PROLOGUE

5.8K 109 1
                                    

"sa ngalan na kasal tayo at dala ko ang Apelyido mo ako ang masusunod sa bahay na 'to!!!... I'm not stupid, Zyde!!.. yan kita mo yan?!! Ang perang yan, yan ang ibigay mo at pauuwiin mo sya kung saan man sya galing!! Zyde! 'wag mong ubusin ang Pasensya ko!!! kung hindi mo s'ya kayang paalisin dito hindi mo na ako makikita kailanman!!! ako ang Asawa mo. Peru, bakit parang mas may karapatan pa s'ya sayo kesa akin huh!! wala akong paki-alam kung sa kanya ka nag proposed, ako ang pinakasalan mo at ako ang Asawa mo kaya hindi ako makakapayag na makuha ka n'ya sa akin at pati na ang bahay na ito!! may karapatan akong protektahan ang pag-aari ko. Palayasin mo ang babae mo!!!"

"Eyz, ano ba!! I said she's not my Girl!! Ikaw ang Asawa ko. Peru, bakit ka ganyan!! Hindi ka na ba talaga magbabago?... Eyz, naghihintay ako kung kailan mo ako mamahalin. Asawa kita, gusto kung magbago na ang nararamdaman mo sa akin" di ko alam kung umiiyak ba sya o dala lang ito ng kalasingan nya. Peru, dahil galit ako sa Kanya hindi ko na alam ang mga katagang lumabas sa bibig ko.




"Asawa lang kita Sa Papel, peru tandaan mo, hindi mo mababago ang nararamdaman ko. You should keep this word in mind I don't love you, and I will never love a person like you.!!!" paninidigan ko na 'tong sasabihin ko pilit kung lakasan ang loob ko para hindi umiyak sa mga pinagsasabi ko. Sorry Zyde, Mahal na kita! Natatakot lang akong aminin ba ka gagamitin mo lang ako dahil Mahal kita.


"Yeah, you're right You're just my wife in the sh*t of Paper kaya, Wala tayong Paki alaman sa mga bagay na gugustuhin natin. Hindi mo rin pwedeng paki alaman kung magdadala ako ng Babae sa pamamahay na 'to!!" sa mga sinabi nya don unti-unting tumulo ang mga luha ko. No!! You can't do this to me Zyde, lasing Ka lang!



"Ahh ganon sige magdala ka ng Babae, dahil magdadala rin ako ng lalaki ko rito!" pagtatapos ko sa usapan. Tatlikuran ko na sana ito ng mabilis n'yang nahawakan ang kamay ko at hinila palapit sa Kanya.


"Try it!!! I would never hesitate to kill your man!!" galit na bigkas n'ya sa akin. Tinignan ko lang ang galit n'yang mga Mata saka ako hindi makapaniwalang napa-iling.


NEXT CHAPTER 1




READERS, BAKA MALITO KAYO, HINDI KASI NAGKASUNOD-SUNOD YUNG CHAPTERS DITO HINDI KO ALAM KONG BAKIT. HANAPIN NIYO NALANG ANG IBANG CHAPTERS SA IBABA OR SA TAAS NG STORY NA ITO. 

THANK U 

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now