12

1K 56 8
                                    

Ayern bawi bawi ako. Mahaba po ang update na ito. Pwede nyo pa rin naman patayin si Adam.
Enjoy!


Myelle

I woke up with a painful stash in my side. Naalala ko, nasaksak nga pala ako.

"Myelle! Anak."

"Mi..."

"Anong nararamdaman mo anak."

"Sakit po sugat ko Mi."

"Stab wound anak, mejo mahaba kaya 14 stitches tsaka naabot yung stomach mo but was already fixed."

I nodded.

"Do you want anything?"

"Water na lang Mi."

Mommy gave me a glass of water with a straw para di mabanat masyado yung sugat ko.

"Mommy si Daddy?"

"Umuwi saglit para kumuha ng pagkain."

"Si Adam po?"

"Gusto mo pa rin bas yang makita?"

"Wala naman syang kasalanan Mommy."

"Iniwan ka nya sa opisina Anak."

"Mommy, it's not like I asked him to stay. Ako naman po ang nagpaalis sa kanya."

Mommy sighed.

"Daddy wants to annul your marriage with Adam."

"Mommy?"

"Unfortunately, anak, ngayon, alam n ani Daddy na nagkamali sya."

"Pero Mommy!"

"Anak, umuwi ka na lang ulit sa atin."

"Mommy, hindi naman po ganoon kadali yun."

"Mahal mo na ang asawa mo anak?"

"Hindi po Mi. Pero diba Mommy sabi mo po, ang mga bagay bagay dapat inaayos, pinaguusapan hindi tinatapon."

"Pero anak, look at you."

"Mommy, hindi po ito kagustuhan ni Adam."

"Anak..."

"Mommy, maguusap muna po kami ni Adam. Kasi Mommy hindi naman po pwedeng gusto lang natin ang mangyayari. Itong kasal naming na ito, itong pagsasama naming Mommy, hindi rin naman po ito talaga gusto ni Adam. Napilitan lang din po sya."

"Kaya nga anak, let's make you and Adam live separately."

"Hindi Mommy eh, paguusapan po muna namin. Hayaan na po muna natin na mabigyan sya ng pagkakataon na magdesisyon. Umayaw o tumuloy sa buhay naming na ito."

Mommy sighed.

"Always remember Myelle ha, to me, your welfare comes first. Kung mauulit pa ito, hindi ako uupo lang."

"Thank you, Mommy."

"He came in yesterday, pero mukhang may nagalit na sa kanya kaya pinauwi ko na. We don't want your father to see him at this point. Baka mabyuda ka."

"Thank you, Mommy."

Nakatulog ako ulit after naming mag-usap ni Mommy. I woke up with Daddy already inside seating beside me.

"Myelle! Are you okay?"

"I'm okay Daddy."

Pero Daddy still panicky calls the nurses to tell I am awake. After the nurses attended me, pumasok si Adam pero agad naman syang nasuntok ni Daddy.

CloisteredTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon