Chương 41: Trước giông bão
Những ngày sau đó, nếu tiết học chiều không phải hàng hải học thì Aki đều trốn đi đến chỗ bộ ba để luyện tập với họ. Các giáo viên thấy Aki vắng mặt cũng chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua, dù sao thì con bé cũng sẽ được điểm cao nhất trong các bài kiểm tra thôi mà. Vì vậy, Aki trong lớp lại nhận được thêm rất nhiều ánh mắt hâm mộ ghen tị hận nhưng cũng chẳng có ai dám tìm em phiền toái, chắc do thanh (dâm) danh (uy) của Garp.
Trong các môn học, Aki chăm chỉ với hàng hải học nhất, mặc dù những điều cơ bản em đều cảm thấy đã học qua rồi, những thứ nâng cao mới là những thứ khiến em hứng thú.
Aki ở trường học thuận lợi, thì Ace, Sabo và Luffy cũng thuận lợi (theo một nghĩa nào đó) trong việc dành dụm quỹ hải tặc và nổi danh cả ở Vùng Cực Xám và trong vương quốc Goa.
Cả ba thường xuyên luyện tập với thú rừng, có khi bọn thú đó sẽ là bữa ăn cho cả bọn, còn những thứ có thể bán được như da cá sấu,… sẽ được cả ba đem vào vương quốc để bán. Đương nhiên bọn trẻ con là không được vào, nên cả ba đã giả thành người lớn. Sau vài lần vào thành đánh bại hết lũ cướp ở ven tường thành và ăn quịt mấy quán ramen thì tên cả ba đã vang khắp thành phố.
Nhưng lần này, khi vào thành họ lại không đi ăn ramen như thường lệ mà thẳng tiến đến cửa hàng vũ khí.
⁂⁂⁂
Ace, Sabo, Luffy trong dạng “người lớn” đứng trước nơi để kiếm của cửa hàng, lâm vào trầm tư tự hỏi. Trước giờ họ chỉ để Aki dùng kiếm tre nên giờ phải rối rắm nên chọn kiếm Tây Dương hay katana.
- Tớ thấy hay là lấy katana này đi. – Sabo cầm lấy một thanh katana thiết kế khá tinh xảo, nhỏ giọng đưa ra kiến nghị.
Ace có vẻ hơi dao động nhưng nét mặt vẫn còn băn khoăn.
- Theo tớ thấy thì động tác cầm kiếm của Aki nghiêng về katana hơn. Cứ mua đi, nếu không đúng thì lần sau chúng ta mua thanh khác cho em ấy cũng được. Chúng ta đứng đây khá lâu, lão chủ quán đã bắt đầu để ý đến chúng ta rồi đó. – Không những vậy cậu đã bắt đầu thấy vài “người quen” lãng vãng ngoài cửa rồi.
Từ lần trước ăn quịt ở quán ăn quý tộc và gặp phải ‘cha’ thì mỗi lần vào thành phố cậu lại thấy những gương mặt gia đinh quen thuộc trong ‘nhà’ của mình. Đây không phải dấu hiệu tốt.
Nghe Sabo nói đến thế, Ace liền quyết định mua thanh katana đó. Aki chắc cũng sắp đến rồi.
Sau khi ghé qua cửa hàng bánh ngọt mua một cái bánh kem nhỏ, cả ba liền ra khỏi thành phố.
⁂⁂⁂
Hôm nay Aki đến căn cứ sớm hơn thường ngày một chút, nhưng đến nơi lại chẳng thấy các vị anh trai ở đâu. Kỳ quái! Giờ này họ đáng lý đang ở đây tập (đánh) luyện (nhau) mới đúng chứ.
Tiếng xì xào cách đó không xa vang lên.
⁂⁂⁂
Ace, Sabo và Luffy hoàn thành việc chuẩn bị trước dự tính nên cả ba quyết định sẽ xuống làng để tạo bất ngờ cho Aki. Nhưng họ lại chọn thời gian không đúng rồi, khi họ vừa tới làng thì Aki đã vào rừng rồi.
Thế là cả ba tò mò nhìn lén vào lớp học để xem thử. Nếu nó thú vị chắc họ sẽ xuống đây học với Aki. Nhưng nhìn thầy giáo nước miếng tung bay giảng giải toàn những thứ khó hiểu, Ace và Luffy choáng váng (@□@) còn Sabo lại rùng mình thầm nghĩ giáo viên dạy văn này có thể sánh với vị gia sư dạy triết học lúc trước của cậu.
Vì vậy, bộ ba quyết định vẫn là ở trong rừng luyện tập với thú dữ tốt hơn.
Bộ ba nhanh chóng chạy về căn cứ. Thấy Aki đứng dưới tán cây trầm tư, cách đó 100 bước là “bất ngờ” mà bọn họ đã chuẩn bị cho em. Cả ba ngừng thở, nhanh chóng núp vào một bụi cây gần đó nhỏ giọng thảo luận.
- Làm sao bây giờ? Em ấy sắp phát hiện rồi!
- Chúng ta nên giấu tiếp không?
“Soạt”
- Mấy anh đang giấu cái gì thế? – Aki bất ngờ thò đầu vào dò hỏi.
- A… Aki!!? – Cả bọn bị sự xuất hiện của em làm giật mình.
- Mấy anh đang giấu em cái gì đúng không? – Aki nheo mắt nhìn những người anh đáng quý của mình.
Cả ba không trả lời, đưa mắt nhìn nhau một lát rồi đồng loạt gật đầu. Sabo và Luffy nhanh chóng chạy về phía trước, Ace cũng nắm tay Aki chạy theo phía sau.
Đến nơi lúc nãy em vừa đứng thì Ace lại dừng lại và lấy tay bịt mắt em lại.
- Ace-nii…
- Yên nào! Cứ đi theo anh!
Lại đi thêm một khoảng nữa Ace mới buông tay ra, kèm theo đó là tiếng pháo giấy và tiếng chúc mừng.
- Chúc mừng sinh nhật, Aki!
Aki bất ngờ nhưng sau đó lại vui vẻ. Từ lần đầu tiên được Ace chúc mừng sinh nhật, em đã khá ngỡ ngàng vì em cảm thấy ngày mà Ace nói là “sinh nhật” đó vốn không phải của em, nhưng nhìn anh ấy tốn công như vậy nên dần dần em cũng đã chấp nhận ngày này là “sinh nhật” của mình.
Thật sự mà nói, Aki đã đoán trúng rồi. Ngày mà Ace tổ chức sinh nhật cho em hàng năm là ngày mà Garp đưa em đến nhà Dadan. Và nhờ vào thói quen thiếu nữ - viết nhật kí của mình nên Dadan vẫn còn nhớ ngày này và nói với Ace.
Còn ngày sinh nhật thật sự của Aki thì… ơ‿ơ
⁕⁕⁕⁕⁕
4:20 PM Thứ Bảy, 31 Tháng Mười 2020
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa Hương
FanfictionTác giả: Liễu Trúc Song Tg quá vã Kimetsu no Yaiba và One Piece (๑•́ ₃ •̀๑) Lưu ý: tuyến thời gian có thể không đúng theo mạch truyện của manga hay anime, nhân vật CÓ THỂ sẽ bị OOC TRUYỆN CHỈ MANG TÍNH CHẤT THOẢ MÃN CÁ NHÂN. Nhân vật chính: Akizuk...