợp lại trên khuôn mặt thì nó lại làm cho người khác cảm thấy rất bình thường, may mắn là mái tóc nâu và đôi đồng tử màu xám giúp cậu ta thu hút thêm sự chú ý chứ nếu không ở trong đám người thật sự rất khó tìm được cậu ta.
Nhưng có thể là tính cách rộng rãi, dễ giao thiệp như cái tên của mình nên chỉ một buổi sáng khi vừa đến thôn gần trang viên Shimeta, Hiroaki đã tìm hiểu được rất nhiều, gần như tất cả chi tiết của cả trang viên và kèm theo đó là rất nhiều thông tin không cần thiết trong thôn (có thể trực tiếp bỏ qua).
Trang viên Shimeta lúc trước là nơi ở của đại phú thương cả vùng này, cũng họ Shimeta. Hai năm trước đây, mọi người trong trang viên đột nhiên biến mất một cách bí ẩn, có vài người gan lớn trong thôn cùng với mấy thôn lân cận đều tiến vào tìm hiểu thử nhưng chẳng thấy ai trở ra cả. Mọi người sợ hãi không dám đến gần trang viên đó, nhưng dần dần trong thôn, những thôn khác đều có người mất tích. Cũng có mấy người mặc đồng phục này (kiếm sĩ diệt quỷ) đến đây và không ngoài ý muốn đều không thấy trở lại nữa.
Nghe đến đây mọi người hai mặt nhìn nhau, đều thấy được vẻ nghiêm túc ngưng trọng trong mắt nhau. Con quỷ lần này có vẻ khó đối phó lắm đây. Bốn người mắt to trừng mắt nhỏ với nhau một lúc lâu cuối cùng quyết định……… đi về phòng nghỉ ngơi ngày mai tính tiếp.
⁂⁂⁂
Sáng hôm sau, bốn người chia làm hai nhóm tiếp tục đi tìm hiểu thêm thông tin ở các thôn lân cận. Đến chiều cả nhóm lại tập trung ở thôn nhỏ hôm trước, cả một ngày thu thập lại chỉ được những thông tin không có gì quan trọng lắm, đa phần đều giống như những gì Hiroaki đã nghe ngóng được.
- Không phải cuối cùng cũng phải đi vào sao? Cứ nấn ná ở đây hoài cũng chẳng thể giết được con quỷ đó nha. – Chiharu bỗng nhiên bật thốt lên.
Và cô bé nhận được một cái bạch nhãn từ phía Shinobu, thiếu nữ “cục súc” không ngần ngại cho Chiharu một loạt lý lẽ với cái giọng điệu bực bội đặc trưng của mình.
- Vậy ngươi vào a. Không tìm hiểu kĩ càng thì xông vào nộp mạng đấy à. Nếu ngươi đủ tự tin thì cứ việc vào ngay bây giớ đi. Con quỷ đó đã ăn ít nhất năm mươi người rồi đấy…
Chiharu rụt cổ lại không dám hé răng. Asuka nhịn cười kéo kéo ống tay áo Shinobu nhưng lại bị trừng cho một cái. Cô rất vô tội được không.
Nhưng tối đó cả bọn vẫn kéo nhau vào trang viên. Không có cách khác, không thể tìm thêm thông tin thì chỉ có thể xông vào thôi a.
Đầu tiên nhìn tấm biển trước cửa, mọi người cảm giác thật xuất sắc. Không ngờ có cả cái họ kì lạ như vậy a.
Trang viên im ắng chỉ có tiếng bước chân đạp lên sàn gỗ và tiếng hít thở của cả bốn người.
- Ta nói…
- A! A! A!
Asuka vừa mở miệng Chiharu và Hiroaki lập tức hét lớn. Asuka và Shinobu câm lặng nhìn hai người đang run rẩy ôm chặt lấy nhau mà hét không ngừng kia.
- Chúng ta tiếp tục đi đi. – Shinobu vô tình lên tiếng rồi cùng Asuka rời khỏi, quyết đoán bỏ rơi hai người kia lại.
- Đừng… Khoan… - Nghe tiếng, Hiroaki hồi thần run run lên tiếng nhưng bị hai con người vô tình vô nghĩa kia bỏ ngoài tai. Chiharu cũng nhanh chóng buông Hiroaki ra dùng tốc độ nhanh nhất đuổi theo hai người kia. Hiroaki cô linh linh ngồi trên mặt đất như bị cả thế giới bỏ rơi tiểu cẩu. Nhìn bóng mấy người kia càng lúc càng xa, Hiroaki run lên một cái rồi bật dậy đuổi theo.
- Đợi tôi với!!! Mấy người có xem tôi là đồng đội không vậy???
⁕⁕⁕⁕⁕
8:27 PM Thứ Năm, 18 Tháng Hai 2021
Tg: 七五三田 đây là tên trang viên nhiệm vụ nha.
Còn Hiroaki thì nghĩa là chàng trai rộng rãi, quảng giao.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa Hương
Fiksi PenggemarTác giả: Liễu Trúc Song Tg quá vã Kimetsu no Yaiba và One Piece (๑•́ ₃ •̀๑) Lưu ý: tuyến thời gian có thể không đúng theo mạch truyện của manga hay anime, nhân vật CÓ THỂ sẽ bị OOC TRUYỆN CHỈ MANG TÍNH CHẤT THOẢ MÃN CÁ NHÂN. Nhân vật chính: Akizuk...