Chương 31: Xác định

2.2K 252 7
                                    

Chương 31: Xác định

Từ ngày quen với băng Tóc đỏ và Luffy, Aki thường xuyên chạy xuống làng chơi hơn, dù sao thì Ace cũng thường xuyên ra ngoài, nhà Dadan thì ai cũng bận rộn lại không cho em giúp nên Aki rất rất buồn chán.

Ngày này, em cũng thừa lúc Ace đi rồi, mọi người cũng không chú ý liền chuồn xuống làng. Nhưng hôm nay mọi người lại đi đâu hết rồi, trên đường em chẳng thấy ai cả.

Càng đến gần quán rượu của chị Makino thì càng ồn ào. Tiếng hét, tiếng khóc và tiếng van xin cứ lặp đi lặp lại vang lên không ngừng. Nghi hoặc, Aki dựa vào thân hình nhỏ bé của mình chen vào đám người.

Aki kinh ngạc nhìn cảnh tượng trước mắt mình. Luffy đang bị một người đàn ông hung ác đánh đập tàn nhẫn. Mỗi lần bị đánh ngã, cậu lại gượng dậy rồi la hét bắt tên đó xin lỗi Shanks. Mặc dù không hiểu tại sao nhưng nhìn cảnh này Aki vẫn rất tức giận.

Chưa để Aki có biểu hiện hay hành động gì, tên sơn tặc Higuma kia lại lia mắt vào đám đông và phát hiện em. Nhìn gương mặt tinh xảo xinh xắn của em, ánh mắt hắn ta toát lên vẻ tham lam.

Con bé này mà bán cho bọn quý tộc trong thành phố thì cũng phải được kha khá.

Chỉ cần nghĩ đến số tiền lớn kiếm được đó, hắn liền bỏ qua cái cảm giác bực bội khi thằng nhóc kia cứ kêu gào bắt hắn xin lỗi mặc dù bị hắn đánh cho tơi tả. Không nhìn Luffy đang nằm dưới đất bất động vì đau, hắn ta bước đến chỗ Aki, nắm cổ áo em mà xách lên.

- Hắc hắc, một món hàng tuyệt vời ở cái làng này đấy.

Đám sơn tặc phía sau nghe hắn nói liền hiểu ý cười thích thú, người trong làng nghe vậy càng sợ hãi và phẫn nộ nhưng họ không dám phản kháng. Trưởng làng lại run rẩy lên tiếng cầu xin hắn, giọng ông đã khàn đi vì lúc nãy xin cho Luffy. Nhưng tên sơn tặc vẫn không quan tâm.

Aki nhìn gương mặt hung ác xấu xí của Higuma, lại nghe những tiếng nức nở than thở và lời cầu xin của trưởng làng, em nhấp môi.

Hắn ta như một tên ác quỷ.

Mà quỷ thì không nên tồn tại ở đây.

Khi suy nghĩ đó vừa hiện lên, ánh mắt Aki liền thay đổi, em đưa tay ra phía sau giữ chặt tay hắn rồi xoay người tung một đá vào cổ hắn ta, sau đó thừa dịp hắn bị đau mà buông lỏng tay liền bồi thêm một cước vào ống chân hắn khi vừa tiếp đất tiếp đất. Tên sơn tặc ăn đau khụy xuống.

Tất cả mọi người ngơ ngác nhìn một màn này.

Higuma đứng dậy, hắn gầm gừ trong cổ họng, tay thì rút thanh kiếm ra:

- CON KHỐN!!! Mày chọc điên tao rồi đó! Giờ giết mày đã! Tiền thì kiếm sau cũng được!

Aki đưa tay sang bên hông lại nắm hụt liền vớ lấy cây gậy của trưởng làng.

Khi Shanks đến nhìn thấy chính là cảnh này.

- Tôi tự hỏi sao lại không thấy ai ở quán rượu, thì ra mọi người đều ở đây. - Dư quang nhìn thấy cơ thể đầy vết thương của Luffy và quần áo đầy bụi bặm của Aki, khóe môi anh liền hạ xuống, giọng cũng trầm đi. - Có chuyện gì xảy ra ở đây vậy?

