CHAPTER 30

1.4K 52 18
                                    

Eyz's POV

"Zyde, what are you talking about!!?. Wait lang ahh... Ba-bakit ako lalapit kela Xian at Brent eh nand'yan ka naman. Tapos bakit ako kela Mommy at Mhegs tatabi matulog? You're my husband at sayo lang ako tatabing matulog no other than that, Zyde!, tsaka Zyde, a-anong pi-pinagsasabi mo?.... Kinakabahan ako sayo ehh!!" maluha-luhang bigkas ko.

"I love you"

"Zyde, ano ba! I'm serious"

"I love you" pag-uulit nya.

"Zyde, ano ba seryoso ko na, tapos magbibiro ka lang ng ganyan sa akin"

"I'm not joking, that's why I say I love you. Wala Ka lang namang response" umandar nanaman pagka childish nito.

"Okay, I love you, Babe" malambing na saad ko sa Kanya at ngumiti naman sya ng napakalapad.

"Ang sarap sa pakiramdam feeling ko tuloy tanggap ko na ang kamatayan ko"

"ZYDE!!! ANO BA!!! 'WAG KA NGANG MAGSABI NG GANYAN EH!!" Hindi ko tuloy mapigilan ang sarili ko at agad ko siyang nasigawan, dahilan para mawala ang ngiti nito at nakatitig lang sa akin.

"Galit ka ba sa akin?" mahina at kalmadong tanong nito na pa bang nanlumo dahil sa sigaw ko sa kanya.

Huminga na muna ako ng malalim saka ko siya tinignan sa mga Mata.

"I'm not, how many times do I have to tell you na don't say that word, Zyde. Ayaw kong marinig sa bibig mo ang salitang mamatay!!... Ayaw ko. Kung tanggap mo na mamatay ka! paano naman kami? Paano kaming mga anak mo? iiwan mo ba Kami?, Zyde 'wag ka namang selfish... Ang sa-sakit lang ka-kasi na ga-galing pa mi-mismo sa bibig mo na tanggap mo na.. Ang selfish mo, Zyde" di ko tuloy maiwasang hindi maluha.

"Sorry. I'm sorry"

"Palagi mo nalang sinasabi yan, tapos gagawin mo ulit.. Zyde alam mo bang nasasaktan ako sa mga sinasabi mo?! Para ka-kasing namamaalam kana ehh... Zyde, please la-lang 'wag mo naman kaming ewan, hi-hindi ko ka-kakayanin yun. Hi-hindi ko kayang ma-mabuhay na wala ka. Hi-hindi ko kayang bu-buhayin si-sila na wa-wala ka. Zyde, please na-naman. Hi-hindi ko kaya yun" kagaya ko tumulo narin ang mga luha sa mga Mata nito. Saka niya ako niyakap habang hinahaplos ang likod ko. 

"Tama na 'wag ka ng magalit sa akin" yun lang ang nasabi niya sa akin at hinalikan ako sa labi and he wiped my tears using his thumb.

At hindi ko na sya sinagot pa.

"Pupunta ka sa Office diba? maligo ka na at ihatid na kita" nando'n parin ang lungkot sa boses nito.

Tumango ako tsaka ako pumasok sa Bathroom, nilingon ko siya habang naka facepalm at nakatulalang nakatingin sa Closet.

Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa kaba saka ako pumasok ng tuluyan sa Bathroom.

Ilang oras pa ang tinagal ko sa pagliligo bago ako natapos, paglabas ko nasa ganon paring position si Zyde.

"Zyde, may problema ba?" tanong ko sa Kanya habang nagbibihis.

" Huh? Ahhh No? Uhhhmmm iniisip ko lang kung anong gender ng mga Baby natin" parang hindi siguradong sagot niya sa tanong ko

"Kailangan ba maging tulala pag mag-iisip?" Hindi nya ako sinagot, kaya hinayaan ko nalang siya. Ginawa ko lahat ng routine ko matapos maligo.

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now