Seven's Point of View.
I can't help but to feel amazed about the fact that Yzair used his advantage to garner a huge number of points. Almost a thousand points. Habang sumunod sa kan'ya ang puntos ni Xyken. Some didn't even get some points dahil sa slaughter na ginawa n'ya. Edi wow. S'ya na ang may magandang kapangyarihan. Mas maganda naman ko.
"Sana all!" pakikisigaw ni Lily sa maingay na manonood. Everyone is cheering for the Commander kahit hindi pa inaalis ang real-life stimulator. Dumagundong ang ingay sa buong arena kaya sukdulan na ang inis ko. Ayoko pang mabingi!
"Commander,ang galing moooo!"
"Ang galing-galing mooo!"
"Commander! Commander!"
Malakas akong napabuntong sa biglaang pagdoble ng ingay nang mawala ang stimulator. There revealed the whole Junior Division na katatapos lang sa turn nila. Walang ekspresyon si Yzair habang si Xyken ay ngingisi-ngising inakbyan si Yzair na mabilis naman iwinaksi ng huli. Xyken's eyes roamed around the whole arena and when his eyes landed on me,he pointed Yzair and to his head,swirling his forefinger repeatedly bago ako tinuro.
I mouthed,"what?" dahil naguguluhan ako sa pinapahiwatig n'ya. Instead na sumagot ay bumingisngis lamang s'ya.
"Baliw ka!" I shouted using my mind.
"Mas baliw s'ya!" he replied with his mind.
I was stunned. Did I acquire the ability of telepathy?
Iwinaksi ko iyon sa isip ko at nagpokus sa susunod na maglalaro;ang Sophomores. It's Erin's turn and I can't wait to watch her fight. Hindi ko pa kasi s'ya nakitang gumamit ng ability n'ya sa isang laban,except nung first day na ginamitan n'ya ako ng ability n'ya.
The whole time ay iniiwasan kong mapatingin kay Yzair. I am so awkward,I know. Pero kasi,basta. Nakakailang. Hindi naman ako dapat mailang dahil sinabi ko namang magpapakatotoo na ako sa kan'ya pero kasi,hindi ko mapigilan. Walang kalinawan kung ano ang namamagitan sa amin because what happened yesterday is still unclear. He doesn't want me to avoid him pero nagkukusa ang katawan ko.
Napabalik ako sa realidad nang biglang magsipalakpakan ang mga nanonood. Everyone is so silent when a division is on the battle field at focus ang lahat at saka lamang sila nag-iingay pagkatapos.
I saw how Erin swayed her chainwhip at ipinalibot iyon sa katawan ng isang jaguar. The jaguar-like beast whimpered in pain pero walang awang hinigit ni Erin ang kan'yang chainwhip dahilan ng pagkasugat-sugat ng beast. It slowly glitched and from its glitching body revealed its equal points. 30 points.
Kung anong gaspang ng ugali ni Erin,s'ya namang pagkabrutal n'ya sa battle field. Parang gigil na gigil s'ya. Katulad ng pagkagigil n'ya kapag ako ang kaharap. Baka iniisip n'yang ako ang mga halimaw na iyon kaya gan'yan s'ya kagigil,ano? Ang galing naman ng inspiration ni Erin. Siguradong mangunguna s'ya d'yan kung ako ba naman ang iniimagine n'ya sa mga beast.
At hindi nga ako nagkakamali. Erin gained the first rank among the Sophomore Division with the points of 545. Ngingisi-ngisi s'yang umakyat sa bleacher at nagtungo sa upuan n'ya.
Umismid ako. 545 lang? Ang dali namang tapatan. Charot.
"Calling all the freshmen to gather here in the middle for the levelling."
Nanguna kaming lima nina Lily,Justin at ng kambal sa pagbaba ng stage. Everyone from the higher division clapped their hands to show some moral support. And I can feel my cheeks heated when some of them chanted my name.
"Go,Freshieee!"
"Freshmen! Get it,mga bunso!"
"Chiiiieeef Seveeen,AAAAAAH!"
BINABASA MO ANG
The Chosen
FantasySeven Walschots makes herself as a proof that not all seven means luck. At a young age, she lost her one trusted friend after the reported disappearance of her father. She spent her five years of looking for her only left parent but for some reason...