CHAPTER 15

2.7K 87 7
                                    

Eyz's POV

Pagbaba ko yung Stella kaagad ang nakikita ko, bw*sit nakakasira ng araw. Hindi pa ba to aalis sa bahay namin ng Asawa ko? 

"Yaya!!! Saan na ba ang sinasabi kung Coffee!!!?" galit na sigaw nito sa mga katulong namin sa bahay. Ang kapal ng mukha nya!!

"Yes po, Ma'am sandali lang po"

"BILISAN MO!!! BW*SIT!! ANG BABAGAL NYONG KUMILOS!! AT ISA PA 'WAG N'YO AKONG MA 'PO' 'PO' D'YAN MAS MATANDA KA PA SA AKIN!!!" animal sya kung makaganyan sa mga katulong ko!! Hindi ko nga tinatrato ng ganyan ang mga katulong ko na kami mismo ang nagpapa-sweldo. Hanep sa kapalan ng mukha ahh!! Naglalakad ako papunta sa direction nito. Habang nasa bewang ko ang dalawang kamay ko.

"Hindi ka rin lang pala desperada!! Isa ka rin palang Ilusyonada!!!!.. Daig mo pa ang may-ari ng bahay nato ahh!!... Kung maka-utos ka akala mo naman ikaw ang nagpapakain at nagpapa-sweldo sa kanila!!" diretsahang usal ko rito. Wala akong paki-alam kung anong sasabihin n'ya sa akin. Total kabet lang naman s'ya ng Asawa ko why not lubos-lubusin ko na ang pagiging maldita ko rito and aside from that ako ang legal wife rito kaya may karapatan ako rito. 

"Anong paki-alam mo!!? pera rin naman yan ng soon to be husband ko ang ginamit pang sweldo sa kanila!!" sagot nito habang nakataas ang kilay dahilan para mas lalo pang tumaas ang dugo. Soon to be husband daw? hahahah kapal soon pa nga samantalang ako Asawa na.

"Soon to be husband? Hahahahahah you're so funny!! it's okay ipagpatuloy mo lang ang pagiging mapagbiro mo nakakatawa eh!!... Enjoy sa pag stay sa bahay namin ng Soon to be husband mo na Asawa ko!!" natatawang sagot ko sa kanya kahit sa loob-loob ko gusto ko na s'yang sabunutan.

pagpasok ko sa kitchen ay nakasalubong ko ang isa sa mga katulong namin dala ang Cup na may coffee na nakalagay pa sa tray na kung saan nakapatong sa mamahaling saucer plate.

"Good Morning Ma'am Eyz" bati nito sa akin habang nakangiti. 

"Good Morning, saan mo dadalhin yan?" tanong ko sa Kanya. Syempre alam ko naman doon n'ya dadalhin sa higad na yun.

"Sa bisita n'yo po Ma'am" bisita? Ewww

"Hahhaahaha she's not my Visitor... Ate, Halika!!" pinalapit ko sya sa akin sabay labas ng puting Powder sa bulsa ko at agad na nilagay sa Coffee n'ya. 

" 'wag kang magsumbong ahh" mahinang usal ko rito habang nakangiti. 

"Yes, po Ma'am"

"Good!! Ihatid mo na... Ahh by the way after two minutes punta kayo lahat sa sala. My funny jokes ako na alam kung matatawa Kayo"

"Talaga po Ma'am? Hahahhaha okay po Ma'am!!... Maganda yan hehehehe... Ihahatid ko lang po 'to Kay Ma'am Stella"

"Ssshhh stop calling her Ma'am Stella!! Just call her Stella, pwede ring Uhhmm, makati!! Hahaahha by the way ihatid mo na"

"Sige po Ma'am!" saka ito tumalikod.

Kumuha ako ng Fresh Milk sa Ref saka ako umakyat sa taas at pumasok sa kwarto ni Zyde! at naabutan ko pa s'yang nag-aayos sa Necktie nito. Nilapag ko ang Milk sa Table at lumapit sa Kanya at inayos ang Necktie nito.

"Eyz, galit ka pa ba sa akin?" tanong nito. Peru, hindi ko sya sinagot "Eyz, magsalita ka naman Ohh" walang sali-salitang tinalikuran ko ito matapos kung ayusin ang necktie nito. Pumunta ako sa Table at kinuha ang Milk saka ko ininom.

"Sorry na" sabay yakap n'ya sa akin at hinalikan ako sa leeg. "Don't worry natawagan ko na ang Daddy nya na pabalikin sya ng Italy hindi nga rin alam ng Dad n'ya na pumunta s'ya rito eh ang tigas kasi ng ulo" dagdag pa nito. Nanatili lang akong tahimik habang nakatingin sa kawalan.

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now