CHAPTER 19

2 1 0
                                    

»
🍻 Celebration

Peach Elliey"s POV

"Poseidon! Cievhastiane!" ilang pasa na at sugat ang nakuha nila bago dumating sila Paps. Kami naman ay agad na sumiksik kanila Kenbu para hindi kami ma-armalite, bahagya pa namin silang nadaganan pero wala na kaming pake.

"Hi Paps." simpleng kaway naming tatlong habang masama ang tingin nya kanila Kuya.

"Hi Tito Paps." ngiti ni Kuya Ciev kay Paps, napatawa pa ako ng makita ang ngipin nya na may dugo, at nagpeke ng ubo ng mapatingin sila sa akin.

~Ding Dong~ agad na akong tumayo at taas kamay na dumaan sa likod nila para papasukin sila Nieckah.

"Wahh! Peashhh!" napanguso na lang ako at ngumiti na ulit.

"Bruhang Nieckah!" at yumakap, "Buti nakapunta ka, Angird. Tara, pasok." hinila ko sya ng kaliwa kong kamay na may benda habang kanan naman ang pinanghila ko kay Nieckah.

Pagpasok ay sila Kuya ulit ang bumungad sa amin, "Paps naman. Ayoko. Baka halayin ako ng pamangkin mo na "yan."

"Talaga lang ah? Baka nga "pag niyakap kita, mahawa ako ng kapangitan mo eh." sagot sa kanya ni Kuya Ciev.

"Gagawin nyo o hindi?" taas-kilay na tanong ni Mamay habang naka-abang din si Paps.

"Hihi. Okay naman na kami Paps. "Di na kayo nasanay sa amin, ganito talaga kami magbatian, "di ba Dagang Tyan?" akbay ni Kuya kay Kuya Ciev.

"Oo nga May. "Di kayo nasanay." pabebeng yakap ni Kuya Art kay Kuya.

"Tsk! Kayo talagang dalawa. Sya sige, tara na at kumain." saka sila tumalikod.

Agad na sumapak si Kuya kay Kuya Art na naging dahilan ng pagkatumba nya at ng lalagyanan ng mga libro ni Paps na ikinalingon nila ulit, " "Yan na nga ba ang sinasabi ko sayo "san eh. Halika na, hatid kita sa kwarto. Kulang na kulang ka sa bugbog-- este, tulog eh." kunwaring alalay ni Kuya kay Kuya Art. Hihih...

"Hindi naman ako masyadong pagod. Gutom lang "to. Tara na po May, Paps, "La?" sabay lahad ng kamay ni Kuya Art sa daanan kaya iiling-iling ulit na naglakad sila Paps. Nang tumalikod sila ay sinamaan na lang ni Kuya Art si Kuya at ngusong bumaling kay Precious na naka-upo pa rin sa tabi nila Kenbu. "Princess ko. Hug mo nga si Kuya Art mo. Binugbog ako ng panget mong Kuya eh."

Lumapit si Precious at saka dahan-dahang inangat ang kamay nya at piningot si Kuya Art, "Sabi ko po to you Kuya "di Princess name ko po eh. Ba"la ka dyan." saka sya lumapit kay Kuya, "Okay lang po ba you Kuya?" umiling si Kuya kaya kiniss sya ni Precious at saka niyakap, "Tara na po Kuya?" ngising umakbay si Kuya kay Precious at palihim na dumila habang naglalakad na sila papuntang dining area.

"Peachh!" ngawa nya sa akin habang nakabuka pa ang kamay. Lumapit na ako sa kanya at yayakap na sana nang...

"PEACH ELLIEY! NAILE ADISON "WAG KAYONG LALAPIT SA DAGANG "YAN! HALINA KAYO!" agad akong pumaling pa kanan at diretsong lumakad.

"Bye-bye Kuya Art." kasabay ng pagpaling ko ay ang paghila ko kanila Naile at pag-aya ko kanila Kenbu na nanood lang sa kanya.

Kuya Bait|                   

Mawi|Singkit

Bakla|Angird

Kenbu|Ako     

Mick|Naile

Nieckah|Precious

   Kuya|Kuya Art

   Lola| Mamay

Paps 

Nguso syang umupo sa katabing upuan ni Precious na katapat ni Kuya at katabi rin si Mamay, "Ako na nga nagpa-ubaya tapos isang hug lang, wala." parinig na reklamo nya.

SHE IS THE DAUGHTER OF MAFIA BOSSWhere stories live. Discover now