XXXXVI

12.2K 442 75
                                    


STORME LAVIER

I opened my eyes only to see white. I'm in a hospital, obviously. I tried to think what happened and why i'm here.

"Autumn!" Agad akong napaupo pero napadaing ako at napahawak sa chest ko dahil sa sakit.

"You idiot! Anong tingin mo bulletproof ka?" Lumingon ako kay Raven na nakapamewang sa harap ko at masamang nakatingin sakin.

"Where is she?" Agad na tanong ko at hindi pinansin ang sinabi nya "Is she okay? Tell me she's safe. Right?" dagdag ko nang hindi sya sumagot

Bumuntong hininga muna sya bago lumapit sakin at naupo sa tabi ko "She's okay. But I don't know if she's safe, huli syang nagpunta dito two days ago." she said kaya napakunot ang noo ko

Dumating ang mga Doctor para i check ako. Okay naman na daw ako and I just need to rest para mabilis maghilom ang sugat.

"My phone?" Tanong ko kay Raven nang kami nalang dalawa at agad naman nyang inabot sakin

I dialled my private investigator's number "Where is she?" Bungad ko sakanya.

"She's in Laguna, they're currently renting an apartment." Sabi nito kaya nakahinga ako nang maluwag.

I hired someone para sundan si Autumn kahit saan sya magpunta simula nung malaman ko ang nangyayare sakanya sa kamay ni Henry.

"Tell me what happened." I said bago kinuha ang tubig na inabot ni Raven

"I received a call from one of my men that Henry is going to Batangas. And I know you were there kaya sinabi ko sa sumusunod kay Ms Autumn na bantayan kayong mabuti. Sumunod din ako dahil hindi maganda ang kutob ko. Mabuti nalang at nakita nilang may baril si Henry bago kayo magkita kaya agad silang nakatawag nang pulis pero nawala kayo sa paningin nya. Then you were shot bago pa kami makarating. And Henry on the other hand runaway."

I sighed in relief na hindi napahamak si Autumn. God! I don't know kung anong magagawa ko kung nasaktan sya.

"Take care of her for me. Magdagdag ka din nang tao, but make sure hindi nya alam. Just make sure she and her Dad are safe, that's the top priority." Sabi ko at napahilot sa sintido "Hired more men to find Henry. Patungan mo ang ulo nya kung kailangan para mabilis syang mahanap. 5million for his head."

"Yes Mam."

"Thanks Harold." Sabi ko bago binaba ang tawag.

"Are okay now?" nagaalalang tanong ni Raven kaya tumango ako at humiga.

"She was crying before she left. Feeling strong ka kasi kaya ka iniwan. tsk." Naiiling na sabi nya

"We both know she didn't left me." I said rolling my eyes

"Oh really? Asan sya ngayon?"

"She's in Laguna."

"Stalker ka gurl? Bilis nang galawan ah.."

"I have to make sure na hindi makakalapit si Henry sakanya. Hindi ko alam ang gagawin ko kapag may mangyaring masama sakanya." Sagot ko.

"Speaking of that asshole, Mama and Papa are looking for him. Magtago na sya sa pundiyo nang nanay nya dahil bumuo nang team sila Papa. They've been monitoring every cctv around the area para malaman kung saan nagsuot ang gago'ng yun." Sabi nya na nagpakunot nang noo ko

What's this Between Us?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon