Zyde's POV
Nandito ako sa kwarto namin ni Eyz habang nakahiga sa malambot na kama. Wala sa sariling napangiti ako ng sa wakas makakasama ko na ulit ang Asawa ko.
KRING KRING KRING KRING
naka-ngiting kinuha ko ang Cellphone when someone calling my number. Ngunit unti-unting nawala ang ngiti ko ng makita ang Pangalan ni Dad sa Caller ID nito.
'Sh*t anong sasabihin ko nito?' do'n dumadagundong ang kaba sa dibdib ko ng tumawag ulit ito ng hindi ko sinagot ang unang tawag niya.
"Si Brent!! Oo tama si Brent" kinuha ko ang cellphone ni Eyz na nakapatong sa Mesa at tinawagan ang number ni Brent.
Bw*sit ang tagal naman sumagot!!! Naka ilang ring na ako. Peru, hindi parin ito sumagot. Pinatay ko ang tawag and I text him.
To: 09638251122
"Hey, Dude!! It's me Zyde, please answer my call, right now! Please!"
Message sent!
Pagkaka send ng message ko agad na nag ring ang phone at mabilis ko itong sinagot.
"You know me, Zyde. Hindi ako sumasagot sa mga tawag na wala sa Caller ID ko ang pangalan. What do you want!!?" hanggang kailan talaga ang sungit parin ng lalaking ito.
"I need you. Tumawag si Dad sa akin baka hinahanap na ako. Anong sasabihin ko?" ako at narinig ko siyang napabuntong hininga.
"Sabi mo kahapon gusto mo siyang makita tapos bakit hindi ka manlang umuwi kaagad? Walangya naman uh!! Gusto mo na yatang tumira riyan ehh!!. Sabihin mo nandito ka sa bahay ko natulog kagabi kasi wala kang kasama"
"Paano kung malaman niyang nagsisinungaling ako?" kinabahang tanong ko sa kanya.
"Hindi yan basta sabihin mo dito ka sa bahay ko natulog. Tatawag yun sa akin para ma confirm kung nagsisinungaling ka o hindi at ako nabahala ro'n, sabihin kung Oo dito ka natulog at nag-inoman tayo"
"Tanga kaba Brent? anong nag-inoman? Edi mapatay ako no'n. Bawal sa akin ang uminom kagagaling ko lang sa hospital. Palusot mo ohh"
"Okay ako na bahala sige na tatawag ulit ako..... May meeting pa ako sige na.... Umuwi ka na ahh. Dahil malilintikan ka sa akin!!"
"Hoy!! Anong malil-
TOTOTOTOTOTOTOT
"Bw*sit binabaan ba naman ako!!" binalik ko nalang ang Phone ni Eyz sa bedside table at tinignan ang Cellphone ko sh*t!! 20 missed calls agad? Walangya naman oh!! .. Tatawagan ko na sana ulit ito ng biglang nag ring ulit. Kaya sinagot ko na.
"WHERE THE HELL ARE YOU ZYDE!!!? galit nga siya. SH*T rinig ko ang pag eco ng boses nito sa loob ng bahay sa sobrang lakas ng pagsigaw niya.
"I'm sorry, Dad, I'm sleeping I didn't noticed your calls" sagot ko sa kanya.
"Sleeping!!!? Where are you!!?"
"Uhmm na-nasa bahay ni Brent, Dad!"
"What!!!?, may bahay tayo at bakit diyan ka nakikitulog!!!?" bakit ganito siya kahigpit sa akin!!? Mas nakakatakot pa siya kaysa sa Daddy ko.
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...