Makino nhìn băng Tóc đỏ xuất hiện, trong mắt cô dấy lên ánh sáng hi vọng.

Nhìn sang thấy cách Aki thủ thế, khoé môi anh lại hơi câu lên, mắt cũng ánh lên sự vui vẻ.

Quả nhiên...

Ben Beckman liếc Shanks một cái, không nói gì.

Gã sơn tặc nhìn thấy Shanks, vẻ chán ghét hiện rõ ra mặt.

- Lũ hải tặc chúng mày còn ở à? - Giọng hắn ta mang đầy vẻ chế nhạo khinh khỉnh. - Sao rồi? Vơ vét được nhiều không?

Shanks không quan tâm đến hắn ta, Aki có vẻ không bị thương, nên bây giờ anh sẽ tập trung vào Luffy, 'thế hệ mới' mà anh đang kì vọng. Anh cười cười nhìn cậu, nói vẻ khích tướng:

- Sao thế Luffy? Không phải em nói nắm đấm của em mạnh như 'súng lục' sao?

- I-Im đi! - Luffy chột dạ hét lớn.

Bị bỏ qua, Higuma càng không vui, hắn cảnh cáo:

- Tao không biết bọn mày có ý định gì, nhưng tốt nhất là đừng xen vào chuyện của tao! Cẩn thận nát đầu đó.

Một tên sơn tặc khác rút súng ra hướng nòng về phía thái dương Shanks, nhưng anh vẫn bình tĩnh đến lạ, thậm chí giọng nói cũng chả thay đổi chút nào.

- Cẩn thận đấy!

- Hả? Mày nói gì vậy? - Tên sơn tặc có vẻ khó hiểu nhưng cũng chẳng thể dập tắt nụ cười đắc thắng kia của hắn.

- Ý là, nếu đã rút súng rồi thì cẩn thận đấy! Nó không dùng để dọa đâu!

"Pằng"

Tên sơn tặc đang chỉ súng vào Shanks đã bị Lucky Roo một phát bắt hạ.

Mọi người kinh hãi. Những tên sơn tặc thì liên miệng chửi rủa rồi đe dọa.

Aki ngơ ngác nhìn tên sơn tặc nằm trong vũng máu, cây gậy trên tay em rơi xuống. Những hình ảnh mờ nhạt bỗng lướt qua trước mắt em nhưng em lại không thể nắm bắt. Điều này cũng giống như cái cảm giác an toàn và thân thuộc khi băng Tóc đỏ xuất hiện hay những giấc mơ không thể nhớ được của em vậy.

Khi họ vừa xuất hiện, em lại an tâm kì lạ, đến mức muốn thả lỏng cơ thể với tư thế cầm kiếm khó hiểu này dù em chưa bao giờ được học.

"Bùm"

- A! Luffy bị bắt đi rồi! Làm sao đây?

Tiếng nổ lớn kèm theo tiếng hét của Shanks kéo Aki hồi thần. Nhìn anh ta lộ ra biểu cảm ngu ngốc kia, ngực Aki trào lên một cỗ cảm giác bất lực.

Và bất lực cũng là cảm giác của vị thuyền phó - Beckman lúc này. Thật muốn không quen biết tên khốn này!

- A! Hắn ta hướng về phía bến tàu! - Không biết ai hét lên một tiếng, mọi người vội vàng chạy về hướng bến tàu.

⁂⁂⁂

Đến nơi, họ nhìn thấy Luffy đang vùng vẫy trong biển còn tên sơn tặc thì bị một con hải thú nuốt chửng. Ai cũng lo sợ, nhưng ngay lúc nguy cấp Shanks là người nhảy xuống cứu Luffy. Và để Luffy được an toàn, anh đã mất một cánh tay của mình.

Khác với Luffy khóc lóc thì anh lại rất bình tĩnh, thậm chí còn an ủi cậu. Aki nhìn vậy, em mím môi rồi rũ mắt xoay người rời đi.

⁕⁕⁕⁕⁕

9:16 PM Thứ Hai, 28 Tháng Chín 2020

(2)

(ĐN KnY + OP) Thủy Điệp Hoa HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