Zyde's POV
Nagising ako sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. Babangon na sana ako ng maramdaman ko na nakahiga si Eyz sa Dibdib ko. Dahan-dahan ko s'yang pinahiga sa Kama saka ako tumayo at kinumutan sya bago ako pumuntang Bathroom para maligo.
After kung maligo ay naabutan ko paring tulog ito. Tinignan ko ang orasan sa bedside and it's already 11:20 in the Morning. Sh*t I forgot, hindi nga pala kami nakapag Dinner at nakapag Breakfast. Ba ka gutom na sya
Kinuha ko ang key card sa room namin at lumabas saka ko nilock ang room.
"Si Eyz?"
"Ay putik! 'bat nangugugulat ka!!?" animal din tong bestfriend nya nohh!? T*ngina!
"Anong nanggulat? hindi kaya. Ang nerbyoso mo naman! By the way si Eyz nandyan ba? Kanina pa kasi sya hinanap! May shoot kami. Hindi pa nga kami nakapag start kasi hinintay namin sya. Nagpipigil na sa galit yung Manager"
"Ha?... Natutulog pa sya"
"WHAT!!?.... NATUTULOG PA SYA!? ILANG TUNOG NALANG MAG A-ALAS SINGKO NA!!" T*ngina mag aalas dose dyes palang ah.
"CAN YOU PLEASE STOP SHOUTING... I'M NOT DEAF!!" malakas na sigaw ko sa Kanya. Animal kung makasigaw to ang tinis pa naman ng boses.
"Sumigaw ka nga rin ehh" naka ngusong bigkas nito. "Pwedeng pumasok? Gigisingin ko lang? Hehehe"
"No!!... Umalis ka na ako na ang bahala don. Magpapadala nalang ako ng ibang Photographers" photographers kasi marami ang ipapadala ko
"Ehh!! papasukin mo na ako gugulatin ko lang sya" ang tigas ng ulo nito!
"Hindi nga pwede!! Natutulog sya umalis ka na nga!! Sabihin mo don sa Manager nyo na magpapadala nalang ako ng ibang Photographers!. As Soon As Possible... Kaya ikaw alis na!!"
"Tssss... Hindi ka lang talaga gwapo at kung hindi ka lang talaga Asawa ng BFF ko nasuntok na talaga kita!!"
"Alis na sabi!!"
"Oo na!! Bw*sit!!" Galit na sagot nya sa akin at umalis. Kinuha ko ang Phone ko at tinawagan ang secretary ko na nasa Manila.
"Drein, May Vacant pa ba na Photographer dyan?"
"Wait lang po Sir tingnan ko lang po ang Files" naghintay lang ako ng ilang minuto.
"May Fifften pa pong Vacant Sir. Nasa ibang bansa kasi ang iba para sa fashion week po. Mga photographer kasi natin ang kinuha, Sir"
"O-okay, ipadala mo nalang ang lima dito sa Palawan.. May ipapadala nalang akong Chopper d'yan"
"Okay po, Sir Hay lab u!.. Heheheheh" tsss bakla! Pinatay ko na ang tawag saka ako bumaba.
"Magpahatid kayo ng pagkain sa Room ko. Kahit anong luto basta may Lobster!"
"Yes po Sir" magalang na sagot nila.
Bumalik din agad ako sa room namin at tulog parin ang Asawa ko. Napagod siguro kagabi.
Kinuha ko ang Camera and I took her a picture while she's sleeping. Ganda nya para syang anghel. Napangiti nalang ako habang kinukuhanan ko sya nang litrato.
Ilang sandali pa ay may kumatok kaya nilapag ko ang camera at pinagbuksan ito ng pintuan at bumungad sa akin ang staff ng hotel dala ang napaka raming pagkain na sinabi ko. Ako narin ang nagpasok sa dala nito saka ko sila pina-alis. Ang tagal mo namang magising. Oh f*ck!
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...