🔥 Lara Flores
Precious Gem"s POV
"Geh, gisingin mo na si Ate mo, baka ma-late kayo." utos ni Mamay habang nagluluto ng almusal.
"Si Kuya na lang po, May!"
"Anong ako, "di ba sayo inutos?"
"Eh---" hindi ko na sya sinagot at umakyat na sa room ni Ate.
Umupo ako sa side nya at niyugyog, "Ate..."
"Oh?"
"Gising na baka ma-late tayo."
"Pakuha ng salamin ko sa cr." higa nya ulit.
" "Nu ba "yan, tapos later plakda ka na naman there." simangot ko.
"Kunin mo na lang..." saka sya dumapa ulit.
Wala na akong nagawa pa at simangot na kinuha ang salamin nya, at tumama nga...
"Ate naman, sabi ko to you bumangon ka na, male-late tayo nyan eh!" hinubad ko ang slipper ko at tumalon-talon sa kama nya, "Ate! Wake up na... kakamustahin ko pa yung crush ko na kaklase mo eh!"
"Tss! Oo na! Maliligo na nga ohh!" padabog nyang kinuha ang salamin nya at saka kumuha ng towel at pumasok.
Hayyy, ano kayang name nya?
Naalala ko pa how ko syang titigan while kumakain ako ng cake n"un at sya naman ay todo type sa phone nya, or "di kaya ay magpe-painting sa mukha nya.
Bumaba na rin ako at umupo na sa mesa, "Oh, nasaan ang Ate mo?"
"Naliligo na po, May." hinipan ko muna ang milk ko at saka iyon ininom ng paunti-unti, ini-aayos ko na rin ang bag ko because sa ginawa kong research kahapon, unang day na unang day nagpa-homework, nakakatamad kaya, dapat nanonood pa ako ng k-drama eh.
Sandali lang akong nag-arrange at umakyat ulit sa kwarto ni Ate saka humiga.
Lumabas rin sya at saglit pang nagulat pero nagpatuloy rin, "Ate, may problem ka." sabi ko to her ng hindi nakatingin.
"Ano bang pinagsasasabi mo dyan?" harap nya sakin.
Nagbuntong-hininga ako, "Kapag tinatanong ka about sa ulam, kulang na lang ipaluto mo na lahat but hindi mo naman ini-eat, kung ano lang yung matipuhan mong ulam ay yun lang yung kinakain mo, at hindi mo tinatalikuran si Kuya ng hindi mo sya binabara..." umupo ako at tumingin sa kanyang nakatingin sa akin, "Ate, may problem ka." lumapit ako sa kanya at hi-nug sya, "Ate, kung ano man "yan, pwede kang mag-tell sa"kin ah!"
YOU ARE READING
SHE IS THE DAUGHTER OF MAFIA BOSS
FanfictionHi!!! I'm Newbie Here in Wattpad and I Hope you like my FIRST ever PUBLISHED STORY ✌️✍️ Actually, Hindi TALAGA ako sanay mag sulat pero susubukan ko itong tapusin ng 1 MONTH ..😄✌️ I think KASI baka nakapag 2nd PUBLISHED pako ng Another Story Befor...