CHAPTER 50

2K 85 25
                                    

Zyde's POV

" Nagpaalaman na ba kayo sa isa't- isa!!?" agad na umosbong ang galit ko ng marinig ang boses ni Bruise sa likuran ko. Kaya dahan-dahan kung binitiwan si Xian at seryosong naglalakad palapit kay Bruise at walang pag-alinlangang mabilis kung sinipa ang sugat nito sa Paa mabilisang pagsipa sa Ulo nito.

Pagkatumba niya ay mabilis kung dinamba ang dibdib nito sabay pulot ko sa baril!

" ANIMAL KA!!!" at walang ka ano-ano'y mabilis kung hinampas sa ulo nito ang Baril dahilan para mawalan ito ng malay.

"Zyde!!!" agad akong nag-angat ng tingin at do'n nakita ko si Brent.

"Itali mo siya 'wag mo siyang patayin!!! Ipaparamdam ko sa kanya ang tunay na kamatayan!!! Madali lang mamatay sa Baril at saksak, gusto kung unti-untiin siya!!!"

Nagsipasukan ang mga kasamahan namin agad ko silang tinignan isa-isa.

"ZYDE!!!" umiiyak na tawag sa akin ni Eyz kaya sa pagkataranta ko agad akong tumakbo papunta sa Kanya pati na ang mga kasamahan namin.

"XIAN!!" mabilis na lumuhod si Luke at pati na si Scarface tsaka nila ito niyakap. "Xi-Xian? Oh my god! Xi-Xian"

"Si Br-Brylle!" si Sapphire at don ko naalala si Brylle.

"si Brylle. Oo tama si Brylle!!.....Kailangan ko si Brylle" dali-dali kung pinindot ang earpiece ko.

"Hi-hindi ko-ko na ma-maramdaman ang pu-pulso niya" nanginginig na bigkas ni Luke

"Zyde? Are you oka-

"Brylle, Brylle, pu-puntahan mo a-ako, bring your stuff.....All your stuff!! Bring it all, Br-Brylle. Bi-bilisan mo"

"Is there something wrong?"

"Basta just follow what I said!!" galit na bulyaw ko sa Kanya, walangya naman oh humirit pang magtanong.

"But, I do-don't know where are you?"

" Lu-Luke? a-anong room to!!?"

"Right side nasa pang anim na room walang ibang room from the right side" si Brent na ang sumagot while biting his nail.

"O-okay, papunta na ako!!" sagot nito

"Bilisan mo ba-bago kapa mawalan ng kaibi- AAARRGGGHH!!" agad akong napahawak sa t'yan ko ng bigla itong kumirot.

"Zy-Zyde, may su-sugat ka" umiiyak lumapit sa akin si Eyz at tinakpan ang sugat ko sa tiyan.

"Ayos ka lang?"

"Magiging a-ayos lang a-ako pag na-naging maayos na si Xian" sagot ko sa tanong nito saka ko pinatong ang kamay ko sa kamay niya na nasa duguan kung tiyan.

Ilang minuto pa

"What happened?" humihingal na pasok ni Brylle.

"Brylle!! Pl-Please nag-nagmamakaawa a-ako sa-sayo......gamutin mo si Xian" umiiyak na paki-usap ni Drake dahilan para mahulog ang dalang Bag ni Brylle at mabilis itong napa-iling.

"A-ayaw ko.......hi-hindi ko pa ka-kaya" nauutal na sagot ni Brylle habang umatras hawak ang ulo nito.

"BRYLLE!!!! KAIBIGAN NATIN 'TO!!!! KAIBIGAN NATIN ANG NANGANGAILANGAN!!!! PWEDE ISINTABI MO MUNA ANG NAKARAAN MO!!! KAILANGAN NATING BUHAYIN ANG KAIBIGAN NATIN!!!" galit na sigaw sa Kanya ni Sapphire.

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now