Zyde's POV
"Zyde, Mahal mo ba a-ako?" diretsahang tanon nya sa akin na ikinasakit ng ulo ko. "Kasi ako.... Mahal na kita" at doon unti-unting tumulo ang butil ng luha nito. I stop the car sa gilid ng daan at tumingin sa mga Mata nya.
"Zyde..... Say it that you love me too"
"You killed my Mom, Eyz!!!"
"What!!!?" naguguluhan at hindi makapaniwalang bigkas n'ya.
" 'wag ka ng mag maang-maangan pa, Eyz, I know that you know what I mean!!... How could I love the person who responsible for killing my Mom... Hi-hindi ko sa-sana to sasabihin sa'yo. But I couldn't handle it anymore!!! Eyz, you killed my Mom at kailanman hindi kita kayang Mahalin dahil para sa akin isang kasumpa-sumpa ang ibig-
PPPPPPPPPAAAAAAAAAAAAAAKKKKKKKKKK!!!!!!!!!!
"kasumpa-sumpa?, yan ba ang iniisip mo, Zyde?!!! Ako isang kasumpa-sumpa!!? Paano mo to nagawa at sabihin sa akin ang mga katagang yan!?" malakas n'ya akong sinampal habang umiiyak. Gusto kung pahiran ang mga luha n'ya, gusto ko s'yang yakapin, gusto ko s'yang halikan. Peru, hindi ko magawa ang sakit nang Puso ko sa nakita ko. Parang pinipiga ang puso ko ng makita s'yang umiiyak. Nasasaktan ako pag nasasaktan s'ya peru wala manlang akong nagawa para maibsan ang sakit na yun.
"I'm sorry, Eyz!!"
"SORRY!!?.... ZYDE HANGGANG KAILANMAN HINDI AKO PUMAPATAY NG TAO!!!.... WALA AKONG PINATAY! AT LALONG HINDI AKO MAMATAY TAO!!! TAPOS NGAYON SASABIHIN MO SORRY!!? ZYDE SANA NAMAN BAGO KA MAGSALITA ISIPIN MO RIN NAMAN ANG NARARAMDAMAN KO!! TAO DIN NAMAN AKO NASASAKTAN.... YOU'RE SORRY IS NOT ENOUGH!!! WALA AKONG PINATAY!!!" umiiyak at galit na usal nya sa akin. S'ya pa talaga ang may ganang magalit!!? ako yung biktima rito.
"I'm sorry for all the things I've said. I never meant to hurt you!!. But that's the reality!!!, Eyz, ikaw!!... Ikaw mismo ang pumatay sa Mommy ko!!!... Galit ako sayo dahil!! Pinatay mo ang Mommy ko!!. Dahil sayo nagka l*tse-l*tse ang buhay ko!!! Ikaw, Eyz,. Galit ako sayo dahil sinira mo ang lahat ng meron ako!!"
"Zyde!!! I'm not a killer!! Wala akong pinatay!! Hindi ako mamatay... How many times do I have to tell you this word!! I'm not the one who killed your Mom!!.... Hin-
"Binangga mo ang Mommy ko, she got an accident, because of you!!!. Ikaw!! Ikaw mismo ang sumasagasa sa Mommy ko!!. Ikaw ang Pumatay sa Kanya!!! Binangga mo sya at iniwan lang sa kalsada... MABUBUHAY PA SANA ANG MOMMY KO KUNG HINDI MO SYA INIWAN SA DAAN NA NAKAHANDUSAY!!! TAPOS NALALAMAN KO PA NA TINAKASAN MO ANG KRIMEN!! EYZ!! ISA KANG KRIMINAL!!" galit na tinignan ko sya habang natahimik at nakatulalang napatingin sa mga Mata ko.
Eyz's POV
nakatulalang nakatingin ako sa galit nyang mga Mata. Oh My God!!... Ako ang pumatay sa Mommy nya? hindi ko alam kung anong gagawin ko, bigla nalang akong napa-iyak habang nakatingin parin sa Kanya! Ang Mommy nya ang nabangga ko nong panahon na muntik na akong magahasa!
Flashback
Nasa Hospital na ako pag gising ko. Bumungad sa harap ko si Mommy habang umiiyak!!
"Mo-Mommy?.... Mom, Wh-Where's Dad!!?" umiiyak na tanong ko sa Kanya dahil nahawa na rin ako pag-iyak n'ya.
"Mom!!! Just tell me!! Where's Dad!!" kahit masakit ang katawan ko pinilit ko paring abutin si Mommy para yugyogin, dahil iyak lang sya ng iyak habang nakatulala "Mom!!! I want to see my Dad!!"
"He's gone!!!! Pa-pa...pa-patay na ang Da-Daddy mo!!..... May ta-tama s'ya ng Bala na kung saan tu-tumagos sa T'yan nya....ta-tapos ilang a-araw din namin hi-hinanap ang ka-katawan nya sa Dagat hanggang sa may na-nakakita na palutang-lutang nalang ito. Mabuti nalang at safe ka"
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...