Chương 29: Băng hải tặc Tóc đỏ - Shanks
Từ ngày Ace trở về tay không với đầy rẫy vết thương đó, thái độ cậu với gia đình Dadan thay đổi hẳn. Lúc trước còn có lúc cười vui nhưng bây giờ chỉ toàn lạnh băng và khó chịu, đương nhiên, ngoại trừ Aki.
Cũng từ ngày đó, cậu càng dính lấy Aki, nếu không phải vì vào rừng quá nguy hiểm với cô, có lẽ Ace đã đem theo cô vào rừng (24 giờ không xa rời).
Tình trạng này cứ kéo dài rồi giảm dần sau một năm.
Một năm sau đó, Ace vẫn cứ thân thiết với Aki nhưng thái độ với gia đình Dadan đã giảm bớt, ít nhất cậu ta không dùng cái ánh mắt tăm tối đầy sát khí đó, nhưng cậu vẫn nói chuyện cộc lốc với họ, à với Garp nữa.
Lại một năm nữa, dường như Ace đã quyết định làm gì đó hoặc chuẩn bị cho tương lai hay có bạn gì đấy, Dadan không rõ, nhưng luôn rời nhà buổi sáng với tâm trạng phấn khích, trưa chiều thì đem một con mồi về, có khi là heo rừng, nai,… có lần còn có cả cá sấu. Nhưng… không hổ là con Vua Hải Tặc, sức nó mạnh không tưởng, lần nào cũng chỉ xay xát nhẹ, hiếm lắm mới thấy nó bị thương trở về. Dadan cảm thấy mệt tâm, quả nhiên là thằng nhóc chết tiệt, khốn kiếp giống như ông với cha nó vậy. Chỉ có Aki là tiểu thiên sứ, áo bông nhỏ của bà.
⁝
Aki ở gia đình Dadan là một đặc thù tồn tại. Với sự cưng chiều của Ace và gương mặt manh manh đát đánh trúng trái tim thiếu nữ của Dadan thì con bé vẫn được cho ăn thịt mà không phải làm việc, à mà, một đứa bé 3, 4 tuổi cũng chả làm được gì.
⁂⁂⁂
Từ khi lên 5, Aki bắt đầu tự giác giúp đỡ những việc lặt vặt trong nhà nhưng mọi người lại không muốn để em làm, họ sợ hãi cái ánh nhìn chết chóc của Ace và ánh mắt luôn liếc liếc về phía họ của bà chủ. Vì thế, Aki ở nhà Dadan vẫn rất rảnh rỗi.
Sau một lần xuống làng mua rượu cho Dadan vì mọi người đều bận việc, Aki liền thích đi xuống làng chơi. Lâu dần, em quen rất nhiều người trong làng. Mọi người rất tốt, mỗi lần gặp em đều cho em quà: bác Sandy luôn cho em kẹo, anh Lame và chị Chiyo thì là táo và hoa quả,… Hơn nữa còn mấy bạn cùng tuổi cho em đồ chơi hay hoa, nhưng chúng luôn biến mất vào ngày hôm sau. Vì thế nên từ đó về sau em không nhận đồ chơi của những bạn đó nữa.
.
.
.
⁂⁂⁂
Aki, 6 tuổi là một trong hai tiểu khả ái của làng Foosha. Mặc dù biết con bé sống cùng với sơn tặc nhưng chẳng ai ghét em cả, vì… chỉ cần cái gương mặt đáng yêu đó là đã đủ tha thứ hết. Nhưng khí chất của con bé không phù hợp với gương mặt tươi cười rạng rỡ khả ái kia, nó luôn một cái gì đó buồn và sâu lắng tron đáy mắt, dù cho con bé có cười tươi thế nào, họ vẫn cảm thấy đau lòng, vì vậy, họ càng không thể ghét em được.
⁝
Hôm nay, Aki nhận nhiệm vụ xuống làng để mua thêm mấy thứ lặt vặt và rượu cho nhà Dadan, mà chủ yếu đi chơi là chính vì Ace quản em chặt quá mà cho nên khi có cơ hội là phải tận dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa Hương
FanfictionTác giả: Liễu Trúc Song Tg quá vã Kimetsu no Yaiba và One Piece (๑•́ ₃ •̀๑) Lưu ý: tuyến thời gian có thể không đúng theo mạch truyện của manga hay anime, nhân vật CÓ THỂ sẽ bị OOC TRUYỆN CHỈ MANG TÍNH CHẤT THOẢ MÃN CÁ NHÂN. Nhân vật chính: Akizuk...