Eyz's POV
"Beshy" mahinang tawag ko kay Mhegs. Peru, ngumiti lamang ito sabay pahid sa mga luhang tumulo sa mga Mata niya.
"Hi, Besh, uhmm......excuse me" nagmamadali itong tumakbo palabas ng kwarto.
"Anyari do'n? inano mo siya, Xian?" naka kunot noong tanong sa kanya ni Brylle habang in-adjust ang Dextrose ni Xian.
"HOY!!!"
"OUCHH!!!" agad na daing ni Cian matapos kung tampalin ang Dibdib nito. "Eyz, it hurts" angal niya.
"Bakit mo siya sinaktan? Bakit mo sinabing hindi mo siya mahal!!!?, Xian naman eh, pwede mo namang turuan ang Puso mong mahalin siya. Gusto ko sya para sa-
"Peru, ikaw ang gusto ko. Kung sabihin ko bang turuan ang puso mong mahalin ako magagawa mo ba?" agad akong natigilan sa sinasabi nito saka ko nilapag ang dala ko.
"Xian, may Asawa na si Eyz at kaibigan natin ang Asawa nya. Please, Xian tigilan mona si Eyz. Mag Move on ka na, dapat maging masaya ka na para sa dalawang taong mahal mo at mahalaga sayo" si Brylle at umupo ito sa gilid ng kama ni Xian.
"Dude, si Mhegan you can use her as your rebound, malay mo magkaka feelings ka rin" si Scarface.
"Panget ng suggestion, umalis ka nga tito. Ginawa mo lang complicated ang lahat" si Drake, tinignan ko lang sila.
"Ayaw kong manggamit ng babae para sa sarili kung interest. Hindi ako kagaya ni Brylle" dahilan para manlaki ang Mata ni Brylle at lumunok pa na tumingin sa amin "Hindi ko siya kayang mahalin. Hindi rin pwedeng mapunta sa kanya ang pagmamahal ko. May isang tao akong masasaktan at yun ay si Luke. Nakiki-usap siya sa akin na 'wag kong nahalin si Mhegs"
"Kaya nag paraya ka?" si Sapphire
"Hindi ako nagparaya. Ang salitang paraya ay nararapat lang sa taong may nararamdaman sa taong nagkagusto sa kanya, yun ang paraya. Kagaya ni Zyde. Pinaraya ko sa kanya ang babaeng pinakamamahal ko. Ayaw ko lang may masaktan ulit ako, nasaktan ko na si Zyde ayaw kung pati si Luke masasaktan"
"Ang tanga mo, Xian, Arrggh!! ewan ko sayo!! balikan mo nalang yung Pinsan ko!! kung ayaw mo kay Mhegs, basta wala ka ng pag-asa sa akin" hinain ko ang pagkain na dala ko at nilagay sa Tray at binigay ko kay Brylle.
"Susubuan nalang kita my Dear Bestfriend" natatawang bigkas ni Brylle habang nagtaas baba pa ang Kilay nito. "Sige na Open your mouth, paminsan-minsan ko lang alagaan ang mga bestfriend ko kaya sulit-sulitin muna ang kabaitan ko"
"Shut up Brylle, umandar nanaman yang pagka Baliw mo!!" pagalit na sabi nito.
"Sige na isang subo lang, Please" parang bata din pala tong si Brylle. Parang si Zyde lang abnormal.
"Anong isang subo? Ang dami ng hinanda ko tapos isang subo lang ang ipapakain mo sa Kanya? Baka gusto mong magpalit kayo ng position ni Xian, yung ikaw diyan sa Kama!!"
"Hoy, Eyz grabe ka naman, baka I dissect Kita riyan eh"
"Dissect ka rian, baka ikaw I dissect ko ng buhay!!"
"Tama na nga kayo. Akin na yan Brylle, ginawa mo naman akong Baldado niyan!!" sabay agaw ng Tray Kay Brylle.
"Paminsan-minsan nga lang ako maging good mood, binubwesit kaagad. Oh ayan kumain kang mag-isa, 'wag kang magpapatulong sa aking kumag ka, mabuti pa si Zyde nakakasundo ko pa yun, kailan kaya uwi ng animal na yun na Miss ko sya pati na si Luke" mahinang sabi nito. At inirapan lang siya ni Xian.
YOU ARE READING
Marrying The Playboy (COMPLETED)
General FictionThere's a saying: "A successful marriage requires falling in love many times, always with the same person." Peru, paano kung pinakasal ka sa isang lalaking Babaero at sobrang yabang. Do you think having a successful marriage is necessary to fall i...