Eyz's POV
Galing ako sa Company na pag-aari ni Dad na kung saan nasa pamamahala ni Zyde. Nandito rin kasi ang mga old friends ko and also my BFF si Mhegs. Ilang oras din kaming nag-usap bago siya tinawag ng Manager nito. Sabay sana kaming kakain but, I want to eat my lunch with my husband.
It's already 12 Noon kaya I decided na umuwi nang bahay dahil gusto kung mag lunch sa restaurant kasama si Zyde. Actually hindi na ako pina-trabaho ni Zyde, baka daw kasi ma stress ako o mapagod. Gusto niya kasi na alagaan ko lang sarili ko at ang Baby namin. Nakakatuwa nga mas excited pa syang lumabas ang Baby namin kaysa sa akin. Hahhaahha the reason kung bakit ako nandon sa Company dahil gusto ko lang... and another one reason aside from that is nandon si Mhegs, wala lang gusto ko lang may kausap na babae. At isa pa may utang pa siyang chismiss sa akin
mabilis kung tinanggal ang Susi sa kotse ko at masayang sumakay sa Elevator. Dumiretso kaagad ako sa kwarto ni Zyde at agad kung nilapag ang Susi sa table katabi ng Susi ng sasakyan ni Zyde.
"Babe, I'm here!!! Gusto ko sana sabay tayong mag lunch sa raestaurant!! naka pag reserved na pala ako. Para pagdating natin kain na tayo. By the way credit card mo pala gamit ko sa pag bayad hahahahhaha" masayang sabi ko dito, nasaan ba yun? Tanong ko sa sarili ko ng mapagtantong walang tao. Nandon naman kotse nya sa Ibaba ahh. Paanong walang tao?
Naglalakad ako papunta sa bathroom at napangiti nang maramdaman na nandon siya.
Agad kung hinakawakan ang Door knob ng Bathroom at abot tenga ang ngiti ko dahil sa sobrang saya na nararamdaman ko.
"Babe, nalil- Zyde?" agad na naputol ang sasabihin ko at unti-unting nawawala ang ngiti ko sa labi dahil sa nakita ko.
"Babe!?" mabilis na tinulak ni Zyde si Stella dahilan para mapasobsob ito sa Banyo.
Sh*t hi-hindi ako makapaniwala sa nakita ko. Mabilis na tumulo ang mga luha ko ang sakit makita ang Asawa mong may kahalikang Ibang babae at ang mas nakaka bw*sit pa nakahubad ang babae sa Harap nito. Wala itong kahit na anong suot at kitang-kita ko ang hubad nitong katawan.
Habang naka boxer lang si Zyde at basang-basa ang katawan nito.
"Babe, Let me explain!" agad na sabi nito at akmang lalapit sya sa akin. Peru agad din akong napa-atras habang umiling.
" H'wag ka-kang la-lalapit sa a-akin" naiiyak na bigkas ko. Mabilis kung naitakip ang dalawa kung palad sa Bibig ko, para pigilan ang paghagolhol ko ng iyak.
Agad kung dinampot ang Susi sa table nito at akmang bubuksan ko ang Pintuan ng mabilis niya akong niyakap ng napakahigpit, agad akong pumikit at dinaramdam ang sarap at higpit nitong yakap at don hindi ko na mapigilan ang mapahagolhol sa pag-iyak.
"Ba-Bakit mo na-nagawa sa a-akin to, Zyde?" pabulong na bigkas ko. Bigla akong nanghina at nawalan nang lakas sa nakita ko.
"Eyz, No..... Mali ang naisip mo! Eyz, Hi-Hindi ko a-alam na pum-
PPPPAAAAAAAAAKKKKKKKKKKKKK!!!!!!
PPPPAAAAAAAAAKKKKKKKKKKKKK!!!!!!!
agad siyang natigilan sa sasabihin nito ng sinampal ko sya ng malakas sa magkabilaang pisnge.
"ANG AYAW KO SA LA-LAHAT AY ANG MAGSINUNGALING ZYDE!!!!... HINDI AKO PINANGANAK KAHAPON PARA HINDI MALAMAN KUNG ANONG GINAGAWA NIYO!!! Zyde a-akala ko nagbago ka-kana. A-akala ko a-ako lang. Sa-sabi mo sa a-akin... Hi-hindi mo a-ako ipagpapalit ka-kahit kanino!!. Peru, ba-bakit ga-ganito!!? A-akala ko nagbago ka na hi-hindi pala. Kahit la-lang sana sa ma-magiging a-anak na-natin" kahit anong pilit kung lakasan ang loob ko na 'wag umiyak, peru di ko parin maiwasang hindi mapa-iyak. "Sana pu-pumili ka na-nalang sa a-amin... Hi-hindi yung pinagsabay mo ka-kami. Di-dito pa sa ba-bahay na-natin"
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...