CHAPTER 37

1.4K 65 19
                                    

Stella's POV

Habang umiinom ng alak dito sa loob ng bahay ko ay bigla akong natigilan ng maramdaman kung may tao sa likuran ko. Akmang dadamputin ko ang baril ng bigla akong natigilan ng sumulpot ito sa likuran ko at tinuon ang kutsilyo sa leeg ko

" ' wag kang papalag!!!.... Ito lang sasabihin ko sayo... Si Bruise talaga ang may kasalanan kung bakit namatay ang Lalaking pinakamamahal mo....Alam ni Bruise na ang sakay sa sasakyan ni Eyz ay si Zyde, kaya nga tinanggal nito ang Brake sa sasakyan ni Eyz na si Zyde ang syang nagmamaneho... Tapos pinasundan nya ito sa mga Tauhan niya, at pinagbabaril, dahilan para ma aksidente si Zyde..... Hindi kayang saktan ni Bruise si Eyz dahil Mahal na Mahal niya ang Babaeng yun... Kaya ikaw lang din ang nahulog sa sarili mong patibong. Kawawa ka naman hahahahah" mahinang bulong niya sa akin at napailing nalang ako ng mapansin na parang Familiar ang Boses nito at pilit nya lang nilakihan para magka boses lalaki ito. "Labanan mo si Bruise, dahil pag nalaman niyang si Eyz pala ang kalaban mo, sigurado akong uunahan ka na nya.... Friendly reminder lang sayo. Mahal kung kaibigan!!" parang sarcastic na pagkakasabi nito at mabilis itong nawala na parang hangin.

Nilingon ko pa ang likurang bahagi ko, baka makita ko pa sya. Peru, wala na hindi ko na siya makita. Babae ang Boses niya, na pilit nya lang pinalaki, para magmukhang lalaki ang boses nito.

Agad akong tumayo at pumunta sa kwarto ko at kinuha ang Jacket tsaka ako bumaba ulit. Ngunit pagbaba ko palang nakita ko na ang nasa Sampung lalaking naka kulay itim na nakatayo sa may hagdanan ko.

"Sumama ka sa A-

"Hindi niyo na kailangang sabihin sa akin dahil sasama talaga ako!!" galit na bulyaw ko sa Kanila, tsaka ako umunang lumabas at pumasok sa loob ng kotse.

"Sa Bahay ni Bruise!!!... BILIS!!" galit na sabi ko dito.

Author's POV

"Anong Plano mo!?" tanong ng lalaki sa Kasama niyang Babae, napangisi na lamang ang Babae na nagtatago sa madilim na parti ng Bahay kung nasaan si Bruise.

" Marami akong Plano, sa ngayon, hayaan na muna natin na sila mismo ang magpatayan... Hangga't nag eensayo ako at pahihilomin ko na muna ang mga sugat ko. Hayaan natin sila ang unang kikilos, tsaka na tayo. Peru bukas may maganda akong Plano na tiyak ikakatuwa niyo, kailangan ko lang ang tulong mo at ng isa sa mga kaibigan mo!!" nakangising sabi ng Babae habang nag-uusap sila ng kasama nitong lalaki.

BANG!!! BANG!!! BANG!!!

agad na natigilan ang dalawa sa pag-uusap ng biglang may tatlong putok ng baril.

"HAYOP KA BRUISE!!!!.... IKAW ANG PUMATAY KAY ZYDE!!" sa sinabi ng Dalaga agad na natigilan ang Babae na nagtatago sa madilim at mabilis niyang naikuyom ang kamao sa pagpipigil ng galit.

"P!STE KA, STELLA!!!!..... 'WAG KARIN MAG MAANG-MAANGAN SA NANGYARI!!!...BAKA INAAKALA MO, HINDI KO ALAM ANG KARATANTADUHANG GINAWA MO KAY EYZ!!!" si Bruise habang galit na galit, nakatutok sa Noo nito ang Baril na dala ni Stella.

"KARATANTADUHAN!!!?.... HOY PARA MALAMAN MO BRUISE!!! PUMAYAG KA SA OFFER KO NA PATAYIN ANG BABAENG YUN!!!.... BAYAD KA SA AKIN, KAYA WALA KANG KARAPATANG MAGREKLAMO!!! PERU, ANG IDAMAY SI ZYDE IBANG USAPAN NA YUN!!!" galit na sagot naman ng dalaga sa kausap nito, tsaka kinuha ni Bruise ang baril at tinutok sa Noo ni Stella.

"Baka nakakalimutan mo, mataas parin ang position ko sayo,Stella!! Matuto kang gumalang sa Boss mo!!.... Ang Patayin at idamay si Eyz!! Ibang usapan din yun!!!!... Si Zyde!! Kalaban ko yan, Noon pa man kaya ikaw matuto kang lumugar!!... Wala kang pakialam kung sino ang papatayin ko, Peru ang saktan si Eyz!, ako ang makakalaban mo!!" tsaka kinasa ni Bruise ang baril nito, ipuputok na sana niya ng mabilis na nasipa ni Stella ang kamay nito at agad na tumalon sa Bar Island at mabilis na sinipa si Bruise, ngunit Hindi manlang ito tinamaan

Marrying The Playboy (COMPLETED)Where stories live. Discover now