Sorry mga ses. Sobrang sobrang busy po ng inyong lingkod. Kanina ko pa po ito dapat iup kaya lang di ko na naedit.
Enjoy Reading! Feel free to kill Adam 😅Adam
Allison Calling...
Allison: Nasaan ka??!!
Adam: Bakit ka ba naninigaw ha?!
Allison: Yung asawa mo nasa ospital! Paanong iniwan mo sya mag-isa ha??!
Adam: Ano??
Allison: Wag na wag ka magpapakita kay Daddy!
Allison hanged up.
Bumangon ako at sinubukang tawagan si Myelle. I'm on my 10th call pero hindi pa rin sya sumasagot. Dahil alam kong galit si Allison, si Mom na lang ang tinawagan ko. And according to her, naospital nga ang asawa ko.
I was still with Tori pero iniwan ko sya ng marinig kong nasa ospital si Myelle. Sa totoo lang, hindi naman bad choice si Myelle bilang asawa. Ako talaga yung bad choice.
I am actually starting to like her, oh, no, I like her just that it was too obvious that she don't like me and she won't. She was too good to be true. And I was just too afraid to get rejected.
Kasi how could an angel like her love me? Or like me at the very least? Mabait lang talaga sya eh.
I sighed.
She was the only woman who never condemns me for what I do. She never did once asked me to stop but she never forgets to care about me.
Sya lang yung taong kahit ginawan ko ng masama, ipinagluto pa rin ako at pinakain. Kahit na nakakainis ako, hahanapin pa rin at aamuin. She doesn't even demand anything. She's just there letting me do my thing.
I drove so fast I reached the hospital in no time. Inside my head I wish nothing but my wife to be safe.
When I arrived at the hospital, I saw Dad, Allison, Myelle's parents, and her sister.
Hindi pa man ako nakakapagsalita, agad na akong sinuntok ni Daddy.
"Dad!"
Marahas akong kinaladkad ni Dad sa kabilang side ng ospital at doon pinagsusuntok ng walang awa. Grabe si Dad! Parang gangster nung araw. Duguan na talaga ako.
"Daddy tama na po."
"Paano mong iniwan ang asawa mong mag-isa sa opisina ha??!! Iniwan mo ang asawa mo, sumama ka sa kabit mo! Dinala mo ang kotse!"
"Dad! Sandali Dad! Hindi ko naman alam!"
"Talagang hindi mo alam! Dahil wala ka namang alam!"
I just let Dad hurt me. Mukhang galit na galit sya. Para syang nagmukbang ng galit. Nung mapagod sya, umalis din sya sa harap ko.
"If something bad happens to your wife, I will really kill you Adam! You deserve to die you bastard!"
Agad naman akong dinala ng mga nurse na nakakakita sa akin sa ER. Malakas pa rin pala sumuntok si Dad. Imagine halos di ako magkandagulapay. Mukhang konti na lang talaga ay papatayin na ako ni Daddy.
Allison came in the ER to see me. Parang galing sya sa iyak. I was expecting her to care for me pero bakit galit sya??
"Allison anong nangyari?"
"Wow, ano curious o concern?"
"Allison!"
"Ah, sobrang simple lang. Yung asawa mo na iniwan mo, hinoldup at pinagtangkaan pang irape. Nanlaban kaya nasaksak. Inopera kasi may na damage na internal organ. Ang simple diba?"