Brent's POV
" Congratulations! Mr. Carter is totally fine; he can walk now and do whatever he wants to do, and his memory is totally back. Actually, he wanted to go home, but we didn't allow him to go out, and fortunately, he listened to all the instructions we gave him, which is the reason he recovered too early. I thought it would take two years of recovery, but I was wrong. As you can see, after one and a half months, he is now fully recovered. Can I ask you something? He's always mentioning a name, uhhmm Eyz, if I'm not mistaken?"
"Eyz, is his wife's name" napaluhang sagot ko sa sobrang saya no'ng pumunta ako rito sobrang paghirap ni Zyde and I was witness to everything he suffered. Kaya napag-isipan namin na ro'n na muna siya manirahan sa isang private hospital na para siyang bahay and it's exclusive for the Patient na kailangan I monitor ng mga Doctor. Malaki siya at malinis kaya naman do'n namin sya pinasok at para rin matutukan nila ang pagpapagaling ni Zyde, para syang rehabilitation center exclusive for the patient na kailangang I monitor, mostly accident cases and memory loss and even amnesia ang lahat ng patient na nandito and after a year he is fine now.
"Doc. Where is he?" masayang tanong ko saka bumukas ang pintuan ng room at do'n niluwa si Zyde. Mas lalong pumogi ang kapatid ko. Kung mputi siya noon mas lalo pa siyang pumuti ngayon, lumaki narin ang katawan niya, parti ng pagpapagaling niya ang pag exercise niya rio, kaya siguro lumaki ang katawan niya.
"Zyde?... Do you still remember me?" masayang tanong ko sa Kanya and I saw his huge smile.
"Brent" masayang sagot nito, tsaka ito naglalakad papunta sa akin. Dahilan para wala sa sariling matawa ako ng makitang matulin na nga ang paglalakad nito.
"I Missed you, Boss!" ako and I heard him chuckled.
"Let's go?" mahinang bulong niya sa akin tsaka ko kinuha ang attache case na naglalaman ng limpak-limpak na salapi tsaka ko binigay sa Doctor.
"Thank you for everything, for taking good care of my brother and to all! That is a tip for taking care of him" ako, tsaka kami nag beso-beso bago umalis.
"Boss, matutuwa si Tito nito, pag nalaman niyang okay ka na" excited na sabi ko sa Kanya habang nag drive pauwi sa Mansion.
"I want to see my wife. We need to go back to the Philippines as soon as possible. I missed her so much! I want to know how our baby is doing, if my wife delivered them safely, gusto kung malaman kung anong unang salita ang binigkas ng mga Anak ko, Brent, I want to see my Wife and our baby hahahaha malaki na siguro ang mga anak ko. Siguro kasing pogi ko sila o di kaya'y kasing ganda ng Mommy nila" at don unti-unting nawala ang ngiti ko sa labi. How could I explain these things? that his child was gone the day he got into an accident.
"Brent, bakit natahimik ka? na manage mo ba ng maayos ang Company? binabantayan mo ba ang Asawa ko at ang mga Anak ko?" sunod-sunod na tanong nito. Ito na nga ang sinasabi ko ehh! I always thinking how I could explain this to Zyde when he was already recovering, and now that he is already fine, he started to ask a lot of questions that I knew were hard to answer.
"Let's talk this sa mansion"
"Kamusta na kaya ang Asawa ko? bw*sit. Sino kaya ang nag-utos na ipapatay ako?" mahinang usal nito, habang nakatingin lang sa labas ng bintana. Hindi ko siya sinagot, baka umabot pa sa kung saan ang usapan namin.
Pagdating sa mansion kusa na siyang naglalakad papasok sa loob habang napailing na animo'y may naalala na parang ayaw niyang paniwalaan. Tinignan ko lang ang bawat galaw nito na para bang hindi nakapaniwala sa alaalang pumasok sa isipan nito.
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...