GIỌT THỦY TINH (III)
Người ta vẫn bảo: phàm là những kẻ bị đầu độc bởi mũi tên của Thần Cupid thì nào có mấy ai bình thường khi thấy người mình thương cứ cười với kẻ khác. Quả thực: Tam Trương thiếu gia của chúng ta đã ghen thật. Cậu ghen đến mức lườm Ichinose khiến người ta lạnh cả sống lưng khi mà anh ta và Cát Tường "của cậu" nói cười rôm rả. Độc của Cupid thật đúng là nguy hiểm! Nhưng... chuyện mà Tam Trương thiếu gia của chúng ta ghen là chuyện của mấy hôm sau cơ. Còn câu chuyện hôm nay... vẫn chưa thể dừng lại...Đêm.
Trời đầy sao lấp lánh. Hơn 10 giờ rồi nhưng vẫn chưa thấy bóng Cát Tường về, lòng Tinh Đặc thoáng hiện lên một nỗi sợ mơ hồ. Cậu sợ rằng Cát Tường sẽ chẳng về bên cậu nữa. Cậu cũng nghe anh hai kể lại rồi: Bạn thân của Cát Tường, người mà cậu luôn nhắc đến trong rất nhiều câu chuyện kể ngày cậu còn ở quê nhà chính là Ichinose - bạn trưởng thành của Châu Kha Vũ. Đó là thế gia đá quý Châu gia, một trong số những gia tộc thù địch của Trương gia. Có khi nào Ichinose và Châu gia đang âm mưu tìm cách mang Cát Tường rời khỏi Trương gia? Bởi lẽ, chỉ cần là con cháu thuộc Thập đại gia tộc vùng biển Chuang này đều sẽ biết Đại tộc Ikumi ở Nhật có vị thế lớn chừng nào.
Nhưng lo lắng cho gia tộc chỉ là một phần rất nhỏ trong suy nghĩ của cậu lúc này mà thôi. Vì sâu thẳm trong trái tim của Tinh Đặc lúc này đang vọng lên câu nói: "Đi tìm anh ấy đi. Nếu không mày sẽ mất anh ấy vĩnh viễn...". Câu nói ấy cứ vậy lặp đi lặp lại hàng ngàn vạn lần, tâm trí Tinh Đặc bỗng dần trở nên rối loạn. Cậu sợ rồi, thực sự rất sợ. Cậu sợ một mai đây mở mắt đón ánh bình minh sẽ không còn được nhìn thấy thiên thần mỗi sáng, cậu sợ những buổi chiều đầy gió sẽ chẳng còn ai ôm cậu trong vòng tay, cậu sợ sẽ mất đi hương lá trà tuyết dịu dàng khiến tâm trí cậu mê mẩn. Cậu sợ rằng dáng vẻ, giọng nói, nụ cười của người ấy dành cho cậu mãi mãi chỉ còn là dĩ vãng.
Ngồi trong phòng mình, Tinh Đặc thấy như bị nỗi sợ kia bóp nghẹt. Cậu khẽ ngồi dậy, lần mò trong bóng đêm rời khỏi phòng. Trương gia luôn đi nghỉ từ 22 giờ đúng, cậu sợ sẽ đánh thức mọi người.
Bước ra ngoài hành lang lầu 2, Tinh Đặc ánh trăng sáng soi rọi lối đi. Cậu như bị ai thôi miên, vô thức tìm đến phòng của Cát Tường.
Anh ấy, vẫn chưa về...
Căn phòng này trước khi anh đến thì thì nó là lãnh địa riêng của em, được em trưng dụng để tập hát và ngâm nga những khúc nhạc. Rồi ngày anh đến, căn phòng này là của anh: là căn phòng mang đến cho em hương thơm đầu tiên của tử đinh hương - loài hoa thuần khiết của tình cảm đầu đời. Ngày mà anh đến, căn phòng này không còn là những khúc nhạc đơn thuần: nó là giai điệu của rung động mãnh liệt.
Anh không thích khép kín cửa sổ: vì như anh bảo thì nó ngột ngạt lắm, khiến căn phòng chẳng có chút sức sống nào. Anh thích mở tung mọi cánh cửa sổ: vì như thế anh có thể cảm nhận được nắng ban mai ấm áp và ánh trăng đêm dịu dàng. Anh thích mở tung mọi cánh cửa sổ: vì như thế anh cảm nhận được sự sống của vạn vật và yêu thêm cuộc đời này.
Và chẳng biết tự khi nào em đã bị nhiễm thói quen ấy của anh? Có lẽ là từ khi... em bắt đầu thích anh?
Ánh trăng soi rọi căn phòng, chạm đến tận chiếc tủ nhỏ gần đầu giường ngủ. Ánh mắt Tinh Đặc vô tình chạm phải một quyển sổ nho nhỏ đặt trên chiếc tủ ấy. Tò mò, cậu đến gần, mở cuốn sổ ra....
"Ngày... tháng... năm...
Mẹ bảo mình không cần phải khóc, cũng chẳng cần phải tự trách mình quá nhiều. Mình đã làm tốt, thực sự rất rất tốt rồi. Mọi nỗ lực của mình, cả nhà đều thấy, không cần lo lắng quá nhiều..."