Seven's Point of View.
"Wei, ilag!"
I released a force to counter Reign's attack papunta kay Wei. Kung hindi ko gagawin iyon ay maabutan ng kapangyarihan n'ya si Wei at sigurado akong makakasira pa 'yun ng ibang establisiyemento dito sa bayan.
Xyken attempted to encage her with his thick glasses pero para lang itong crepe paper kung pulbusin ni Reign gamit ang kan'yang kapangyarihan.
One thing is unclear to me; Reign's ability. Back when I met her first, hindi ko matukoy ang kapangyarihan n'ya. And now, she seems having lots of it at malalakas ang bawat tira n'ya. Tila wala rin s'ya sa katinuan at galit ang pinapakita ng ekspresyon n'ya. What's wrong with her?
"Erin, now!"
Erin jumped high to reach at the top of the fountain at iwinasiwas ang kan'yang chainwhip. She aimed it to Reign at muntik na akong magbunyi nang mahuli nito si Reign. Pero kagaya kanina ay nabuwag lamang ang whip ni Erin. It was turn into pieces dahil malakas na pwersa ni Reign. Natanga ako. Something is wrong with her.
Hindi kami makalapit sa kan'ya dahil sa nag-uumapaw na puwersa na lumalabas galing sa kan'ya simula nung nakita n'ya kami ni Wei sa likuran ng fountain. She was in rage and furious kaya mabilis n'ya kaming sinugod.
Out of nowhere, biglang dumilim ang buong paligid. And in a sudden, dark ropes came out of nowhere and held a grip around Reign's body. But Reign's force made her way out of Yzair's power. She let out a loud growl and stomped his feet on the brick grounds.
"What are we gonna do?" rinig kong tanong ni Wei na nakalapit sa puwesto ko.
"Argh! Leche kang babae ka! Sinira mo pa ang weapon kong panget ka!" pag-aalburuto ni Erin nang makababa sa fountain at muntik nang sugurin si Reign pero tumalsik lang s'ya. "Ugh! Bwisit ka!"
"Erin, try to control her body. Wei, shut her system down. Let's see what we can do," boses ni Yzair na nanggagaling sa dilim.
Muli kaming pumosisyon. I grabbed my bow and triggered Reign by shooting an arrow at her. Sinadya ko s'yang h'wag tamaan kaya naman nang marealize n'ya ang ginawa ko ay nanlilisik ang kan'yang mga matang nakatingin sa akin. Patakbo s'yang sumugod sa akin ngunit mabilis na sumulpot si Xyken sa daraanan n'ya at pinalo s'ya sa likod dahilan ng pagkadapa nito.
Reign once again growled in fury dahil sa ginawa ni Xyken. She seems losing the control more than she did earlier.
"Now," Yzair commanded.
Erin motioned her hand towards Reign. Nang akmang babangon si Reign para sugurin si Xyken, nabato na lamang ito sa lupa. Muli na naman s'yang umungol nang napakalakas at nagpumilit na gumalaw.
"Don't lose your control over her, Erin. Lalapit ako," ani ni Wei at dahan-dahan ang lakad n'yang lumapit kay Reign na masamang nakatingin kay Xyken.
Mariin ang titig ni Wei kay Reign at tila hinihintay lamang nitong tumingin si Reign sa kan'ya. But the latter kept on looking at Xyken na s'yang nasa harap nito. When Wei was about to tap Xyken away to get the full attention of Reign, bigla na lamang tumilapon si Xyken dahil puwersang biglang pinakawalan niya. Maging ang control ni Erin sa kan'ya ay nawala.
"Argh!" ungol ni Xyken pagkabagsak n'ya.
Lihim akong napamura. Bakit ang lakas ni Reign? Ano bang nangyayari sa kan'ya. She seems... rouge.
Maging si Erin ay natumba at matunog na ngumiwi dahil sa pagkabagsak. "Bwisit," ani nito.
Ako na lang ang nakatayo sa aming apat. I took that opportunity to release a huge amount of force towards Reign at ikinulong s'ya sa puwersang iyon. She was fighting it at nagpakawala ng malakas na puwersa but I doubled my force. I felt dizzy dahil sa lakas na pinakawalan ko but I cannot let her go gayong lumalaban pa s'ya.
BINABASA MO ANG
The Chosen
FantasySeven Walschots makes herself as a proof that not all seven means luck. At a young age, she lost her one trusted friend after the reported disappearance of her father. She spent her five years of looking for her only left parent but for some reason...