👫 Couple Couple
Peach Elliey"s POV
"Yes, Miss Santiago?"
"Ah, wala po." napakuyom na lang ako ng kamao saka nagbuntong-hininga.
"Miss Rosette, pwede mo na bang sabihin sa"kin ang totoong nangyari?"
"Totoo pong may nambato sa kanya ng upuan, si Santiago, pero hindi po sya natamaan, Dean." walang emosyon nyang sagot, maging mata nya ay ganoon rin.
"Base sa singhal mo kanina alam ko nang ikaw nga iyon, bakit mo naman nagawa iyon?" baling naman nya sa"kin.
"Pinagnanasaan nya ang katawan ng kapatid ko." nawalan ako ng modo sa pagsagot sa kanya ng dahil sa galit sa prof. namin.
"Alam mo bang bawal manakit ng Professor?"
"Syempre naman ho, isa pa ang uugod-ugod na iyon, pero yung tungkol sa patakaran ng school nyo ay ngayon ko lang ho nalaman."
"Pwede mo bang i-kwento ang lahat ng nangyari?"
"Yung isa po kase sa kaklase ko, inutusan akong linisin yung sapatos nya, tapos kinwestyon ng kapatid ko, ayoko lang naman pong magkaaway sila kaya sinunod ko na lang po na linisin yung sapatos nya pagkatapos kong pa-upuin ang kapatid ko, tapos na ho sana yung gulo pero ininis pa ho nung kaklase ko yung kapatid ko kaya ho nagwala, kagaya ng sabi ko nagwala kaya nanghingi ako ng tubig at ibinuhus ko sa kanya," utal na banggit ko, "nabasa po sya kaya syempre magbibihis, sa away po namin na "yun hindi naki-awat ang toothpick na professor namin at nakuha pang tingnan yung dibdib ng kapatid ko, sa galit ko po nabato ko sya ng upuan pero sayang lang ho at hindi tumama..." pagtatapos ko.
"Sayang nga... e"di sana natuhog na sya..." wala sa sariling sagot ni Dean, at doon ay tuluyan nang napatawa si Nieckah, sinulyapan naman sya ni Dean kaya napapigil sya ng tawa, inalala pa ni Dean ang sinabi nya bago patikhim na umiwas ng tingin, "Ilabas mo na "yang tawa mo, mamaya saan pa lumabas yan." "dun na sya lalong natawa.
Ilang sandali pa ay natigil na rin ang bruha, "Shorry, Dean." peace sign nya na tinanguan lang ni Dean.
"Dean, hindi nyo po ba tatanggalin ang Professor Fartha na "yun?"
"Marami nang nagrereklamo sa kanya pero, walang maibigay na ibidensya, sa CCTV, kinukuha nya agad "yun at dini-delete, kung sa cellphone, gano"n din pero "pag ayaw ibigay ng istudyante, ipapakidnap nya saka re-rape-in, mapalalaki "yan o babae, mag-ingat na lang kayo sa susunod." napatingin naman ako kanila Naile at Precious, namutla sila at nanginig, subukan nya lang, baka mapatay ko ang g*gong "yun "pag may ginawa sya sa kapatid at kaibigan ko.
"Dean, pwede na ho ba akong umuw--" natigil ni Myspres ang sasabihin.
"Mamaya ka na umuwi, sabay-sabay na kayong lumabas," bumaling sya sa mga lalaki, "Since marami kayong boys at alam kong may sari-sarili kayong kotse, baka pwedeng ihatid nyo ang mga girls?"
"Sige po, Dean." agarang sagot ni Mick na ikinangiti ni Dean.
"At kayong apat," turo nya sa amin nina Angird, Bruhang Naile, at Precious, "We"ll talk about your responsibilities base on your skills. Can you four tell me some things about yourselves?"
"Ahmmm..." isip lang ang kaya namin kaya si Dean na ang nag-tanong.
"Miss Saihe, what is your hobbies?"
"I dont have any, Dean. But I enjoy playing volleyball, I tried to join volleyball team on my old school but they always say that I"m too short to be with them, I also love e-eating and I like flowers po."
"Volleyball..." tango-tango nya, "Then, you"ll be the first Volleyball Player of Section A-10 and also Flocient Anres School, walang pumasa dati dahil mga matapobre ang mga babae dito, yung iba, ipinagmamayabang lang ang mga katawan, halos panty na lang ang suot, ngayon na lang ulit nabanggit ang volleyball kaya, ikaw ang una kong napili, galingan mo, mag-practice ka, ipagmalaki mo na ikaw ang kauna-unahan." ngiting anunsyo nya, napatingin naman ako kay Naile at bakas sa ngiti nya ang sobrang saya, matagal nya nang pangarap ang mapasali sa isang volleyball team, sigurado sa sobrang tuwa nya ay mabubusog ang eye bags nya bukas.
YOU ARE READING
SHE IS THE DAUGHTER OF MAFIA BOSS
FanficHi!!! I'm Newbie Here in Wattpad and I Hope you like my FIRST ever PUBLISHED STORY ✌️✍️ Actually, Hindi TALAGA ako sanay mag sulat pero susubukan ko itong tapusin ng 1 MONTH ..😄✌️ I think KASI baka nakapag 2nd PUBLISHED pako ng Another Story Befor...