Chương 32: Sabo
Bước chậm trên con đường rừng quen thuộc về nhà Dadan, Aki nhớ cái cảm xúc khó hiểu khi nhìn tên sơn tặc ngã xuống trong vũng máu, lúc Luffy bị con quái vật tấn công và cả lúc Shanks mất đi cánh tay. Những lúc có cứ có từng hình ảnh mờ mờ xẹt qua mắt em, nhanh như sao băng lướt qua bầu trời đêm, không kịp nắm bắt.
Tiếng sột sạt trong bụi cỏ cao cách đó không xa làm Aki hồi thần, em đề cao cảnh giác, cẩn thận tiến lại đó. Vừa đi được ba bước, hai bóng người nhanh chóng nhảy ra khỏi bụi cỏ chạy lướt qua em.
Aki chớp chớp mắt
Cái ống nước...Người đó là... Ace-nii...?
⁂⁂⁂
Ace và Sabo hôm nay kiếm được một khoản kha khá cho 'kho báu hải tặc' của họ, trên đường chạy về 'căn cứ' - cái cây cao và to nhất, hình như họ đã lướt qua ai đó thì phải, hơn nữa rất giống Aki.
- Này, Sabo, lúc nãy cậu có thấy ai không?
- Hả? Cậu nói gì vậy? Tớ có thấy ai đâu. - Sabo nghi hoặc nhìn Ace hỏi ngược lại.
- À, không có gì, chắc là tớ nhìn nhầm thôi. - Ace lắc đầu không nói nữa.
Cũng phải, Aki sao lại ở đó giờ này được chứ!
⁂⁂⁂
Ace đếm tiền bỏ vào cái hốc cây đã đào rỗng chứa số tiền họ cướp được từ trước tới nay.
- Hôm nay khá nhiều đấy. - Cậu cười thoả mãn
- Hì, không biết đã được bao nhiêu rồi nhỉ? - Sabo cười hỏi.
- Ha, ai biết được. Mà chắc phải còn lâu lắm mới đủ tiền mua thuyền ra khơi. - Ace cũng cười đáp.
"Sột sạt" "Bịch"
- Au...
Tiếng động lạ nhanh chóng khiến hai cậu nhóc biến sắc.
-Ai đó?
"Soạt"
- Hì hì, Ace-nii. - Aki ló đầu ra khỏi bụi cỏ, chột dạ cười hì hì chào Ace. - Em không cố ý đi theo anh đâu, chỉ hơi tò mò thôi.
- Aki...? Sao em lại ở đây? Không phải em đang ở nhà sao? - Ace ngạc nhiên nhìn Aki nhưng sau đó lập tức nhăn mày lại trèo xuống khỏi cành cây.
- Ách... Kia... Cái gì... Em... - Nhìn ánh mắt đáng sợ của Ace, Aki vòng vo chuyển mắt rồi quyết định thẳng thắn để được khoan hồng. - Em xuống làng chơi, lúc về thấy bóng người giống anh chạy qua nên đuổi theo.
Thật không thể trông chờ gì vào bọn họ được mà. - Ace khó chịu nghĩ.
Nhưng khi nhìn đôi mắt ngập nước của Aki lại thấy bộ dạng 'chật vật' của em, Ace lại thở dài.
- Được rồi, em ở đây đợi một chút, anh đưa em về.
⁝
Sabo nhìn Ace đi xuống khá lâu mà 'người lạ' kia vẫn còn lành lặn đứng nói chuyện với cậu ta, cậu hơi nghi hoặc nói vọng xuống:
- Ace!!! Có chuyện gì thế?
- Không có gì! Giờ tớ phải về có chút việc, phần còn lại nhờ cậu nhé! - Ace giật mình nhìn về phía Sabo, rồi nói vọng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa Hương
FanfictionTác giả: Liễu Trúc Song Tg quá vã Kimetsu no Yaiba và One Piece (๑•́ ₃ •̀๑) Lưu ý: tuyến thời gian có thể không đúng theo mạch truyện của manga hay anime, nhân vật CÓ THỂ sẽ bị OOC TRUYỆN CHỈ MANG TÍNH CHẤT THOẢ MÃN CÁ NHÂN. Nhân vật chính: Akizuk...