CHAPTER 34

1.2K 54 3
                                    

Xian's POV

nandito ako sa mini bar ng bahay habang umiinom ng alak. Tatayo na sana ako ng Aksidenteng nahulog ang isang Picture frame na nakasabit sa Wall ng bahay na kung saan naka pwesto ito sa likuran ko. Agad akong napatayo at kinuha ito at do'n kumalabog ng malakas ang Dibdib ko ng makita ang larawan naming tatlo, nasa gitna namin si Eyz at nasa magkabilang gilid kami ni Zyde habang nakangiti sa harap ng Camera. Bakit? Bakit ako kinabahan ng ganito?  Kinuha ko ang basag na sa salamin at nilapag sa gilid.

Tinawagan ko si Zyde, Peru hindi nya ako sinagot, kaya nag dial ulit ako ng dalawang beses bago niya ito sinagot.

"Xian, alagaan mo si Eyz ahh!!, Sa-sayo ko sya ibibilin!.... Aalagaan mo sya ga-gaya ng pag-alaga ko sa ka-kanya!" agad akong natigilan na ito agad ang bumungad sa akin, mabilis na nangunot ang Noo ko sa sinabi nito.

"Anong pinagsasabi mo riyan? tumawag ako kasi sabi ni Brylle tawagan daw kita at sabihing tawagan mo sya!" Oo sinabi talaga yun ni Brylle sa akin kanina, hindi naman sinabi kung anong nangyari. Naguguluhan tuloy ako sa mga nangyayari.

BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG BANG

"Zyde!!?..... Zyde, bakit may barilan!!?....... Zyde!!!... Zyde nasaan ka!!... Pupuntahan kita!!!... Zyde!! Answer my Damn Question!!.... Zyde!!" Malakas na sugaw ko rito, but he didn't answer my question. Agad kung kinuha ang Jacket ko tumakbo papunta sa Garage tsaka ko mabilis na nag drive, hindi ko man alam kung saan ako dadalhin ng sasakyan ko, ang importante makita ko si Zyde, nilagay ko sa harapan ko ang Cellphone at nakinig lang sa background, hindi ko parin pinatay ang tawag at hinayaan ko lang na mapatay ito.

rinig ko parin mula rito ang barilan. Agad akong natigilan ng may narinig akong putukan sa Kabilang kalye, kaya mabilis akong nag U turn at bumalik sa dinadaanan ko tsaka ako lumiko sa kabilang Kalye.

"Zyde!!!... Zyde!! What happened!!?.... Zyde!" mabilis na tanong ko ng makita ang sasakyan ni Eyz sa di kalayuan habang may sumusunod ditong isa pa. Ngunit agad akong napa preno ng makita ang isang 10 wheelers truck.

BBBBBBBBEEEEEEPPPPPPPPPP
BBBBBBBBEEEEEEPPPPPPPPPP

SSSSSCCCCCCRRRAAACCHHHHHHHHH

BBBBBBBOOOOGGGGSSSSSHHHHHHHHHHHHHHH

BBBBBBOOOOOOOMMMMMMMMMMMMMM

Agad na nanlaki ang mga Mata ko at nanginginig ang mga kalamlaman sa nakita at nasaksihan, hindi ako Makakilos, bigla nalang akong napa-urong sa nakita ko. Lumabas ang dalawang tao na sakay ng sasakyan at pa ika-ika itong naglalakad sa gitna ng daan. Sa galit ko agad kung tinapakan ang Engine at walang ka ano-ano'y binangga ko ang dalawa dahilan para lumipad ito sa kabilang Kalye at duguan.

"Eyz" mahinang bulong ko, tsaka ako nag drive palapit sa sasakyan ni Eyz at agad akong bumaba at mabilis na tumakbo rito. Nagtulong-tulongan ang mga tao na mailabas ang sakay ng sasakyan, dahil sa pagtaob nito. Mga ilang oras pa, agad akong napaluhod ng makitang si Zyde ang sakay nito.

"Tumawag kayo ng Ambulance, Patay na yata to!!" sabi nong mga taong nakapalibot.

Hindi ko kayang lumapit, hindi ko kayang makita ang duguang katawan ni Zyde, sa pagkakataong ito natatakot ako. Natatakot akong lapitan si Zyde. Nakatulalang nakatingin ako sa mga nagkumpulang mga tao.

"Zyde" mahinang tawag ko sa pangalan nito "Lu-lumaban ka, paano na si Eyz kung hindi ka lumaban?" mahinang sambit ko sa di kalayuan.

"Xian, alagaan mo si Eyz ahh!!, Sa-sayo ko sya ibibilin!.... Aalagaan mo sya ga-gaya ng pag-alaga ko sa ka-kanya!"

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now