🚘 Trouble
Peach Elliey"s POV
"Punong-puno "yang cart nyo ah?!" sabi ng nasa likod namin kaya dahan-dahan naming nilingon "yun at nakita si Rant.
Nginitian ko lang sya at tumingin na ulit sa pila dahil "di ko kayang tagalan ang tingin sa kanila dahil kay Leithron pero mukhang magbabangayan na naman sila.
"Ano namang pake mo?!" pabalang na singhal nya kay Rant.
" "Di ikaw kausap ko, si Naile!" sagot naman ng isa at napalingon kay Peach ng mapansing nakatingin sya sa"kin.
"Sinabi mo pangalan mo?" taas-kilay na tanong nya na tinanguan ko lang, "Bakit?! "Di mo ba alam na magnanakaw yan?!" bahagyang nanlaki ang mga mata ko at napatingin kay Rant ng "di makapaniwala.
"What are you talking about?" kunot-noong tanong ni Rant.
"You stole my ice cream, madafaka!" hinayaan ko na lang sila at tinulak ang cart nang umusad ang pila.
"What?! "Di ba si Tatay "yung kumain?" bakas sa boses ni Rant ang pagtataka.
"What?! "Di ba si Tatay "yung kumain?" panggagaya ni Peach kay Rant.
"Pandak!"
"Kapre!"
"Nerd!" ako na lang ang nanghihingi ng paumanhin sa mga naiistorbo nilang dalawa na nakapila rin.
"Engot!"
"Paperweight na pandak nerd!"
"Kapreng engot na baklang ulikbaa!" napatawa na lang ako sa kakulitan ng dalawa bago napagdesisyunang akbayan si Peach.
"Tingnan mo "yung mga books na napili ko para sayo." sabi ko sabay nguso sa mga librong napapatungan ng ilang gamit.
"Halaa! Sure akong maganda too!" tili nya habang binabasa ang titles ng libro.
"Ingay!" sasagot na sana sya kay Rant nang unahan ko na sya.
"Hayaan mo na. Magugutom ka lang dyan."
"Kanina pa kaya ako gutom." "di ko na lang sya pinansin at nilagay na sa counter "yung mga pinamili namin at magkahating binayaran namin base sa sariling pinamili.
"Naile, bilis naman gutom na "ko eh!" singhal sa"kin ni Peach nang matapos kaming makapagbayad.
"Sorry naman, ang gaan kase eh!" sarkastikong sabi ko pero inirapan nya lang ulit ako.
"Bili muna ko." sabi nya sabay pasok sa malapit na Mcdo, hinintay ko na lang sya sa labas habang hirap na hirap sa dalang paperbag.
YOU ARE READING
SHE IS THE DAUGHTER OF MAFIA BOSS
FanfictionHi!!! I'm Newbie Here in Wattpad and I Hope you like my FIRST ever PUBLISHED STORY ✌️✍️ Actually, Hindi TALAGA ako sanay mag sulat pero susubukan ko itong tapusin ng 1 MONTH ..😄✌️ I think KASI baka nakapag 2nd PUBLISHED pako ng Another Story Befor...