Zyde's POV
"Ito!!" sabay itsa ni Xian ng Sobre sa akin. "Ang lima r'yan ay suspect sa pagpatay sa Daddy mo 6 years ago. Marami sila more than 50 persons. Peru, yan lang muna ang nakuhang information ni Scarface. Don't worry mas magandang unti-untiin natin sila!!" si Xian habang nakasandal sa Bar island habang umiinom ng alak.
"ipapa GOOD JOB mo na ba!?" dagdag nito tinignan ko lang ang larawan na nasa mga kamay ko.
"Ako na ang gagawa. Ibigay mo lang sa akin ang Information tungkol sa kanila" seryosong usal ko rito. Lumipat ng upuan si Xian at umupo ito sa harapan ko.
"yang dalawa sa left side pareho silang Mayor. Kaya mahirap silang patayin yang dalawa naman sa Right Side hindi ko alam kung anong position nila. Peru, sa pagkaalam ko hindi sila basta-basta at yang nasa gitna isa s'yang leader ng mga sindikato, nag transact ng iba't ibang illegal na gawain sa labas at loob ng Bansa. Peru, syempre may mataas pa sa Position nya, kaya lang hindi ko kilala dahil private daw ang life nong mas leader nila. But, don't worry, lalabas din ang buong katotohanan tungkol sayo, sa Daddy mo at sa pagkamatay ng Mommy mo!!"
Kinuha ko ang isa sa mga baril na nasa lamesa saka ko kinasa at
BANG!!! BANG!!!
pinutok ko ito sa Wall ng Bahay ni Xian imbes na magalit sya tinignan nya lang ako saka n'ya tinungga ang shot glass.
"Zyde, kaibigan na ba kita?" tanong nya sa akin tinignan ko lang sya at natawa.
"Your ass!! Alis na ako, ako na ang tatapos sa limang to!!!" tumayo at umalis sa bahay nya. Mabilis akong nag-drive at dumaan na muna ako sa restaurant at nag pa take out ng Spicy Lobster. Ang favourite ng asawa ko at syempre my mga side dishes at ilan sa mga gustong kainin ng asawa ko.
"Si Eyz?" tanong ko sa katulong namin.
"Nandon parin sa kwarto nya, Sir" magalang na sagot ng katulong namin sa bahay kaya mabilis akong umakyat ng kwarto namin.
"Eyz, I'm here" anunsyo ko bago pumasok sa kwarto nito.
"Eyz? gumising kana kaninang umaga ka pa r'yan natutulog ahh. Halika tumayo kana r'yan" gising ko rito at sabay lapag ng dala ko sa table. "Halika ka na kumain ka na muna"
"Zyde? nandyan ka na pa-pala. Ga-galing ka pang wo-work?" tanong nya sa akin.
"Yes.... Ahh may dala nga pala ako for you!!" nilabas ko ang mga ang order ko sa restaurant. Sa halip na maging masaya s'ya sa mga pasalubong ko sa kanya ay mabilis nitong tinakpan ang ilong nito, dahilan para matigilan ako sa ginagawa ko.
"Eeeww, Zyde, panis na yata to? ang baho na kasi!!" nakatabon sa ilong usal n'ya. Inamoy ko ang dala ko at mabango naman ah. Paanong naging mabaho to? favorite n'ya naman 'to lahat paano nag iba na ang pang amoy n'ya?
"Mabango naman ah? at isa pa bagong luto kaya to. Saka buhay pa yan bago niluto. Kitang-kita ko nga kung paano yan ihawin!!"
"Ack!!.... Zy-Zyde.... Accck..... Ilayo mo sa akin ang ba-baho ta-talag- ACCCCKKKKK" hindi na nya talaga mapigilan at mabilis itong tumakbo sa sink at doon sumuka.
'bat ganon?
"Zyde itapon mo na yan, iba na talaga ang amoy. Nasusuka ako sa amoy nyan!"
"Eh! It's your favorite, right? Then it smells so good! What happened to you!? "
" a-ayaw ko talaga n'yan! Ilayo muna Zyde ma-mamatay ta-talaga ako sa a-amoy... Uhm! Zyde parang ang sarap kumain ng Chocolate cake tapos isasaw sa Sundae? o di Kaya'y I dip sa Gravy. Wow ang sa-sarap na imagine ko pa lang natatakam na ako. Ibili mo na ako please!!" huh? mood swing? nong una nasusuka s'ya tapos ngayon biglang nag crave agad na para bang walang nangyari?
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...