Eyz's POV
"HOY!!"
"ARAY!!... Sino ka naman? ba't nanggugulat ka?" tanong ko sa isang lalaking bigla nalang sumulpot sa gilid.
"Ang ingay mo!! Umalis ka nga dito!" aba!! Aba!! Pinapaalis ba nya ako? Ang kapal naman ng face ng lalaking 'to
"Bakit ikaw ba ang may-ari nito? sa'yo to? may pangalan mo? pambihira ka!! Isampal ko d'yan sa mukha mo itong buhangin eh!! Kita mong kinikilig ako dito tapos disturbo ka!!?.. Pambihira!"
"Hoy, Miss yang bibig mo ahh!! ba-baka matamaan ka sa akin!!" Galit na usal nya habang nakaturo sa akin at kasabay non ay ang paglabas nito ng kutsilyo. Bw*sit!! Ang tapang pala nito. Pambihira kang matabang batchuy ka.
"Peru dahil maganda ka!! Titikman na muna kita bago kita patayin" usal nito sabay dila sa nakakadiring labi nito. Dahilan para mapaatras ako at dali-dali kung pinulot ang sanga ng kahoy at tinutok iyon sa kanya.
"Sige!! Su-subukan mong lumapit! ihahampas ko 'to sa'yo!" nagtapang-tapangang bigkas ko, but deep inside nanginginig na ako sa takot. Paano ba kasi may dala syang kutsilyo. Tahimik pa naman sa lugar na to. Ba ka dito na ako mamatay, ayaw ko pa naman sanang mamatay na naka bold sayang ba ka pag pi-piyestahan ng mga langgam ang pempem ko.
Lumapit sya sa akin at tinutok ko naman sakanya ang sanga ng kahoy na hawak ko.
"Sige... Lumapit ka!!"
" 'wag kanang papalag Miss, papaligayahin naman kita!!"
"Kyaahhhhhhhhhhhh"
PPAAAKKKKKKKKKKKKKKKK malakas kung naihampas sa kanya ang kahoy ngunit napamura nalang ako ng wala man lang nangyari sa Kanya at nabali pa yung sanga
"hahhahahaha."
"A-ano ba... Bitiwan mo a-ako.. Uhmp... Kyaahh... U-umalis ka sa-sabi!!" pagpupumiglas ko matapos nya akong yakapin ng mahigpit. nakakadiri!!.Ang taba nya kaya di ko sya kayang itaboy dahil ang lakas nya talaga. Para syang Baboy na may lahing Bakal!
"Sa-sandali lang hi-hindi pa nga a-ako nagsisimula"
"Hindi ka pala nag sisimula? Hahahhaha sorry dahil ako ang tatapos sayong Animal ka!!"
BOOOOGGGSSSSHHHHH!!!
"OH MY GOD!!" Gulat na gulat ako ng biglang natumbay ang lalaki hawak ang leeg nito.
"A-anong gi-ginawa mo?" nauutal na tanong ko kay Zyde..
"Sabi nya hindi pa daw sya nakapagsimula kaya tinapos ko na. At ikaw naman!! 'wag kang kung saan-saan sumusuot. Paano nalang kung hindi ako dumating edi na galaw ka na ng ekantantong Baboy na yan!!"
"Oh My God!!... Engkanto sya?" mabilis akong tumayo at agad na kumapit sa Kanya. "Engkanto sya? na-nakakatakot may third eye ka Zyde?... Oh My God!! Oh My God nakakatakot... Engkantong Baboy, parang sa Chinese Movie yung Journey to the West? Yung Engkanto na naging Baboy? Oh My God!! Nakakatakot...u-umalis na ta-tayo!!..... Oh My God!! A-ako nalang ang aalis... Ba-bahala ka na d'yan" takot na usal ko at kumaripas ng takbo. Tinawag nya ako peru hindi ko na ito nilingon.
Si Zyde din ba yun?. Oh My ba ka Engkanto din yun? Baka doppelgänger nya yun nakakatakot naman.. Kyaaaahhhhhhhhhhh
Tumakbo lang ako ng tumakbo hanggang sa napadpad ako sa isang restaurant at nakita ko ang bestfriend ko na kumakain mag-isa. Pumasok na ako agad at umupo sa harapan nya.
"Anyari sayo? Para kang hinabol ng Aso?"
"Beshy!.. Nakakakita ako ng Engkanto at doppelgänger ni Zyde. Nakakatakot!! ba ka masundan ako dito" mahinang bulong ko sa Kanya.
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...