Trái Tim Đập Cùng Một Nhịp
[Tay]
14 năm về trước.
Khoảng thời gian ấy khi tôi còn là cậu nhóc 15 tuổi, lúc ấy tôi luôn một mình tôi không có bất kì người bạn nào, tôi luôn một mình ngồi một góc nhỏ của công viên mà đọc sách. Đúng tôi không có bạn vì tôi rất dở giao tiếp, lại còn là mọt sách và vẻ ngoài thì mập, vì thế tôi rất cô đơn.
Tôi nhớ mùa mưa năm ấy tôi ngồi dưới mái hiên của một cái chòi nhỏ để trú mưa, tôi nhớ lúc ấy mưa không ngừng, tầng lớp mưa dày liên tục rơi trên mái hiên, xuyên qua những tán cây. Ấy thế mà giữa bầu trời đen mịt mù, giữa tầng lớp mưa rơi lại có bóng một cô gái chạy nhảy dưới mưa cười rất tươi, cô gái ấy đi lại phía tôi ngây ngô hỏi.
Jane: Cậu không về được à? Nhà cậu gần đây không, tớ dẫn cậu về.
Tay: T...tôi...
Jane: Nào tớ dẫn cậu về._Cô gái ấy nắm lấy tay tôi, rồi kéo tôi vào cùng ô với cô ấy, chúng tôi đi chung ô tới khi về tới nhà tôi.
Jane: Đây là nhà cậu sao? To thiệt đó, cậu sống ở đây với bố mẹ à?
Tay: Bố mẹ tôi đã ly hôn 2 năm trước rồi.
Jane: Ah, tớ xin lỗi, tớ không biết, nè nếu được thì mình làm bạn đi như vậy cậu sẽ có người chia sẻ nỗi buồn, tớ là Jane.
Tay: T...tại sao cậu muốn làm bạn với tôi?
Jane: Tớ mới chuyển đến khu này tớ thật sự chưa kết bạn với ai hết nên tớ muốn kết bạn với cậu, được không?
Tay: T...Tay....tớ tên Tay.
Jane: Tên cậu nghe hay thật đó vậy từ giờ chúng ta là bạn của nhau nhé.
Và khoảng khắc ấy, cô ấy đã cười nụ cười ấy như thể mang lại hạnh phúc cho mọi người xung quanh, ngày hôm ấy tôi nhớ là một ngày mưa nhưng tại sao lòng tôi lại tràn ngập nắng trời.
Sau đó tôi còn biết được chúng tôi học chung trường chung lớp với nhau, tôi và cô ấy cũng càng thân thiết hơn, cứ thế cô ấy dần thay đổi tôi, tôi không còn khó khăn trong việc giao tiếp, không còn cảm thấy cô đơn một mình, có thêm một người bạn thân, và quan trọng tôi càng nhận ra mình yêu cô ấy nhiều đến mức nào. Và cứ thế 3 năm trôi qua khoảng thời gian cấp 3 khi ấy sắp kết thúc, cùng lúc ấy người con gái ấy lại tiếp tục chuyển đi nơi khác, điều đó đã tạo động lực cho tôi tỏ tình người con gái ấy.
Off: Ngày mai là liên hoan rồi mày tính tỏ tình với Jane sao?_Off người bạn đầu tiên khi tôi vào cấp 3, và là thằng bạn thân của tôi, cậu ta đã giúp tôi khỏi tụi bắt nạt ở trường dần dần chúng tôi thân nhau hơn.
Tay: T...tao không biết nữa, tao cũng muốn nhưng hơi sợ sợ...
Off: Ôi dào, bạn tao sợ cái gì chứ? Chẳng phải mày và Jane rất thân thiết với nhau sao, người ngoài nhìn vào đôi khi còn tưởng hai tụi bây là cặp đó chứ?
Tay: Ừ, cảm ơn mày.
Tối hôm sau lớp chúng tôi quậy tưng bừng nhà hàng, tụi con trai thì xung sức liên tục cụng ly dù chỉ là nước ngọt họ biết rằng vì sau ngày hôm nay sẽ không còn những khoảng khắc của tuổi học sinh, tụi con gái cũng không thua mà thậm trí còn đứng lên hát hò rồi ôm nhau khóc nức nở, thật may mắn là chúng tôi thuê phòng riêng đó. Chúng tôi cứ thế ăn mừng tới hơn 10h, hơn nữa lớp đã về chỉ còn những người còn xung sức ở lại tiếp tục tận hưởng. Tôi lại gần Jane kiếm cớ rủ Jane ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SingtoKrist] Từ Lời Hứa Thành Lời Yêu
FanfictionThể loại: Ngọt, ngược, HE. CP chính: SingtoKrist Ôn nhu công và tinh nghịch thụ